John Christopher Depp II, American actor, producer and musician. He has been nominated for 3 Academy Awards and won the Golden Globe Award and Screen Actors Guild Award for best actor. He is known as Capt. Jack Sparrow in Pirates of the Carrebean.
presenting... johnny depp as Ibaw.. haha
characters:
JANINE, ASHLEY, YSABELL, VANESSA, PHENELOPE, ELISHANELL, RANIKA, STEPHANIE,
TIKBALANG, DOKTOR, JANITOR
LUCAS- alalay ng pinuno ng isang tribu
IBAW- pinuno ng isang tribu. dating kasamahan ni Lady Faye.
*****************
(matagal pa bago nmag-umaga kaya itinuloy-tuloy na ng mga superhero natin ang kanilang misyon na ikalat ang gamot at masugpo ang mga salot na kirbies.)
****
(Janine at Elishanell.)
(masipag ang dalawa sa pag-akyat sa matarik na bundok makarating lang sa mga baryo lalo na sa mga tribu na mapinsala ng salot na sakit.)
ELISHANELL: Tama ba itong dinadaanan natin?
JANINE: Oo.. ako na gid ni.
(itinuloy na nila ang paglalakad nang mapahinto si Shanel.)
ELISHANELL: sigurado ka ba talaga?
JANINE: Oo nga, ang kulit mo.
(muli na naman silang lumakad ngunit sa ikatlong pagkakataon.....)
ELISHANELL: Red! kanina pa tayo pabalik-balik dito, tama ba talaga to? baka naliligaw na tayo ha.
JANINE: Naiirita na ako ha.
ELISHANELL: Eh kanina pa nga tayo paikot-ikot dito.
JANINE: hindi ako pwedeng magkamali...
ELISHANELL: Sige nga ilalagay ko to dito ha.. pag nabalik tayo dito ay siguradong naliligaw nga tayo.
(muli naman silang naglakad at...)
ELISHANELL: See? i knew it, we're lost.
JANINE: imposible.... Blue, natikbalang tayo?
ELISHANELL: Malamang, nasa buntok tayo eh.
(may naamyo silang hindi kaaya-aya at maya-maya pa'y nagpakita na sa kanila ang hinahap nila.)
TIKBalang: naliagaw yata kayo sa kaharian ko.
JANINE: feeling naman to? anon g kaharian pinagsasabi mo?
ELISHANELL: Ituro mo nalang sa amin ang tamang daan kung ayaw mong masaktan ng bonggang-bongga.
TIKBALANG: Talunin nyo muna ako.
ELISHANELL: Red, guguluhin ko sya tapos kukunin mo mula sa likuran nya ang buhok nya.
JANINE: Ano? lalapitan ko ang mabahong yan?
ELISHANELL: Arte mo... gawin mo nalang. hoy! tara maglaro tayo.
JANINE: Maglalaro lang pala tong si Blue isinama pa ako.
(tumakbo si Blue at naging usa, hinabol naman sya ng tikbalang. sumunod naman sa likuran nito si Red. kunwaring huminto si Blue at hinintay nyang makalapit sa kanya ang tikbalang, huhulihin na sya nito nang dinakma ni Red ang likod nya.)
TIKBALANG: anong ginagawa mo dyan?
JANINE: bantot mo!
TIKBALANG: Umalis ka dyan! (hinampas nya ng buntot si Red, nakabitiw sa kanya si Red at tumilapon sa may batuhan.)
YOU ARE READING
The JAYVPERS Fantasy: (Lady Warriors)
FantasyWe're only human we don't have super powers to change all these things but one thing is for sure we are all a hero in our own way. Doing simple little thing can change everything. this story is written and dedicated to the JAYVPERS, (jeany caldea...