CHAPTER 5

1K 66 2
                                    

Chapter 5

Ngayon nandito nakami sa event hall. Para I announce anong dapat gawin ngayong umaga.

Minutes later nasa stage na yung mc.

"Hello everyone, good morning. I know you guys are excited to win this event. And wait, may pa twist ngayon, last night we have a small meeting about this event

So in every level of tea, snacks/breads and coffee we will post who have the highest points, but hindi namin i tell kung sino siya. But there is a thing kapag you have the highest point in every level you will win hundred thouasand at hindi pa kasali sa grand price.

Ang one more thing, you have the schedule with you? That schedule is your time kung kailan kayo pupunta dito event area. Para hindi mag siksikan tayo and walang plagarism magaganap. So that all for today. Thank you". Announce ng mc.

Tinignan ko yung schedule ko kung ano time. Batch two ako so pang umaga ako ngayon.

"Chris, anong batch sayo?" Tanong ni jed saakin.

"Batch two ako eh,? Ikaw?" Sagot at tanong ko sakanya.

"Batch three ako mamayang hapon pa." Tumango nalang ako sakanya.

"Punta muna tayo sa quarter natin at mag rest muna tayo bago sasali." Tumango ako sabay lakad papunta sa quarter namin.

——————

Nandito kami ngayon sa wuarter namin ni jed. We talk about sa life namin.

Galing pala si jed sa kilalang pamilya dito sa lungsod. May buisness din pala sila dito. Pero hindi niya gusto i handle ang business nila.

Gusto niya daw na gumagawa ng coffee and tea. Di niya gusto ang mamalakad sa isang compania. he does not like to exchange his happiness with the company over his family kapag mag kapamilya na siya

Kasi kapag magkapamilya siya baka mawalan na siya ng oras sa. FAMILY TIME

Ilang oras kami nagtalk about out family.

Sinabi ko din sakanya na im married but we divorce because of wrong information. yung mga anak ko.

"Tbh, ang gago ng asawa mo. At hindi ka lang niya pinag salita. At ano yung side mo. At sino man yang gago na yun tangina baka na suntok ko nayun. Gago siya ha. At

At sinaktan ka ba niya?" Tanong niya saakin.

At hindi nalang ako nag salita.

"So silent means yes. Aba gago yun ah. Saan ka ba niya imsinaktan kapag nakita ko siya baka susu..." hindi niya na natops ang sasabihin niya at may narinig kami sa speaker.

"To all batch two proceed to the event hall. Once again to all batch two please proceed to event hall". Announce.

"Ahm jed punt naako ha?." Tanong ko sakanya.

"Aws Sige fighting, and i continuo natin mamaya." Sabi niya at pagbabanta.

Tumango naaako.

Kahit ngayon lang kami nagkakilala ni jed ay magaan siya pasamahan. Hais sana hindi ma cross ang landas namin.

———
Nandito kami ngayon sa loob ng hall para sa level one.

"To all participants, please proceed and you can choose what table are you comfortable." Nag smile yung mc at tumango na siya.

Nakakita naako ng table pero naunahan naako.
May nakita akong table sa gilid na lakad na ako papunta doon. Sa di ko nasadya may nabanga ako at natumba naako. Pero ilang minuto padin akala ko na natumba naako.

False Accusation✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon