Chapter 6: KIRBIES

8 0 0
                                    



ohayo!!!! video posted was one of my favorite song... Goodbye to yesterday by Stig Rasta and Elina Born. Stig was one of the character in CL (Tyrone Bustamante).


Elina will also play the role of Catherine, Ysabell's adviser. matagal pa bago nyo sya makilala.... chapter 50 and up.... she's Tyrone's Ex girlfriend..... relate nyo sa video at sa lyrics ng song... thank you for reading.....


not edited...


***************

Characters:


Yasabell, Janine, Elishanell, Ashley, Vanessa, Phenelope,

Ranika, Stephanie, John Clyde, Tyrone, Melissa, Mark,

Lady Shaira Faye, Leona, Fritz, Leoken


*******


*First time in my whole life to wake in the morning and found myself lying in the bed of a stranger* YSABELL




YSABELL: Hah?! Nasaan na ako? Kaninong bahay--- kwarto to? Oh my... anong nangyari?(pilit nyang inaalala ang mga nangyari kagabi ngunit sumasakit lamang ang ulo nya.)

(bahagya namang bumukas ang pinto at iniluwa nito ang isang gwapong nilalalng na sando at boxer short lamang ang suot, may bitbit pa itong isang trey ng pagkain. Napalunok sya bigla at tinitigan ng matagal ang binata.)

JOHN CLYDE: Hi good morning, breakfast in bed. (nakangiting bati nya.)

YSABELL: who the hell are you?

JOHN CLYDE: aha! Nakitulog kana nga yan pa sasabihin mo.

YSABELL: Ano?

JOHN CLYDE: let me remind you what happen, nagmagandang loob ako na ihahatid kita sa inyo pero sa kasamaang palad ay nakatulog kana kaya ditto nalang kita dinala sa apartment ko.

YSABELL: Apartment mo to? Teka... sino ka ba?

JOHN CLYDE: Kita mo nga naman oh... (natawa sya at inilapag ang trey sa ibabaw ng maliit na mesa.) kumain ka nalang, baka maalala mo na kapag may laman na yang tyan mo.

YSABELL: Sino ka nga? (iritang tanong nya.)

JOHN CLYDE: Im Clyde.. remember the guy you meet at the bar last night.

YSABELL: (Pilit nyang inaalala ang mangyari sa bar pero wala.)wala eh... pero kung tinulungan mo nga ako... then... thanks.

JOHN CLYDE: No problem.. anytime... nga pala mga damit mo to' pinlabhan ko na.

Pagkasabi niyon ng binata ay doon pa lamang nya napagtanto na iba na pala ang suot nyang damit.)

YSABELL: Sinong nagbihis sa akin?

JOHN CLYDE: Bakit? May problema ba? (Nakangiti nyang tanong.)

YSABELL: (namula sya bigla at walang babalang ibinato pabalik sa binata ang mga damit nya.) ikaw! Bastos ka! Gago ka! Sinilipan mo ako! Hinipuan at-

The JAYVPERS Fantasy: (Lady Warriors)Where stories live. Discover now