Chapter 2

92 9 1
                                    

[a/n:  Hi! sorry ngayon lang nakapag-update. masyadong busy sa work. Marami din kasi akong inaasikaso. So eto na . medyo mahaba-haba ng konti. Pasensya na sa mga grammar ko at typo kung may mali. Hope you understand. Enjoy reading po ^_^v]

-Chapter 2-

Chrysler's POV

Aish! ano ba yan! nakabangga tuloy ako. Natapon pa yung iniinom ko dun sa babaeng nabangga ko. Langya naman kasi tong si Shekainah eh. Ang kulit-kulit masyado. Kausap ko sya over the phone.

Ito yung nangyari.

*FLASHBACK*

"Diba nga sabi ko nextweek na tayo magpapractice? Busy pa ako."

"Eh kailangan na natin kasi magpractice. Next next week na kaya yung contest."

"Ah basta nextweek nalang. Kaya na natin yun, wag ka na makulit, sisiw lang naman sa atin yun."

"Magpractice na kasi tayo ngayon, dali na! Ikaw nalang hinihintay namin. Sige na please Rys. Dali na."

"Ok sa Monday nalang. Final na yan. Promise. Pinapatawag kasi ako ni coach ngayon eh. May practice daw kami ngayon and the next day eh. Basta Monday nalang, Final na y--"

Naputol yung sasabihin ko nang biglang napabangga ako ng di inaasahan. Accidentally, natapon sa nabangga ko yung drinks ko.

"Oh shit! Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!! You idiot! Tss!"

"O-oh I'm sorry miss di ko sinasadya." pag-aapologize ko sa kanya.

"Sa tingin mo ba matutuyo ako ng sorry mo?!! Pakshet naman oh!" galit na galit na sabi nya.

"I'm so sorry talaga" iniabot ko sa kanya yung panyo ko para mapunasan nya yung bahaging nabasa sa kanya, pero abala na sya sa pagkuha ng panyo nya.

"Anong ningingiti- ngiti mo dyan ha??!!" ang taray naman nito. Ningitian ko kasi sya baka sakaling gumana ang smiles ko sakanya at mawala ang inis nya kaso di umepek. -_-

"A-ah w-wala po. ah miss panyo po oh." nautal tuloy ako, ang ganda nya kasi ^_^ .

Inioffer ko ulit sa kanya yung panyo ko kaso tinanggihan nya yun. Hindi na daw nya kailangan at ayun niyaya na nya yung kasama nya na umuwi kaso nakatitig saken yung kasama nya at biglang nagtanong saken kung ako daw ba si Chrysler Renz then i nod.

Tapos biglang hinila na sya nung babaeng nabangga ko. Sayang di ko natanong pangalan nya. Ay ang boplaks ko naman! kahit tanungin ko pangalan nya hindi naman nun sasabihin. Galit na galit eh. May gana pa kong magtanong, mag-isip ka nga Rys!

*end of flashback*

At ayun na nga yung nangyari. Nakakainis kasi 'tong si Shekainah, kung hindi sana sya nangulit ng nangulit saken edi sana hindi ko nabangga yung babae. Pero ang tanga ko din naman kasi di ko nakita. Psh!

Nagulat nalang ako ng biglang tumunog yung phone ko.

Calling..

Shekainah

+63905*******

Si Shekainah tumawag ulit.

"Hello? Oh bakit?"

"Hello Rys?, anong nangyari? bakit biglang may babaeng nagsisigaw kanina?"

"Pano kasi sa sobrang kakulitan mo saken nakabangga tuloy ako. Psh!"

"Huh? ah ok ka lang ba? Nasaktan ka ba?"

"OA mo naman. bakit ako masasaktan? hindi naman ako nagdadrive. May nabangga lang ako sa paglalakad. Natapon pa sakanya yung drinks ko."

How Can I Unloved YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon