Hyunjae's
"Hyunjae?" napalingon ako sa nagsalita.
"you're awake. ok ka na ba, Lea?" i asked at iniabot sakaniya yung hawak kong baso ng tubig. pinilit nitong umupo kahit na alam kong masakit pa yung tagiliran niya.
nadatnan namin siyang walang malay sa bahay nila kagabi, duguan at nakatarak pa yung kutsilyo sa bandang tagiliran niya. alan kong si Aeji ang may gawa non sakaniya dahil sinabi saakin ni Jiae.
"yeah, I think so" sabi nito tsaka ngumiti.
"how did you find out about this?" tanong nito. umiba ang facial expression nito, halatng namimilipit siya sa sakit nong sugat niya.
"kilala mo ba si Aeji? nagsend siya ng picture mong duguan kay Jiae" i explained. nakita kong ngumisi ito.
"that Aeji's crazy"
"pero di ko alam bat niya ginawa yun saakin, ang alam ko connected siya kay Jiae" sabi nito, nakita kong naluluha ito dulot na siguro nang takot na nararamdaman niya. pero di ko maintindihan kung anong pinopoint out niya sa sinabi niya.
"what do you mean?" i asked.
"what if magkasabwat silang dalawa para gawin ito saakin?" wala sa sariling sabi nito.
how could she think like that?
"naghihinala ka kay Jiae?" di makapaniwalang tanong ko.
"we never know. maybe may mga binabalak talaga siyang gawin na hindi natin alam–"
"paano mo napag iisipan ng ganiyan ang sarili mong pinsan? you're unbelievable, Lea" hindi ko mapigilan ang mainis. bakit kasi ganiyan siya mag salita? si Jiae pa talaga?
"you don't know her. she has a secret on you. she can't tell you kasi gusto ka niyang masolo, kasi alam niyang gusto din kita" napakunot ang kilay ko sa mga sinabi niya.
naguguluhan ako.
Jiae has a secret on me?
゚・:* ❈ *:・゚
BINABASA MO ANG
⚘. MWOHASEYO? ┆LJH ✔
Random"What are you doing? why am I falling for you?" 𝐓𝐇𝐄 𝐁𝐎𝐘𝐙 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 #8 Date started: July 10, 2021 Date finished: August 14, 2021