CHAPTER 14

536 46 6
                                    

Chapter 14

Third pov.

Gumising naman si chris na nag suka pero hundi yun namalayan ni mathew.

Symuka siya ng sumuka at naghioamos muna siya at nag mouth wash.

Bumalik siya sa higaan at natulog ulit. Niyakap niya yung asawa niya ng mahigpit at niyakap naman si mathew ng mahigpit.

Nagising na silang lahat. Kasi ngayon na sila aalis sa farm village nilang mathew.

Tiniklop muna niya yung mga damit nila bago sila lumabas at pumunta sa kwarto ng kambal. Nakita ni chris ang mga anak niya na tulig na tulog po at hundi na niya ito ginising pa.

Apat na taong gulang na sila.

Hinalikan niya muna ang anak niya bago siya pumunta sa cabinet nila.

Kinuha niya mga damit ng kambal na anak. At tiniklop ito sa bag nila.

Pero nag iwan din siya nang kaunting damit sa mga anak niya. Para sa bihisan nila pauwi.

Pumunta na siya sa kitchen nila at tumulong sa mga maid para sa umagahan nilang pagkain.

"Good morning sir!" Bati ng isang maid na may katandaan na.

"Good morning din nay wag mona akong tawnaging sir chris nalang po." Sabi niya sa matanda.

Nag luto din siya ng snack bago sila aalis baka gutumin ang anak nila.

Sa pag handa ni chris ng pagkain. Nagising naman si mathew na wala sa tabi niya si chris.

Bumangon siya at pumunta siya sa banyk at nag hilamos na. Sa pag hilamos niya may nakita siyang isang box na cartoon nasa drawer.

Binuksan niya yung drawer at tinignan ang laman nito.

'P-Pregnancy test?' Utal na saad niya.

Niyogyog niya yung laman at tama siya na may laman ito. Pag kabukas niya mah nakitang dalawang guhit na pula sa kit nayun.

Nagulat siya.

Sa kabilang banda si chris naman bumalik na ulit sa silid nilang mag asawa. Nakita niya na wala sa higdaan yung asawa niya.

Nakita niya na bukas yung pintuan ng cr niya at pumunta siya doon.

Kinabahan siyang naglakad patungo doon. Pawis niya pag dating niya doon nakita ni chris na hawakhawak ni mathew ang pregnancy test nito.

CHRIS POV

"M-mathew bakit hawak mo yan.?" Kinabahang saad ko sakanya.

"Bakit may ganito ka?" Tanong nito saakin.

"Uh! Kay roshan yan, kasi kahapon nagsuka siya at nahihilo siya.

Sabi niya saakin. At may dala din siyang pregnancy kit kasi baka buntis siya." Sabi niya saakin.

"Ok sabi mo eh," kinuha na kuna at tinapon na ito.

Para akong nabunutan ng tinik na. Gush kinabahan ako.

MATHEW POV

Kinakabahan siya sinabi saakin.pero hindi ko na siya inusisa kasi may trust ako sakanya.

Ngayon babalik nakami kasi isang buwan nang absent yung kambal. Pero nagsabi naako sa school nila a module nalang ang gawin nila.

At ipapasa nila sa pag uwi nila.

At nag pagisipan namin ni chris at doon nakami ulit sa bahay ko sila titira. Nag alalaganin pa siya pero pinag bantaan ko siya na ipasara at hindi nadin makahanap ng trabaho yung mga employe niya.

False Accusation✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon