Chương 1: Tiết Ân Tô

202 34 38
                                    


  Dạo gần đây trong cộng đồng hâm mộ văn chương truyền tai nhau về một tác phẩm mới ra lò của Lý Thái, một tay viết trẻ với văn phong hài hước, lối dẫn truyện mạch lạc và tài năng bẻ lái vỡ đầu đọc giả, anh được biết đến như làn gió mới trong lĩnh vực sáng tác này.

  Lý Thái có một cô bạn thân, anh nói với cánh nhà báo rằng cô bạn đó là hình tượng ban đầu để anh xây dựng nhân vật nữ phụ Tiết tiểu thư, vừa cứng đầu nhưng lại rất khôn ngoan, phần sau đó về sự thay đổi trong tâm lý của nhân vật này anh lại đùa với phóng viên rằng:

     "Tính tình cô bạn của tôi cũng thất thường lắm, nói là độc ác không có sai đâu."

  Vậy mà ngay sau buổi phỏng vấn đó, Lý Thái lập tức hối hận. Tiết Ân Tô với bộ trang phục đơn giản, ngồi trong văn phòng của chàng tác giả trẻ đọc sách, bên cạnh còn có một ly cà phê đã nguội từ lâu.

     "Tô, Tô Tô...." 

     "Phỏng vấn cũng hay đó nhỉ?" Cô gái với dáng vẻ thanh nhã cười một cái, nhìn tới anh.

     "Ấy, ấy. Cái đó là đùa thôi mà!!" Lý Thái cực lực giải thích, trên mặt viết hai chữ chân thành rất rõ ràng.

     "Vậy hả?" Nụ cười vẫn mỉm trên môi người kia, nhưng anh chắc chắn mình sắp không giữ được mạng tới nơi.

     "Thôi hay là cậu mau mau đọc thử về nữ phụ đi." Lý Thái nhánh chóng sấn tới gần cô gái kia, tay thành thục lật đến một trang sách có vẽ minh họa, trông chả khác gì tên nịnh thần cả.

  Cô gái đang bức ép anh chàng là Tiết Ân Tô, người được Lý Thái dùng làm hình mẫu cho cô công chúa của Tiết gia trong tác phẩm lần này. Một phần của tranh minh họa cũng mang dáng dấp của cô, thân hình cao ráo, thanh mảnh, vẻ ngoài nhã nhặn mà cao lãnh, đặc biệt là đôi mắt đen láy sắc bén không chút khác biệt so với thực tế.

  Tiết Ân Tô ngoài đời thực là một thiên tài hiếm có, ngoài chuyên môn là kinh doanh ra cô còn có hiểu biết về các loại máy móc, cơ khí, từng dành thời gian để nghiên cứu y học và luật pháp, trên phương diện thể thao thì cô cũng là một bậc thầy.

  Hiện tại, Tiết Ân Tô sở hữu một công ty có vốn từ ba mình, ban đầu chỉ xem như cho cô chơi đùa, học tập kinh nghiệm thương trường. Nào ngờ được trong vòng sáu năm đã đưa công ty phát triển đến chóng mặt, Tiết Ân Tô thăng cấp làm Tiết tổng ở tuổi 25, mà đó đã là chuyện của ba năm trước.

  Là hình mẫu trưởng thành của không biết bao nhiêu cô gái.

     "Tiết tổng à, chị thấy sao?" Lý Thái cười vô cùng công nghiệp nhìn tới cô gái nọ, xưng hô ngọt xớt khiến ai kia da gà da vịt đều nổi hết lên.

     "Cũng được đi, nhưng thể loại não tàn này mà là tôi đó à?" 

     "Cũng là hình tượng ban đầu thôi mà, cậu chấp nhất làm gì." Anh cười xòa như chẳng có gì to tát.

     "Hình tượng sếp lớn của cậu mà không có gì tát?" Tiết Ân Tô nhướng mày nhìn, Lý Thái thấy hình như mình nói sai thật rồi.

[Crossover] Nữ Phụ Thiên Tài Hào QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ