CHAPTER 2

1.3K 75 1
                                    

Chapter 2

5 years later*

"Babe's gising na" sabi ko sa kambal ko, and yes kambal. I have a twin.

"Dada, i want to sleep pa po." Cute na sabi ni ezra.

"Gising na kayo baka malate pakayo may exam paman kayo." Sabi ko sakanila.

Nauna na gumising si elijah and he kiss me on my chick.

And he go to cr to take a bath. Kahit bata pa sila alam na nila paano maligo na pero binantayan ko padin sila kapag naligo baka madulas pa sila sa sahig.

"Gising kana dyan ezra baka maubusan ka ng favorite pan cake".

Nakita ko yung pagkagulat niya.

"Good morning dada. Mag take a bath napo ako. HIHIHIHI" hagikhik niya. Sabag pasok sa cr nila.

They love not but we love strawberry pancake.

Bago ako bumaba inayos ko muna yung higaan nila.

I prepare a lunch snack nila kasi they have a exam. They are now a kindergarden two.

I put there favorite fruit watermelon, nuggets, cut strawberry, mayo and chessroll.

Linagay ko na sa bag nila yung snack nila.

I heard a foot step sa hagdan. I saw them with a cute Type B uniform.

"Dada gusto ko po ng. Bun na hair po." Sabi ni ezra. He have a long hair nasa balikat na yung buhok niya. He have a sofest silky hair, both of them.

But elijah pang emo hairstyle. Hindi niya gusto may mag touch sa buhok niya gusto niya na ako lang daw mag touch sakanilang buhok.

Kasi last time pinapunta ako ng teacher niya kasi may sinuntok siya. Kasi daw hindi niya gusto may makialam sa buhok niya. So ayun kahit kaibigan niya hindi nila padin na touch yung buhok niya.

Elijah is a responible kid he so sweet to both of us he always protect us and his brother. May pagaka daddy siya na ugali. Elijah and his other daddy. At kami naman ang kamukha ni ezra.

Hindi padin nila alam kung sino ang ama nila.

Hais nadamimg dada. Lets go back na.

Sumakay na kami sa sasakyan pa ounta ng school nila.

The school of them have a good quality of teaching. They have a music class dance class and other extra curricular activities.

Nandito na kami sa parking lot na pinapasokan nila.

"Babe's kapag mataas yung score niyo i have something to give but now just focus to your exam not the suprise." I said to them.

Not to mention but they are both genius, matalino sila namana nila yung katalinohan nila saakin kai sa kanilang ama chaose echos lang.

Nakarinig ako na 'yes'. I kiss them before they both go to their flat.

Nag drive ulit ako para papunta sa coffee shop. Yes, a coffee shop. Im the owner of this coffee shop.

Pumasok na ako at nag good morning yung mga employe ko. This coffee shop of mine is gift to mu friend si alexander. We open this shop at 5:am to 8:pm kahit maaga madami din yung customers namin.

Nandito ako sa office ko bago gumawa ng order sa customer ko.

We have a good rating to this shop kasi calm and have a good IG post evey year kami nag iiba ng theme.

Nakalipas ng ilang oras.

Its already noon.

Im here at the cashier area. Tumitingin ako sa palihid at nakita ko yung magjowa, ang sweat nila. Hais.

Sa pag tingin ko sa entranced i saw my man.

"Good morning sir!" Sabi guard.

"any reservation of mr. roberge?" tanong ng guard sa isang waiter.

"Come over here sir" sabi ng siang employee's ko.

Kinuha niya yung phone niya at sabay upo sa upuan.

Ang gwapo padin niya. Fuck, haist.

"Whats your order sir?" Tanong ng employee's ko.

"Just water please." Sabi niya.

"Ok sir,"

Inilibang kona yung sarili ko para hindi ko na siya iniisip.

Ilang oras na pero hindi padin siya umalis, nakita ko yung baso ng tubig niya at hindi padin yun naubos.

Hais bahala na siya.

Sa pag gawa ko ng coffee sa hindi ko namalayan na nagawa ko pala yung favorite na coffee niya.

Tinawag ko ang isang employee's ko.

"Jake, paki abot nakang yung coffee sa Mr. sa vip area. At kapag sinabi niya sino nag bigay wagu mong sabihin. Or just acquaintance" tumango siya sabay kuha ng coffee.

Nakita ko si jake pumunta siya sa Ex-ko. Nakita ko sila nag usap. Pagkatapos bumalik ulit si jake sa pwesto niya.

Pag tingin ko s ulit sa kanya. Nakita ko nakalinga siya sa paligid at mabilis tumayo.

Ako naman mabilis pumunta sa office ko. Hoi wag kang marupok. Hais.

Hapo na at nandito na ako ngayon sa labas ng kindergarten school nila. Nakita ko sila nag hintay sa bench.

Lumabasa naako sa sasakyan ko at pumunta na ako sa kanila.

Nauna nakakita saakin si ezra bago si elijah.

"Kuya nadyan na si dad. Bilis." Rinig kong sabi ni ezra kai elijah.

"Hows your exam babe's?" Tanong ko sakanila.

"We all answer the question po," masayang sabi nila.

"Ok, good so saan tayo ngayon?" Masiglang sabi ko.

"Sa jollibee" exited na sabi ni ezra.

They both love that fastfood.

"Bakit hindi sa coffee shop natin babe?" Tanong ko sabay takot na boses ko.

"Eh kasi dada minsan lang naman tayo pumunta doon eh." Pero ang totoo nyan is di nila gusto yung breas kasi nasumhan. Na sila.

"Lets ginto jollibee" sabi ko sakanila.

False Accusation✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon