Chapter 50

45 3 0
                                    


🌺Third Person's POV🌺

Napaatras siya at hinawakan ng magkabilang kamay ang ulo niya. Parang binibiyak ng kung ano ang kaniyang ulo, and she can't do anything about it. Everyone is watching her, observing what's happening.

"Baby," mahinang bulong ni Kyle habang pinapanood si Cal na nasasaktan. Gustuhin man niyang lumapit, pero hindi niya magawa dahil tila may malakas na pwersa ang bumabalot kay Cal at pinipigilan siyang makalapit. Hindi man niya makita iyon ngunit pag lumalamit siya ng sampung metro kay Cal ay bigla na lang siyang mapapaso.

Napa-iyak na lang ang Mom ni Cal, he covered her mouth and cried. Alam niyang mangyayari ito, dahil 'yun ang itinakda. Ang pananakit ng birthmark nito, ay isa sa mga senyales ang papalapit na pagbabago at ang simula nang kadiliman.

This is her, the real her. "Ahhhh!!!!" umalingawngaw ang daing niya sa buong lugar at napatakip naman ang lahat sa kani-kanilang mga tenga.

Tila, isa itong makapangyarihang tinig na sinisira ang kanilang mga pandinig. Unti-unti siyang nababalutan ng kulay puting ilaw at patagal nang patagal ay lumalaki ito hanggang sa napapikit na lang ang lahat dahil sa sobrang nakakasilaw na liwanag.

Nagtagal ito ng isang minuto at nang mapagtanto nilang wala na ang liwanag ay iminulat at tinanggalan na nila ang mga ipinantakip nila sa kanilang mga mata.

Bumungad sa kanila ang kakaibang nilalang na nasa gitna, hindi na ito napapalibutan pa ng ilaw, ngunit may tila glow ito sa buon katawan na kulay ginto.

They focused on the weird creature. "HALIMAW!!!" nahintatakutang sigaw nito. Everyone heard him that's why they also panicked. Iginalaw ng Dad ni Cal ang kanyang hintuturo at itinuro ang lalakeng sumigaw. Tumango ang tauhan na inutusan niya.

*bang!*

"Ahhh!!!" mas lalong lumakas ang mga bulungan na halos nakakabingi na, nang marinig ang putok ng baril at sa isang iglap lang ang nagsisisigaw kanina ay nanahimik na. Sabog ang ulo nito at natumba ang kaniyang katawan.

Umaagos mula sa leeg nito ang dark red na dugo at agaran naman itong namutla. "Keep silent! Kumalma kayong lahat!" sigaw ng Dad ni Cal ngunit walang nakinig at patuloy sa pagiingay ang mga tao. "Kung hindi, magagawa kayo sa kanya!!" babala niya pa, na nakapagpatahimik sa lahat.

"Argh!" bigla silang napalingon nang marinig na naman ang sigaw ni Cal. She then transform into something. White smooth body, a white wings with gold linings, sharp claws, four golden eyes and a two gold horns. Which symbolizes a demon!

Natakot ang lahat, ngunit pilit nila itong itinatago baka matulad pa sila sa lalakeng sumigaw kanina. Kinuha na ang bangkay nito and only God knows what they did to it.

"Ahhh!" daing na naman nito at bigla itong napadapa, and she floated. Her body glowed until she landed on the floor all on fours. She grew white furs, two pointed ears and a tail, her body got golden highlights. She got canines and a golden sharp eyes. She then turned into a wolf!

She looked at everyone with a very mysterious eyes. "Argh!" she ached again and now her body is spinning so fast! They witnessed how her hair turned into a gold color! It was shining like the sunlight! Her nails got longer, and the color of her iris turned into gold, her milky white skin got very pale. But she turned into her normal body,but with very cold eyes and as if she couldn't recognize any single thing..

Willford Zixcelle UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon