muse

83 8 11
                                    

Summary:

You're my muse, my angel, my first and last love.


Chàng rong ruổi khắp các con phố, ngõ ngách của châu Âu, kiếm tìm vẻ đẹp mà chàng vẫn hoài mong mỏi được cất giấu trong những bức ảnh của mình. Rời khỏi mảnh đất đã gắn bó nhiều năm, chàng đặt chân tới những miền xa lạ để tự tay tạo nên nghệ thuật của chính mình, nơi nét đẹp cổ điển pha màu hiện đại hiện lên sau ống kính cũ kỹ đã trải qua bao mùa mưa nắng.

Chàng vẫn một mình, ba mươi tuổi, với chiếc máy ảnh cổ tạo nên sắc màu cho chính cuộc đời mình. Chàng vẫn đi, đi hoài, tới khi chân ngừng bước, tới khi tim ngừng rung động trước thứ nghệ thuật xa lạ mà bao lâu nay chàng thèm khát, tới khi ống kính kia đã vĩnh viễn chìm trong một mảng đen đặc, tới khi mắt người mỏi mệt chẳng buồn kiếm tìm cái đẹp.

Vào một ngày Paris ướt đẫm trong cơn mưa phùn dai dẳng chẳng dứt, ống kính của chàng không còn chỉ hướng tới cảnh sắc, bầu trời, tấm ảnh trên tay chàng giờ đây mang hình bóng của một người con trai đặc biệt, người mà chàng biết đã vĩnh viễn cướp đi nghệ thuật trong tim chàng, nhường chỗ cho một thứ lạ lẫm mà chàng lần đầu biết tới trên đời này, tình yêu.

Em ấy, tựa như một cảnh sắc kỳ diệu bất chợt lướt qua ống kính máy ảnh, lại như một vị thiên thần mà Thượng đế ban tặng cho chàng nhiếp ảnh gia mơ mộng. Em ấy chẳng giống bất cứ một ai mà chàng đã gặp trên cõi đời này, em nhỏ bé mà tỏa sáng tựa như một ánh sao giữa màn mưa buồn của Paris với những bước đi kiêu sa cuốn hút mọi ánh nhìn. Và rồi, từng nhịp thở của chàng trong giây phút ấy cũng bị em chiếm giữ trọn vẹn.

Em ấy, là chàng thơ của cuộc đời người nghệ sĩ, là mối tình đầu và cũng là tình cuối mà Jungkook vĩnh viễn nhớ thương.

Chàng vội đuổi theo từng bước chân em rời đi, cố bắt lấy bóng hình em giữa dàn người đông đúc vây quanh. Hẳn nhiên, bởi em quá đỗi xinh đẹp và rực rỡ, nào phải chỉ mình chàng mới rơi vào biển tình sâu hút trong đôi mắt của em, đôi mắt ẩn chứa một dải ngân hà bao la mà chàng nguyện bay đến để gặp gỡ chòm sao rực rỡ nhất là em.

Em đi mất rồi, chàng thơ của tôi, em liệu có nhìn thấy cái vội vã của kẻ đi tìm tình yêu cả đời mình chưa? Em bỏ tôi đi như vậy, còn con tim tôi giờ phút này phải làm sao? Một khắc vũ trụ của tôi chuyển dời mà xoay vần quanh em, những chòm sao trong tôi đều nát tan và vỡ vụn, chỉ còn duy nhất mình em biến tôi thành vệ tinh nhỏ giữa bao la ngân hà, chỉ biết dành một đời này nương nhờ nơi ánh sáng rực rỡ của em.

Chàng hỏi những người vừa vây quanh em giờ đã lầm lũi trở về trong nuối tiếc, chàng muốn biết em là ai, tại sao lại có nhiều người tìm đến em đến vậy, liệu chàng còn cơ hội nào để gặp em một lần nữa hay không.

"Là Jimin của BTS."

Jimin, Park Jimin, vậy giờ tôi, Jeon Jungkook này, có được quyền khảm sâu cái tên xinh đẹp của em vào lòng mình hay không? Liệu tôi có cơ hội nào đến với em hay không, khi em mãi là chàng thơ đẹp đẽ và xa xôi, là chòm sao mà tôi vĩnh viễn không thể với tới. Jimin em ơi, tôi chết chìm trong bể tình này rồi.

KOOKMIN THE COLLECTIONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ