CL (JAYVPERS Adventures)

33 1 0
                                    

colour ladies character references:

1. Janine Calderon. (lady red// telephatic). 18 y/o. sya ang nag-iisang anak ng alkalde sa kanilang lalawigan. Namatay ang kanyang ina noong limang taong gulang pa lamang syasa isang aircrash. Madalas syang napapagalitan ng ama sa tuwing tinatakasan nya ang kanyang mga bodyguard. aktibo sya sa mga pisikal na gawain gaya g taekwando kung aan sya naging blackbelter.

2. Ashley Dionisio. (lady purple// telechanisis). 20 y/o. Sya ang bunso sa kanilang apat na magkakapatid kaya nagagawa nya lahat ng hilig nya. Pinakamalapit sya sa kanyang kambal na si Alexis. Simple irresistable fashionista ag tawag nya sa kanyang sarili at hindi pahuhuli sa pagkakaroon ng mga fling. pero iisa lamang ang lalaking pinapangarap nya, ang campus hearthrobe at soccer star player na si Zandrey ngunit kahit anong gawin nya ay hindi nya pa rin ito mareach.

3. Ysabell Buenavista. (lady orange// gravity) 18 y/o. lumaki sya na hindi magkakasundo ang pamilya nya, mayroon syang kambal subalit hindi nya ito nakasama dahil lumaki ito sa piling ng mga magulang nila samantalang sya ay lumaking mag-isa sa Pilipinas. Mahillig syang sumali sa mga beauty contest kung saan sya laging nananalo at naging kilala.

4. Vanessa Contreras. (lady green// invisible). 18 y/o. Bunga sya ng kalasingan, magkagayunman ay minahal sya ng sobra ng kanyang ama subalit nagkahiwalay sila ng ilayo sya dito ng kanyang ina. Di naglaon ay iniwan din sya ng kanyang ina sa tiyahin nya kaya lumaki syang may galit para dto. Matalino sya at mabait kaya minsan ay napagkakatuwaan din ng mga bullies.

5. Phenelope Nuevas. (lady pink// barrier). 19 y/o. Anak sya sa labas ng kanyang ama kaya hindi sya matanggap-tanggap ng pamilya nito. naging rebelde sya pero nakahanap sya ng masasandalan sa pamamagitan ng mga kaibigan nya.

6. Elishanell Bustamante. (lady blue// fuana) 19 y/o. maagang naulila sa mga magulang pero hindi sya pinabayaan ng kanyang nag-iisang kapatid. she's a sports lover at ginagawa rin syang athletic muse sa school nila. karamihan sa mga manliligaw nya ay mga player ng iba't ibang sports pero nakatuon na ang pansin nya sa iisang lalaki, tulad ni Ashley ang nahumaling din sya sa theater actor nila na si Leoken.

7. Ranika Avancino. (lady yellow// laser eye). 18 y/o. A happy-go-lucky girl. lumaki sya kasama ang tatlong bakla at ang kwento pa ay namatay na ang mga magulang nya. Sya ang may pinakamalakas ang fighting spirit sa kanilang walo at tinuringang leader ng JAYVPERS.

8. Stephanie Revero. (lady silver// speed). 19 y/o. the orphant girl. lumaki sya sa bahay-ampunan at kaya sya nakapag-aral sa kolehiyo ay dahil may nagmagandang loob na pag-aralin sya kahit pa may kasamaan daw ugali nya. ngunit nang dumating sya sa paaralang iyon ay lagi na syang bunubully. pero palaban parin sya kagaya ni Ranika.

they were bestfriends since high school.

oh ayan nakilala nyo na ang ating mga bida...

AN: GOOD DAY! this story is a combination of fantasy, drama, action romance and comedy. i hope you enjoy it. medyo mahaba po ito sana hindi kayo mabagot, may mag revisions din from the original monologue pero konti lang naman. hindi po ito tunay na buhay.

every chapter ay lalagyan ko ng introduction and character references ng mga bago nyong makikilala.. thank you... pahabol pa, may mga hiligaynon term po dito. hehehe... salamat...

til next update.. busy much

The JAYVPERS Fantasy: (Lady Warriors)Where stories live. Discover now