CHAPTER 8

1K 64 1
                                    

Chapter 8

*past*

Nandito ako ngayon sa mall kasi uuwi na ang bestbuddy ko. Si alex.

Yes oo si alex we are friends scene elemntary hangang highschool. We call bestbuddy when we are highschool. Sina bihan pa nga kami noon na mag jowa pero. Bestbuddy lang talaga.

At pag college pimunta siya sa ibang bansa para mag aral doon. Gusto niya sana na sasama ako sakanya.

At college ako nakang isa mayrong friends naman ako, si roshan yung girlbest friend ko. Minsan nga din eh hinala kami mag jowa pero. Friends lang talaga ang turingan namin.

At dahil din kay roshan nakilala ko din si mathew. Si roshan and mathew kadabards means barkada sila.

Minsan siya yung kusang tumatabi saakin. Same kami nang curse at same room din.

Madaming naka gusto sakanya sa campus pero wala siyang jowa. Sa college pero sa highschool marami daw. Sikat siya basketball player.

Ilang buwan kami nag kasama naging sweet na siya saakin. Boto yung kasabards sa aamin. At ayun nililigawan niya ako.

Kapg umaga nga madaming cliche messeage na itinitext niya saakin. Pero kinikilig ako no wag kayo.

Mga text niya na. "Are you a dictionary, because you add meaning to my life"

Ito pa "If love were a cup of coffee, our love would be a mocha latte - sweet, hot and filled with pep."

At sinabihan ko din siya na "i dont like coffe but i like you." Garbe nakaka cringe. Kapag naalala ko yun.

Yung sasagutin ko na siya. Grabi yung effort niya saakin parang concert yun. Ang ganda nang boses niya. Madaming tao nanood saamin. Nahihiya man ako noon pero hindi ko siya ikanhiya sa boung campus.

Nag oo nadin ako sino bang hindi mag oo kung nasa kanya na ang lahat mayamaman at pagmamahal,

At ilnag buwan naging kami at nalaman nang magulang ni mathew na may jowa siyang lalaki.

At ayun kinakabahan ako kung ano ang sasabihin ng magulang ni mathew saakin.

At yung kaba ko nawala kasi niyakap ako ng magulang nito. At sinabi niya saamin na. Gusto niya daw na isang dosenang apo. At nahiya akong tumawa saamin.

Hindi tutul ang pamilya nila saakin. Naging supportive nga sila saamin.

At doon kami sa bahay nila ako pinatulog. Para na kaming mag asawa kahit hindi pa kami kasal.

At hindi ko nakalimutan na may nag confess saakin at nakita niya kami sa likod ng building. At hahalikan nasana ako ng lalaki at nakita ko yung lalaki nasa sahig na siya at pinag suntok na siya ng mathew. Pinag usapan namin ni mathew na last nayun.

At sinabihan niya din yung boung student sa campus kapag maynaka gusto saakin baka maparay niya saw sila kasi daw posesive daw kuno.

Madali lang namin ma solve ang maliit na pinagaawayan namin.

At may basbas nadin kami sa magulang namin.

Kahit patay na yung magulang ko pumunta kami sa punyod nila at sinabihang justo niya akong ligawan at humangin ng malakas at nag yes siya nang malakas.

At pagkatapos ng basbas ng magulang namin nag pakasal nakami pagkatapos naming nag aral.

Back to mall natayo. Nandito ako ngayon sa mall kasi hinitay ko si alex kasi dito daw kami mag kikita.

Sa pag hahanap ko nakita ko si roshan na naglakad din papunta dito.

"Hai bestie!" Masayang sabi niya saakin.

False Accusation✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon