-Chapter 3-
May's POV
Naku asan na ba si bhessy. Almost 10:30pm na. Tawag ako ng tawag sakanya hindi naman nya sinasagot. tinext ko narin, no response. Hay medyo nakakainis. Maybe padating na siguro yun. Sabi ko naman kasi sakanya before 9:30 or kahit 10 nandito na sya. Kasi 10:30 kami magstart.
May nakita akong kotseng huminto sa harapan namin. I'm sure si Rhian na toh. Nagpahatid nalang sya sa driver nya. Bawal pa kasi yun magdrive. Baka mahuli ng traffic enforcer. Bumaba na yung sakay nun. Tama nga ko si Rhian na nga. Kinukuha na nya gamit nya sa loob ng kotse. Then she saw us. Nakangiti ang bruha.
Lumapit na sya samin.
"FINALLY! you're here. kala ko di ka na dadating eh! Kanina pa ko tawag ng tawag sayo, di mo nanaman sinasagot!" irritated na sabi ko.
"Ah tumatawag ka ba? sorry nakatulog ako sa biyahe eh." ^_^v
"Oo kaya. check mo pa phone mo!"
Then she check her phone. "Here. I have 30 missed calls and 20 text messges. And it all came from you. ayaw mo naman akong tadtarin ng text and call noh."
wow hindi man lang nya yun napansin na nagriring ang phone nya habang nasa biyahe sya. Palibhasa tulog mantika. >_<
"Yeah! Oh ano diba? I called you many times but you didn't answer."
"Sorry. Nakatulog nga kasi ako. Sobrang antok na antok ako eh. hihi. Wag ka na magpout dyan. Humahaba na nguso mo oh. Haha. Tara na sa loob, naghihintay na siguro yung bossing nyo."
"Aish! ewan ko sayo bhessy. napaka mo."
At ayun na nga pumasok na kami sa loob ng bar. Medyo marami ng tao. Sinalubong kami nung may-ari ng bar. Si Nash Avila.
"Oh buti nandito na kayo, akala ko hindi na kayo darating. Kanina ko pa kayo inaantay eh. Excited na kayong mapanood nung mga regular customers dito. They can't wait to watch you guys, lalo na si Rhian babe."
"Don't call me babe, Nash! Tss!" asar na sabi ni Rhian.
"Haha. hindi ka na nasanay saken Babe Rhi. Namimiss lang kita." sarcastic na sabi ni Nash.
"Tss! will you shut up! or do you want me to kick your ass?!"
"Woah, woah! enough, enough! Baka magkasapakan na dito. Sensya ka na boss kay Rhian. PMS eh. Haha!" pagsingit ko sa kanila.
"Ok lang sanay naman na ko kay babe eh."
"Manahimik ka nga!!!! Mapagkamalan pa tayo ditong magsyota! YUUUUCCCCKKK!"
"Ayaw mo nun, sasabihin nilang bagay na bagay tayo. We're meant to be. Pakipot ka pa. Type mo din naman ako."
"Mandiri ka nga sa sarili mo!! Feelingero!! PAAAAANNGGGEEETTT!"
"Oi, oi, oi! Tama na yan. Nakakahiya kayo. pinagtitinginan na kayo dyan. Haha!" inawat ko na sila. Lalo lang mapipikon si bhessy. haha. Tatadyakan pa nga sana nya eh kaso lumayo bigla si Nash.
Matagal na kasing may gusto tong si Nash kay Rhian. Pero si Rhian ayaw na ayaw nya. Alam nya kasing cassanova yang si Nash.
"Whatever! Tara magset up na. Para makapagstart na."
"Sige Babe Rhi, set up na kayo. Excited na ko ulit mapanood ka." he grinned.
"Go away please! Ang hangin masyado eh. Tss!"
"Ok, ok. aalis na po. Highblood na si babe eh."
"Bwiset!!! Get lost!!!" biglang hinablot ni Rhian yung drum stick at binato kay Nash. Luckily, nakaiwas si Nash. Tawang-tawa pa at nagflying kiss pa.
BINABASA MO ANG
How Can I Unloved You
Teen FictionMahirap mamili. Mahirap Magdesisyon. Ano ba ang tamang gawin? Loved him? or Unloved him? This is my 1st story. Hope you like it. :) Saranghae ^_^