K1SSES LAW: The Garcia Family [38]

38 2 0
                                    

• KISSES •

~

Date: 02-02-2019
@KissesClues

Greetings, Mi Luna! In case you don't know me, I am Kisses your future detective. Yes! You read it right, I am a student at L. D. U and my level is grand student.
I am not suppose to start any blog  today. Baka kasi walang sumuporta. But, one of my friend requested it. Ngayon lang din ako nagka oras na gawin ito.

Yes, my job is not easy. And I am not a full time detective, but Nancy Drew is not a full-time detective too. Anyway, I don't know when I will shared all the cases I solved.

Last, I am accepting any cases you'd might encounter.
I will post the consultation schedule para hindi ako dagsain. And let my partner, Mr. Ned Nickerson help you to solve it. See you back!

I closed my laptop, and took a deep breath. Ngayon ko lang naisipan na gumawa ng blog. At gusto ko sana mabasa ng Ilan ang experience ko sa pagso-solve.

Natanaw ko naman si Lorenz, na papalapit sa akin. Nasa labas kami ng Milktea shop, enjoying the last day of vacation.

"Seems your mind are at peace." sabi niya and he sat in front of me.

"For now, because to be honest– I don't know how to start." Sabi ko naman.

"Oh! Hindi mo pa pala sa akin kinek'wento ano nangyari noon?"

"Ano ba gusto mo malaman?" I asked.

"Paano napunta si Mark, sa custody ng Napeleon?"

"Well, he called tito Ernie.. And he needs protection. Also–" and I looked at him.

"My mother was part of the Oracle." I confessed. I'm telling this, because I also want to open up about his.

"H-how you knew?" he asked

"According to tito, kalahati palang daw napapahuli nila. Unfortunately, they saw my mother's name. But the Pentagon Book was stolen, kaya napalaya ang ilan including yo– Gabriel." muntik ko pang masabi ang angkan niya.

"Anyway, sino ang kumuha ng Pentagon Book?" he asked.

"It's Jonne. Nakita sa CCTV na may inutusan siya sa loob ng Napeleon para kunin ang libro. Unfortunately, Jonne died." Sabi ko pa. Napatango naman siya.

"Kaya, gusto ko makausap si Hades maybe he knew where it is."

"Are you sure? Remember he shot me." turo niya sa kan'yang sarili.

"'Yun nga ang pinagtataka ko, bakit kan'ya binaril?" pagkukunwari kong tanong. Pero hindi siya sumagot.

"Ikaw? May nais ka bang aminin?" at kaswal ko siyang tiningnan sa mata. Nararamdaman kong alam niya ano ang tinutukoy ko, pero bakit ayaw niya pa rin magsalita? Napatingin kaming pareho sa cellphone niya biglang nag-ring ito.

"Excuse me, It's my mother." saka napalayo ito sa akin. Kailan ako maghihintay Lorenz? Kapag nanganib ka na naman ba ulit?

Napatingin ako sa aking cellphone na nasa tapat ko, dahil Hades texted me.

"Do you trust him?" tanong sa akin ni Hades. Pero, hindi ako sumagot. Kaya nag text ulit siya.

"Sometimes truth is really hurt, but are you accepting his lies?"

Dahil doon hindi ko na napigilan na tawagan siya. Napatayo ako, at lumayo kay Lorenz.

"Hindi mo talaga ako titigilan?"

K1SSES LAW [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon