Khoảng thời gian vẫn diễn ra như thường, vẫn bình yên và tốt đẹp cho đến khi sự kiện vào mùa hè năm ấy xảy ra.
Ngày mà Song Ngư và Xử Nữ phải đi du học.
Sự thật thì trước đó đã có không ít người quen đã biết đến chuyện này. Phải kể đến là những người anh em, bạn bè chơi chung đều biết việc Song Ngư sẽ đi, còn Xử Nữ thì chỉ có một số ít.
Ngay cả Sư Tử trước đó cũng biết việc Song Ngư sẽ đi du học nước ngoài, nhưng cậu giờ mới nhận ra là cả Xử Nữ cũng phải đi.
Trước đó dự tính ban đầu của gia đình là Song Ngư sẽ đi du học trước, còn Xử Nữ thì để một thời gian sau.
Nhưng sau này suy nghĩ lại, vì sự lo lắng hơi thừa thãi của gia đình về việc sợ Song Ngư sẽ cô đơn khi qua đó nên cuối cùng đã gấp rút cho Xử Nữ đi cùng với Song Ngư luôn.
Khi biết chuyện này, đám người chơi chung bọn họ nghe vậy cũng chỉ nghĩ là cùng lắm tạm xa nhau một thời gian dài thôi, đằng nào thì hai người cũng sẽ quay về.
Nhưng khi ngày đó ngày càng đến gần, bọn họ dần dần mới ý thức được mọi chuyện không dễ như bọn họ nghĩ. Nỗi buồn cũng vì chuyện này mà không ngừng tăng thêm.
Nhất là Song Ngư, Sư Tử, Xử Nữ, Ma Kết. Ngọt ngào chưa đủ thì đã phải xa nhau một thời gian dài để bắt đầu cho một hành trình gọi là yêu xa.
Không ít cặp đôi cũng vì chuyện này mà tan hợp đủ điều, nhiều đôi dù đẹp đến mấy nhưng khi gặp đến vấn đề yêu xa, bọn họ có khi lại ngậm ngùi nói lời chia tay vì cảm giác chênh lệch khoảng cách địa lý nửa vòng.
Kể đến, lúc Sư Tử và Ma Kết nghe tin, sự bàng hoàng không giấu nổi trên nét mặt cả hai.
Ngay cả Song Ngư và Xử Nữ cũng chẳng vui vẻ gì.
Nếu là trước đây, bọn họ đã chuẩn bị cho bản thân một tâm lý và sẵn sàng đi nếu thích mà cũng chẳng có gì vướng mắc bên mình. Có thì chỉ cảm thấy buồn khi phải xa bạn bè, người thân một thời gian.
Nhưng bây giờ thì không thể, giờ bọn họ còn phải xa cả những người mà họ thật sự không nỡ xa.
Hai người đã nhiều lần thuyết phục ba mẹ là không muốn đi nữa, nhưng lần nào cũng không thành.
Đến phút chót lại quay đầu nói không muốn nữa, vì chuyện này mà gia đình bọn họ không ngừng xảy ra ranh cãi, mỗi lần gặp mặt là đều không mấy yên bình.
Nhưng điều khó nhất mà cả hai đối mặt đó là gặp Sư Tử và Ma Kết.
Khi Sư Tử mới nhận ra mọi chuyện, cậu đã gặp Xử Nữ và hỏi rất nhiều điều. Nhưng đáp lại vẫn là sự im lặng của cô và những giọt nước mắt lăn dài.
Xử Nữ vì chuyện này mà đã buồn lên buồn xuống, khi nghe Sư Tử hỏi chuyện, cô đã không thể nói được mà chỉ có thể đáp lời bằng tiếng khóc đầy nức nở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao - Hoàn] Vấn Đề Học Đường
DiversosTên truyện: 12 chòm sao - Vấn Đề Học Đường. Tác giả: Tiny_Sulkamm (Ti) Thể loại: 12 chòm sao, học đường, ngọt sủng, hài hước. Ngày đăng: 1/7/2019 Ngày hoàn: 10/9/2021 Chỉnh sửa và đăng lại lần 1 (từ đầu đến chương 32): 15/3/2020 Chỉnh sửa và bắt đầu...