Chapter 11

38 1 0
                                    

-Chapter 11-

Chrysler's POV

Nakauwi na ko galing sa bahay ni Rhian. Hinatid ko kasi sya sakanila. Baka naman kasi mapano pa yun kung hahayaan kong umuwi yun mag-isa. Saka baka mauulit yung nakaraan na nangyari sakanya. Ayoko naman may mangyari ulit dun.

Teka sobrang nagiging concern na ko sakanya ah. Haay nako. Maya't maya ko sya naiisip. Tsk. Tsk. Eto ba yung epekto ng hinalikan bigla ng babae? Tss.

Unang beses ko palang kasi yun. Oo alam ko nakakatawa. Pero yun ang totoo eh. Si Cheska kasi never ko pa yun hinalikan kahit isang taon kaming magkarelasyon.

Hindi ko talaga ineexpect na gagawin yun ni Rhian. Ang alam ko lang nagpanggap syang boyfriend nya ko kaya nya ko hinila. Pero naiintindihan ko naman kung bakit nya yun ginawa.

Napahawak ako bigla sa labi ko. Ramdam ko parin yung halik nya saken. Masarap yung halik nya. Parang ang sarap balik balikan.
Tss! Eto nanaman yung utak ko. Nako naman Rys. Haay.
-_-

Kinuha ko yung phone ko sa bulsa. Naisip ko agad itext si Rhian. Hiningi ko kasi number nya. Wala lang gusto ko lang naman sya maging kaibigan. Kaibigan nga lang ba? Oo kaibigan lang naman.

Gising pa kaya sya? Tawagan ko kaya. Sagutin kaya nya? Bahala na. Try lang.

Ring lang ng ring. Naka dalawang try na ko, ring lang ng ring. Nung i-eend ko na dapat biglang sumagot.

"Hello?" Ayun sinagot din.

"Hi Shane! Ay Rhian pala."

"Oh bakit? Anong kailangan mo? Kung sasabihin mo lang naman yung about sa nangyari kanina wala lang y--"

"Hindi naman yun yung sasabihin ko eh. Yun agad ang bungad mo ah."

"Eh? Pinapangunahan lang kita. Baka i-open up mo yung topic na yun. Ayoko lang na pag-usapan yun. Kalimutan mo nalang."

"Okay sabi mo eh. Pero pano kung bigla ako makita nung bf --"

"Hindi ko na sya bf! Ex na. I mean he's nothing for me. He's an a**hole! Whore! Everything bad. Damn that guy! I swear i can kill him kung hindi lang masama ang pumatay. Arrghh! Basta if ever you saw him and he ask you what's the real score about us, say that i'm your girlfriend. Period!"

"Yes ma'am! Haha. Grabe nakakatakot ka pala. Pano nalang pala kung naging girlfriend kita. Kawawa pala ako sayo. Haha."

"Tss! Ewan ko sayo. Haha. Teka ano bang kailangan mo? Ba't ka napatawag?"

"Ah, eh.. gusto ko lang naman sana yayain ka lumabas. Ahmm kahit kumain lang. Kung hindi ka busy bukas or kahit sa iban--"

"Sure. Bukas. Wala naman ako gagawin after ng school. Mga 3pm?" Wow ang bilis umagree. Anong meron ba't biglang bumait sya saken? Epekto din ng kiss ko sa kanya? Haha! Kapal ko.

"Ah sige. Saan tayo magmimeet pala?"

"Sa tapat ng studio nalang."

"Okay. I'll call you tomorrow."

"Copy. Bye na. You disturb me already."

"Ha? Sorry. Hindi mo naman agad sinabi. Malay ko ba. Sorry Miss Shane. I mean Rhian. Hehe."

"Haha. It's alright. I'm just kidding. Sige na, I'll hung up. Thanks for the call. Bye."

"Okay. See you tomorrow. Bye. Good nig--" toot toot tooot

Ay ang galing. Hindi umabot yung good night ko. Yaan na nga. Busy nga ata.

Pahiga na ko nang mapansin ko yung wallet sa may side table ko.
Oo nga pala ibabalik ko na din pala tong wallet nya baka hinahanap na nun. May purpose din kung bakit kami kailangan magkita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 15, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How Can I Unloved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon