A/N:
Like my Facebook page:
https://m.facebook.com/UnperfecTine/?ref=bookmarks
• KISSES •
Hindi kami pinayagan pumasok sa burol ni Jiggz. Heto rin daw ang request ng pamilya De Leon, kaya nanatili na lamang kami ni Lorenz sa labas ng bahay nila. Isang araw na rin kasi ang lumipas, at malaya pa rin sina Renzo at Gabriel.
"Tumawag sa akin si Kuya, Sabi niya tinawagan daw siya ni Jiggz bago siya mabaril." kuwento sa akin ni Lorenz.
"Bakit daw?"
"Sabi isu-surrender ni Jiggz ang Pentagon Book." Saad naman sa akin ni Lorenz. Napakunot ang noo ko sa sinabi niya, Kaya tinitigan ko ito.
"Why? What's wrong?" he asked.
"Hades told me, that he already burned it."
"At the end, he lied." he chuckled.
"Nasaan ang Pentagon Book?" tanong ko sa kan'ya. Umiling naman siya, at nagkibit-balikat.
"Since Jiggz died. You are now the new Chairman." He said. Hindi naman ako nakasagot, dahil hindi naman ako interesado sa posisyon na iyon. Pero kung hawak ni Jiggz ang Pentagon, iisa lang ibig sabihin nito...
"Nasa Opisina pa ni Jiggz ang Pentagon Book." Sambit ko sa kan'ya. Napatayo ako at tiningnan ang dalawang bantay, na pinadala sa akin ni Kuya Ernie. Saka sumulyap kay Lorenz.
"Kailangan nating pumunta sa Oracle Company. Para hanapin ang libro." bulong ko pa sa kan'ya.
"With them?" turo naman niya sa mga bantay.
"We have no choice, baka balikan nila Gabriel ang Opisina at maunahan tayo." sabi ko pa sa kan'ya.
"Then, let's go!" sabay hinawakan niya ako sa braso. Nakasunod naman sa amin ang dalawa, alam nila saan kami tutungo.
Inabot din kami ng isang oras, bago kami nakapunta sa Oracle. Madali lang akong nakapasok.
"Kailangan ko na yatang ibenta or i-surrender sa gobyerno ang kompanyang ito. Para matapos na ang lahat."
"You will abandoned this company?"
"Wala na ring babalikan dito si Gabriel, unless makuha niya ang Pentagon Book at pagpapatayin tayong lahat. Dahil hinayaan na siya ng mga ibang miyembro." paliwanag ko sa kan'ya.
"Ma'am, bakit tayo nandito?" tanong sa akin ng lalaki.
"May hahanapin lang tay-" pagkabukas ko sa opisina Jiggz, bumungad sa akin ang magulong opisina ni Jiggz. Marahan kaming pumasok, minamasdan ang nagkalat na papel at mga nakataob na drawer.
"I guess we're too late." tiningnan ko si Lorenz, na may hawak itong pirasong papel. Nilapitan ko siya at binigay sa akin ang papel.
- I can touch you now Persephone, because your dearest Hades is now dead. See you all in hell! Let the war begin. - Omega-
Nilamutak ko ang papel saka binato ito sa basurahan. Tinitigan ko ng masama si Lorenz, hindi dahil sa galit ako sa kan'ya, galit ako sa posibilidad na baka may mangyaring masama sa akin at mapahamak na naman sila.
BINABASA MO ANG
K1SSES LAW [COMPLETED]
Mystery / ThrillerKisses, is a student at the first ever detective university. She is also the daughter, of the late detective, William Denzel Luna Fulgencio. Despite on being a student detective, she unexpectedly investigate one case, that lead them on thread to ope...