Jimmy Lin Chih-Ying is a Taiwanese singer, actor and car race driver. Known as little whirl wind.picture tag was Jimmy Lin... playing as the most playboy character Joshua Patricio Del Flores.... Cuteness overload
Characters:
RANIKA, JOSHUA PATRICIO, MARGA, ZENAN, TROY JOSEPH,
REDGIE BOLIVER & ARTHUR EMANUEL- Joshua's friend
CELESTY ALBA- Marga's friend
ALONA LEDESMA- the guidance counselor/ Tyrone's girlfriend
MARKO LEDESMA- Alona's brother and Joshua's friend
************
Greene High University.
CELESTY: hey Marga.
MARGA: What?!
CELESTY: Galit agad? may chika ako sayo.
MARGA: pwede mamaya na Celesty? pupunta pa ako kay JP.
CELESTY: Hindi mo na maaabutan si JP, kanina pa umalis yun kasama sina Arthur At Red.
MARGA: Damuhong na lalaking yun, iniiwas ba nya ako?
CELESTY: Kursunada nila yung bagong exchange student si Miss Avancino, naalala mo yun?
MARGA: that girl? fine?!! (phone rings. its JP) Hello! where the hell are youuuu----
JOSHUA PATRICIO: hey babe easy... let me explain--
MARGA: Explain what?
JOSHUA PATRICIO: Ang mabuti pa'y pumunta ka nalang dito sa basketball court.
MARGA: Inuutusan mo ba ako?
JOSHUA PATRICIO: No babe.. may surprise ako sayo.. please.. i love you. (end call)
*******
pagdating nilang dalawa sa lugar na tionutukoy ni JP ay bigla naman silang nagtaka.
CELESTY: Wala namang game ba't ang daming tao dito?
MARGA: wag kang shunga, hindi naman masamang magbasa minsan.
CELESTY: (sumimangot) Warm welcome to Miss Ranica Avancino
MARGA: Siraulong lalaking to. matutuwa pala ako ha...
CELESTY: it seems like you're going to ruin their plans.
MARGA: humanda ka sa akin J--
CELESTY: Si JP!
MARGA: Joshua Patricio!
JOSHUA PATRICIO: hi.. ba.. babe.. you like it--(slap)
MARGA: anong you like it?
JOSHUA PATRICIO: wait. you dont understand... this is a fun party for her, ayaw mo nun makakaganti na tayong pareho sa kanya?
MARGA: you mean???
JOSHUA PATRICIO: kilala mo ako babe... just watch and learn.
************
ARTHUR: hi miss Avancino?
RANIKA: ha? kilala mo ako?
REDGIE: of course we barely know you, you were popular in school..
ARTHUR: actually we prioritized all new students here, especially you.
RANIKA: well.. thank you
REDGIE: you look so familiar... nagkita na ba tayo noon?
RANIKA: I don't think so.
REDGIE: forget it.. nga pala may welcome party kami para sayo. come with us.
agad namang sumama si Ranika sa kanila . pagdating nila sa basketball gym ay nagsimula na ang party.. sound trip, drinks, dance and so on...
RANIKA: what's this? school ba to?
ARTHUR: this is how we welcome new students like you.
RANIKA: sus nag-abala pa kayo. alam ba to ng admin--
REDGIE: you dont have to worry, this is weel controlled.
RANIKA: Ehh? weird..
JOSHUA PATRICIO: (he went up the stage and grab the microphone, the music then stop.) She's here.. please welcome Miss Ranika Avancino.
RANIKA: Teka lang.. ikaw?! anong set up to? bumaba ka nga rito at magkakasubukan tayo.
JOSHUA PATRICIO: watch your move, this is my territory.
RANIKA: and like the hell I care, magsama kayo ng bruha mong girlfriend.
MARGA: Hoy Bruha!
RANIKA: Oh? there she is.
MARGA: humanda ka babae ka.
RANIKA: Anong binabalak nyo? alam nyo hindi nyo ako mauuto sa mga paandar nyong yan.
JOSHUA PATRICIO: Talaga lang ha... welcome to Greene High University.
Sinimulan na nila ang buong palabas, tumugtog ang buong banda na animoy nasa isang concert lang sila. Wala silang pakialam kahit nagiging isturbo na sila sa ibang klase. ang buong akala ni Ranika ay ganun lang yun kaya nagpasya na syang lumabas.
JOSHUA PATRICIO: Hey Ranika, saan ka pupunta? Kakasimula palang ng palabas namin para sayo.
RANIKA: uuwi na.
maya-maya lang ay biglang may bumuhos asa kanya ng isang balde ng tubig at hindi lang basta tubig yun, mukhang galing pa yata sa fishpond ang tubig. At kasunod nun ay ang pagbatuhan ng mga itlog at bulok na kamatis sa kanya.
Muntik nang maubos ang pasensya ni Ranika at gagamitin na sana ang kapangyarihan nya nang bigyan sya ng babala ni Faye. Pinigilan na lamang nya ang sarili at tinungo ang exit ng gym ngunit may humarang pa sa kanya.
RANIKA: Get out my way
LALAKI: Ikaw pa ang matapang. (inagaw nya ang bag ni Ranika.)
JOSHUA PATRICIO: Ako na dyan... (kinuha nya ang bag at ibinato pabalik kay Ranika na may kasama pang ngisi.)
RANIKA: Sa dinami-dami ng mga lalaking nakilala ko ay ikaw pa itong walang galang bastos at walang modo.!
JOSHUA PATRICIO: Not all men are the same as what you called your prince.
ZENAN: Joshua Patricio Del Flores!
MARGA: O.M.G
TROY JOSEPH: oh dear this is awful man... JP.. Im afraid that we will going to sent you to detention and all your subordinates.
ARTHUR: Sibat na tayo.
ALONA: Hindi nyo ako matatakasan.
JOSHUA PATRICIO: Wag kiayong makialam dito!
MARKO : show respect to your officers!
RANIKA: Uuwi na ako--
(pagtalikod nya ay bigla rin syang bumagsak....)
******LY*******
upnext resbak na si Ranika..
YOU ARE READING
The JAYVPERS Fantasy: (Lady Warriors)
FantasyWe're only human we don't have super powers to change all these things but one thing is for sure we are all a hero in our own way. Doing simple little thing can change everything. this story is written and dedicated to the JAYVPERS, (jeany caldea...