BajiFuyuKazu | Những bức thư(1)

236 33 3
                                    

Warning: Maybe OOC, Trung Cổ!AU, không có trong nguyên tác. 

BajiFuyuKazu nói chung và BajiFuyu, KazuFuyu nói riêng. Lúc đầu định xài tên Hán Việt  mà sợ các cậu đọc loạn thì khổ=(((

Thiết lập thế giới:

- Hàn Uông Liêm lên ngôi, lấy niên hiệu Hàn Thuỷ.

- Hàn Thuỷ năm thứ 31, đất nước bị xâm lược, các nhân tài bắt đầu xuất hiện.

- Matsuno Chifuyu là thủ khoa khoa thi trạng Nguyên, đỗ quan trong triều, đó là năm Hàn Thuỷ thứ 33.

- Sano Manjiro cùng các tướng quân khắp nơi tụ về, dẫn đầu hàng ngàn quân lực đánh lại quân xâm lăng. 

- Năm Hàn Thuỷ thứ 36, nhà vua đổ bệnh rồi ra đi, cái chết được cho là còn nhiều bí ẩn, đứa con thứ duy nhất còn lại chễm chệ bước lên ngai vàng, đổi niên hiệu thành Hàn Thanh.

- Chifuyu làm quen được với các tướng quân nhờ tính tình lễ phải, hiểu nghĩa, nghe nói có cả mối quan hệ mập mờ với 2 tướng quân. 

- Hoàng đế tuổi còn trẻ, suy nghĩ non nớt, lại toan tính âm mưu, quốc khố cạn kiệt, tiền chất đầy núi ở nhà bọn tham quan ô lại, vừa hay, năm Hàn Thanh thứ 3, đất nước lại nổ ra chiến tranh ở vùng phía Bắc. 

- Cử đi vài người trẻ, lại để những tướng quân ở thành, miệng nói "cho họ tập luyện", cuối cùng bị đánh cho chạy không kịp, làm trò cười cho thiên hạ, đất nước bị gán mác "hèn hạ" suốt nhiều năm.

- Các tướng quân nghe tin nổi giận đùng đùng, hôm đó mây đen mưa gió kéo đến như cú tát thẳng mặt hoàng thượng. 

- Matsuno Chifuyu âm thầm làm quân sư đề chiến lược, tướng quân Sano, Baji, Hanemiya lại ra trận, còn lại ở thành phòng thủ, đó là đầu năm Hàn Thanh thứ 6. 

1. 

Tiên Nguyệt, Biên giới, ngày 11 tháng 10 năm Hàn Thanh thứ 6

Gửi Matsuno Chifuyu, viên ngọc sáng giá của chúng ta.

Ta luôn tự hỏi, em ở một mình nơi vương thành ấy đang làm gì vậy, ăn uống tốt không, buổi tối ngủ có lạnh lẽo không khi ta và hắn đều đang cùng tướng quân Sano chinh chiến ngoài sa trường? Đã bao ngày rồi em ơi, những đêm chung chăn gối rét, ta luôn cảm thấy nhớ em, nhớ đến từng phút từng giây. Sợ em lạnh vì lúc nào ngủ cũng chẳng chịu đắp chăn, sợ em bỏ bữa vì buồn chán, sợ em thao thức bao đêm lo cho những người như chúng ta nơi xa xôi của biên giới. 

Tướng quân Sano rất tài, nhờ cả vào người quân sư đầy thông minh như em, các kế sách lập ra đã đánh tan tác quân giặc không còn một mảnh giáp. Triều đình vẫn chưa cho chỉ lệnh khiến quân ta bức rức đứng ngồi không yên, chỉ muốn đánh nhanh thắng nhanh để còn về với gia đình, vợ con của họ. Ta và hắn cũng thế, lúc nào cũng mong mau về,  mau được đoàn tụ với em trong căn nhà nhỏ. 

Nay ngạo mạn, muốn xin nhờ em thúc đẩy việc triều chính, mong được tiếp chỉ lệnh đánh tiếp, tướng quân ở đây đã giận cả lên, lúc nào cũng đòi ra đánh với giặc, cơm canh chẳng chịu ăn, sáng chiều nào cũng chỉ đứng luyện võ. Quân ta cũng thế, tinh thần đã xuống dốc, chẳng may... giặc quay lại lần nữa chỉ có nước bỏ Tiên Nguyệt. Một là truy đuổi, hai thì mất nước, thức ăn dự trữ chẳng còn bao nhiêu. 

Mong em nơi vương thành, ăn no ngủ kĩ, đừng quá sức em nhé! Ta chữ nghĩa không đẹp, văn chương ít ỏi, chẳng thể phơi bày được nỗi lòng nhớ nhung em.

Từ Baji Keisuke, tướng quân của riêng em. 

2. 

Thành Hàn Uyên, ngày 19 tháng 10 năm Hàn Thanh thứ 7

Chuyện triều chính đã dốc lực thúc đẩy, hoàng thượng lại chẳng quan tâm, lấy cớ mệt mỏi mà bỏ việc. Bảo thủ lại chỉ lo ăn chơi, cứ đà này... đất nước ta chỉ sụp đổ trong 4 năm nữa. Cho dù có đánh được quân giặc thì chúng lại mạnh lên, lại quan tâm việc luyện binh còn nước ta chỉ lo yến tiệc, lễ hội làm phung phí bao nhiêu tiền trong quốc khố, số vàng khai thác lại không đến tay dân, nạn đói khát xuất hiện, đã có cảnh... người ăn thịt người trong khu hẻm xa lắng, hoàng thượng chỉ cử vài người thám thính cho qua. 

Ta ở đây cũng lo sốt vó, nếu có gì... thì cứ lệnh cho tướng quân đánh tiếp, ta sẽ chịu tội việc này, hoàng thượng nể mặt nên ắt hẳn không dám làm gì ta đâu, cả hai người đừng lo. 

Nếu chiến lược quân ta không dùng được nữa, hãy "dụ thỏ vào hang". Ta lo sợ việc các bức thư bị tráo, hay có kẻ đọc được nên sẽ không viết nhiều ở thư nhà. 

Kazutora có chịu ăn uống không đấy? Ngài nhớ nhắc hắn ăn uống đấy, buồn đời lại bỏ ăn, ta rõ hiểu tính hắn. Nhắc người khác cũng nhớ nhắc mình, cả hai đều phải ăn uống đầy đủ, ta sẽ đẩy bản tấu tiếp tế lên hàng đầu, dù hơi ích kỉ nhưng dù gì cả hai đều quan trọng với ta. Ở đây, tướng quân Ryuguji đang nhức óc nghĩ cách lo cho dân cùng Mitsuya, hơn 2/3 tài sản đã được đem ra làm tiền mua gạo, thức ăn cho dân chúng vùng đói, liên tiếp dâng tấu nhưng chỉ nhận lại câu nói lạnh lùng"Để sau" của hoàng thượng. May cả hai người đều người biết nghĩ, chỉ hơi giận rồi đứng im nghe tấu.

Chuyện ở đây điều có ta và 2 ngài ấy lo, mọi người ở đó giữ sức khoẻ đấy, nếu cần đánh cứ việc đánh, lấy công chuộc tội, chẳng ai dám móc xỉa 3 người ở triều đình đâu.

Ta cũng nhớ 2 người lắm... sắp tới là kỷ niệm năm năm quen nhau rồi, mong cả hai về sớm rồi mình lại đoàn tụ.

Từ Matsuno Chifuyu, tình yêu của cả hai. 
__________________
Triển fic ngày 15 ngày mới chịu đăng=)))))))))))))))))) 


[BajiFuyu & KazuFuyu] The world |Tokyo Revengers|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ