soju vị đào

1.3K 179 10
                                    

Ông Yang trở về sau đợt đánh cá lần này. Mở một bữa tiệc ngoài trời thật lớn, bảo rằng kỉ niệm ngày ông về hưu, từ nay về sau ở nhà với vợ, không đi đánh cá nữa.

Taehyung mê tít mấy cái vỏ sò ông mang về. Anh rửa lại thật kĩ, hong khô rồi để vào hũ thủy tinh, cất vào một góc. Cụ Yang nhớ có lần ông mang về một thùng đầy hải sản tươi, thế mà Taehyung cùng chị Bae mặt buồn rười rượi, bảo ông phải tặng vỏ sò với sỏi cơ, mấy cái này ăn một lần là hết rồi. Từ đó, hễ thấy vỏ sò nào đẹp, ông Yang cũng đều nhặt nhạnh đem về. Ông lắc đầu khó hiểu, tự hỏi mấy cái vỏ sò cứng nhắc dính đầy cát đó có gì mà khiến tụi nhỏ mê mẩn đến thế. Nhưng mà thấy bọn nhỏ vui nên ông cũng vui.

"Không say không về."

Chú mèo vì tiếng hô lớn mà giật mình. Xong lại lười biếng nheo nheo mắt rồi vùi mặt vào hai chân trước, lim dim nhìn đám cháy trước mặt.

Đóm lửa cháy tí tách làm sáng rực cả một góc sân nhỏ. Mấy củ khoai nướng cháy khét đen thui vỏ ngoài, thơm nứt mũi. Chồng chị Hwang đang nướng thịt bên cái bếp than nho nhỏ, bé Jiyoung cũng chực chờ cạnh chân bố, để khi chín rồi, bố sẽ để thịt vào chiếc đĩa cạnh bé, bé sẽ ăn vụng. Phi vụ nào cũng thành công hết đó.

Taehyung định đưa tay lấy củ khoai vừa được ông đẩy ra từ đống lửa, Jungkook vội đưa tay cản lại.

- Nóng lắm, để em bóc cho.

Taehyung nhìn người yêu thổi thổi vỏ ngoài cho bớt nóng, nhớ lại lần hai đứa cùng cụ Yang nướng khoai cũng vào ban đêm như thế này. Anh nhớ đến chàng trai vừa dọn đến đối diện hẳn còn lạ lẫm, ngố tàu vừa bóc vỏ vừa chu miệng thổi vù vù, nóng đến nỗi đưa tay nắm lấy vành tai mấy lần khiến nó đen thui.

- Hát cho anh nghe đi.

Jungkook nghi hoặc nhìn anh, lại đánh mắt về phía mọi người, ý bảo đông lắm, em ngại, không hát đâu. Nhưng mà Taehyung là ai, là người có thể khiến cho Jeon Jungkook mềm lòng. Anh lăn qua lộn lại, đưa ngón út vào chiếc bông tai Jungkook đang đeo đung đưa mấy cái, rồi lại nắm lấy vai cậu lắc tới lắc lui, mè nheo một hồi Jungkook cũng chịu thua.

- Anh muốn nghe bài nào?

Taehyung vòng hai tay quanh miệng, ghé thật gần Jungkook, giọng thì thào như sợ người khác nghe được.

- A daily song.

Taehyung nghe giọng người yêu hòa cùng tiếng tí tách nổ ra từ đóm lửa, anh tựa vào vai cậu, ngân nga theo vài chữ cuối mỗi khi Jungkook hạ giọng. Taehyung đang cảm thấy hạnh phúc, cực kì hạnh phúc. Đôi mắt anh lim dim hệt như chú mèo béo nằm cạnh chiếc thảm len bà mới đan, lắng nghe giọng hát ngọt ngào phát ra bên cạnh.

Anh có nói với ai chưa nhỉ, rằng người yêu anh hát rất hay. Giọng hát mang đầy cảm xúc, rót đầy tâm tư của những kẻ lưng chừng chạng vạng. Lúc chở anh bằng chiếc xe đạp, đi ngang qua con đường trải đầy hoa xuyến chi, Jungkook rất hay ngâm nga mấy giai điệu mà anh chưa nghe bao giờ, đến khi anh bảo Jungkook hát thì cậu lại ngại. Nhưng anh biết, Jungkook hát rất hay.

Anh không nhịn được mà hòa giọng với Jungkook đoạn điệp khúc. Đến khi anh rời khỏi vai cậu cũng là lúc mọi người cùng hát. Taehyung vòng hai tay qua đầu gối, đầu lắc lư qua lại theo điệu nhạc khiến mái tóc bong xù khẽ đung đưa. Giai điệu trầm buồn của bài hát không khiến cho không khí bữa tiệc nướng chùng xuống mà lại sôi nổi thấy rõ. Mọi người đùn đẩy qua lại, cuối cùng người hát tiếp theo là chị Bae.

|guktae| xóm trọ nhỏ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ