CHAPTER 27

243 10 0
                                    

IONI'S POV

"Bakit ba ganyan ang suot mo??"

Napa-rolled eyes nalang ako sa tanong ni Zander.paulit-ulit lang siya ah.di ba siya nagsasawa?

Mula ng umalis kami ng bahay wala na siyang ibang tanong kundi 'Bakit ba ganyan ang suot mo??'.naiirita na ako ah.

"Ano bang pake mo?"sumimangot ako.

"May pake ako dahil ako ang kasama mo.isipin pa nilang may kasama akong pulubi."masungit niyang sagot.

Napakagat ako sa labi dahil sa inis.

"Ang sama mo!"naiinis na sabi ko.

"I'm just telling the truth.Well, truth hurts "mayabang niyang ani.

"Saan ba kasi tayo pupunta?ha?eh kanina pa tayo nag-lalakad ah.bakit ba hindi mo nalang dinala ang kotse mo?"sunod-sunod kong tanong.

"Gusto ko lang i-try ang mag-lakad.besides,malapit lang naman ang pupuntahan natin."pa-chill niyang sagot.

"Wow.gusto mo lang subukan?Hindi mo man lang ba naisip na may kasama kang maganda'ng madaling mapagod?ha!saka anong malapit ang pinag-sasabi mo?eh mag-dadalawang oras na tayo'ng nag-lalakad ah."medyo hinihingal na sabi ko.

"At least ma-e-exercise tayo,"

"Ha!kahit kailan talaga hindi ka nawawalan ng dahilan eh,no?"naiinis kong ani.

"Of course, I'm not Zander Ramirez for nothing.kailan ko iyon sa pang-araw-araw kong pamumuhay."ngingisi niyang sabi saka binilisan ang lakad.

"Grabe.ibang klase ka talaga.sa lahat ng mayabang,ikaw ang pinaka-mayabang,"kunwari'y di-makapaniwalang sabi ko ng maabutan ko siya.

"I'm not mayabang.I'm unique, and you won't find anyone like me."nginisihan niya ako.

Tumawa ako ng sarkastiko na ikinataka niya.

"What?!"Wala pa man ay parang maiinis na siya.

Mayabang kong inayos sa pagkakasuot ang bago kong salamin."ikaw unique?hahahaha!anong unique ang pinag-sasabi mo?wirdo ka kaya!sa lahat ng nakasalamuha 'kong lalake--ikaw lang ang laging galet!daig mo pa nga may regla eh!wirdo!"

"Look who's talking?kumpara naman satin'g dalawa,mas wirdo ka,"tinaasan niya ako ng labi."tanga pa,"

"Mas wirdo ka kaya!"tinuro ko siya."tingin mo,sinong normal ang mag-aayang mag-date kuno ng ganitong oras?ang aga!"

"Ako. As I said, I am unique.kaya kong gawin'g possible ang imposible,and you will never find someone like me.gwapo na nga,mayaman pa.san ka pa?"mayabang niyang sabi na nakapag-patanga sakin.

"Ang kapal mo!"sigaw ko.

"Hey!Don't shout,"saway niya.

"Feelingero ka pa!saan ba kasi tayo pupunta ah?anong bang gagawin natin don?!"nakakunot kong nilibot ng tingin ang nadadaanan namin.

"Fine! Mayroon gaganaping fireworks doon mamayang gabe,"Parang napipilitan pa siyang sabihin!

"Mamayang gabe?!nahihibang ka na ba,ah?!ang aga nating umalis ng bahay tapos mamayang gabi palang gaganapin yang fireworks 'keneme na yan?Alam mo bang naglilinis na sana ako sa mga oras nato ah?ha?!"Hindi ko na napigilang sigawan siya.

MAID TO BE INLOVE (ON-GOING)Where stories live. Discover now