I cant sleep. Its already 2am .. still hindi ako makatulog. Bakit nya ako inalagaan that night?!
WHAT THE HELL!
Tumayo ako at pumunta sa kusina. Kumuha ako ng gatas at uminum. Sana makatulog ako pagkaubos nito. Hayyy.
But wait?!
Panu nya nalaman ang unit ko?! Panu sya nakapasok ng basta basta? Alam ko naka lock yun eh! Grrrrr ..
Why dont ask him personally? He is the only one who can answer all your questions!
No! No mind! Hindi ako makikipag-usap sa kanya. Maybe ... maybe. Ahhh! Shit talaga!
Maybe what Trishia? Pride huh?!
Busseeett! Kainis naman yung utak ko eh. Para na akong tanga dito na kinakalaban ang sarili kung isip. Tsk tsk!
Very wrong -____-
Bahala na ..
Nagmartsa na ako pabalik sa kwarto at nahiga. Paggising ko, tsaka na ako mag decide.
Kahit kelan talaga ang epal ni Ken! Ang epal nya sobra! Kainis! EPAL KA KENNETH REYES!!
Pero mahal mo naman dba?!
Oh crap!
WHAT SO EVER!
I REALLY NEED TO SLEEP! NYTIE :**
-------
"Good morning Ms. Trishia :)"
"Morning."
"Umiyak ka po ba? Mugto po kasi mata nyo eh"
Huh?
Humarap ako sa salamin at tiningnan ang mata ko.
Oo nga ! Tsk!
"Ahh .. hindi kasi ako nakatulog ng maayos kagabi kaya ganyan."
Pumasok na ako sa office bago pa sya magtanung kung bakit. Ang dami talagang tsismosa ://
Panira kasi yung iba eh. Hindi pa tuloy ako nakatulog ng maayos dahil sa kanya.
O.O
FLOWERS?!
Yeah! ://
Flowers nga. Ang OA ko naman makareact. -___-
Para flowers lang eh. Tsk!
Hindi naman sa nag assume ako, pero I know kung kanino to galing. What the?!
Lumabas ako dala yung flowers. Para masure kung sa kanya nga ba talaga to galing.
Nakita ko naman agad yung assistant ko kaya tinawag ko sya
"Kanino galing ang mga flowers na to?"
Sabay taas dun sa hawak kung flowers.
"Ahh .. kay sir Ke--
"Sakin."
Pareho kaming napalingon dun sa lalaking papasok ng shop. Nakangiti pa sya ah? Wow! sa kanya nga.
"Do you like it? :)"
Nilagpasan ko sya at dumeretso ako sa labas ng shop. Maybe this is the right time. Kelangan ko rin syang makausap ng matino.
Ramdam kung nakasunod sya sakin. Huminto naman ako sa medyo tahimik na lugar.
"Ikaw ba lahat ng padala ng flowers at iba pang gifts simula nung bday ko?"
Panimula ko sa kanya. Tumango lang sya at ngumiti sakin.
"Ikaw din ba ang nag-alaga sakin nung gabing may lagnat ako? At sa sofa ako nakatulog?"
Tumango lang ulet sya.
"Then, why Ken? Bakit mo ginagawa lahat ng to?!"
"Because I care for you. Tsaka gusto ko lang bumawi sayo."
"Nag-aalala ka sakin? And gusto mong bumawi? Haha. Hindi mo naman kelangang gawin yun Ken. Im okay. Cant you see?"
"Trishia you dont understand. Hindi ko rin alam kung panu ko simulan ang lahat. But I want you to know na nagsisisi na ako."
Haha. Wow naman. Napailing ako at tumawa. Nagsisisi na pala sya eh. Eh di wow!
"Yun lang ba? Okay. Sabi ko naman sayo dba? Okay na. Kaya wag ka ng maguilty."
"Trishia .. do you ... do you still love me?"
O.O
Parang may bumara sa lalamunan ko ah? Ang galing naman ng tanung nya.
Tumingin ako sa kanya. Hanggang ngayon naman .. mahal parin kita. Hindi naman nawala yun.
"Sa tingin mo ba pagkatapos ng ginawa mo mamahalin pa kita Ken?"
Yumuko sya at huminga ng malalim. Ou Ken, mahal kita. Pero kelangan mong malaman kung gaano ako nasaktan dahil sa ginawa mo. Hindi pa ngayon ang tamang panahon para magpakatanga ako ulet!
"I was so broken when you left. Hindi ko nga alam kung bakit ako nasaktan ng ganun. Eh minahal lang naman kita. Mali ba yun?"
"Im sorry Trishia."
"No its okay. Kasalanan ko naman yun dba? Ken, please do me a favor."
Napatingin sya sakin at tumango.
"Please ... wag ka ng magpakita sakin." Mukhang nagulat ata sya sa favor ko kasi nanlaki saglit ang mata nya eh.
Kelangan kong gawin to.. para narin sakin. Pero hindi pa din ako give up. Kelangan ko lang ng space. Chos XD
"No Trishia. Im sorry but I cant. Tama na yung 3years akong nalayo sayo."
Ano daw?! O_o
Ako naman ang nagulat sa reaksyon nya. Okay lang ba sya? Seryoso pa man din ang mukha nya. Hala?!
"Hayaan mo lang akong bumawi sayo Trishia. Please.."
"Pero k---
[Phone ringing]
Ay?
Agaw eksena naman tong phone ko. Pagkatingin ko sa screen.. si Mr. Jones pala !!
"Hello Mr. Jones?"
"Yes Ms. Gomez. I want you to come to my office right now. We have an important matter to discuss. Okay? See you bye."
Binaba na? Hindi man lang ako pinagsalita? Psh! Lumingon ako kay Ken at lumapit ako sa kanya.
"I need to go. Bye."
"Trishia wait .. i have to tell you something. Something important."
"Ken .. please. Not now. MAS importante ang pupuntahan ko. Sorry."
Tinalikuran ko na sya at naglakad palayo sa kanya.
"Mahal kita Trishia!"
WHAT?!
O_____O
BINABASA MO ANG
I wont give up...
Roman pour AdolescentsKahit paulet ulet akong mapahiya at masaktan, okay lang. Wala na akong pakialam. Lulunukin ko lahat ng pride ko para sa pangarap ko. At kahit kelan hinding hindi ko susukuan ang isa sa mga pangarap ko. Yun ay ang mahalin ako ng isang lalaking nag ng...