“Hello!”
Nagpapadyak sya, “Argh! Nakakainis!” bulong nya sa ere.
“Um, Hi?” ulit ng isang boses ng babae na sigurado syang bago sa kanyang pandinig. Nang lingunin nya ito ay nagulat pa sya dahil sa pamilyar na mukha ng kaharap nya.
‘Di yata’t ito ang sikat na Fil-Am actress na bida sa isang sikat na TV Series ngayon na si Mandy Krueger!
Mandy Krueger? Mandy…Mandy?! Ito ba ang girlfriend ni Zack?
The girl standing in front of her right now just made her have a girl crush on her. She kinda looked like the kind of girl na gugustuhin nyang maging ‘pag na-reborn sya at bigyan ng pagkakataong mamili ng mukha at katawan.
Mandy Krueger…who’d have thought na makakakita sya ng isang artista dito?
“I’m Mandy, pinsan ka ni Zack?” tanong nito at inilahad ang kamay.
Gusto nyang matawa ng matawa, hindi nga lang nya alam kung sa tanong nito o sa kanyang sarili mismo. Tanungin ba naman ng original girlfriend ang fake girlfriend ng ganu’n?
“No hindi nya ako pinsan, I’m Mia…” tinanggap nya ang kamay nito. For the first time ay nakahawak sya sa kamay ng isang artista! She smiled at her, “I’m a huge fan, ang ganda mo naman,” she stared at her looking like she just saw an angel.
Mandy liked it, kita nya sa mga ngiti nito. But she wasn’t kidding herself as well.
“Talaga? Maraming salamat kung gano’n,” anito at lumingon-lingon na wari ay merong hinahanap, “Pupuntahan ko lang si Zack sa kwarto nya ha? Sige!” at excited itong tumungo sa may hagdanan.
Sinundan na lang nya ito ng tingin.
Paano kung abutan nyang ganu’n pa rin ang hitsura ng huklubang yun? alalang sabi ng isip nya.
As if she’d never seen him naked before… sabi naman ng isang side ng utak nya.
Iniling-iling nya ang ulo dahil sumisingit na naman kasi ang hitsura ni Zack kanina. Nailakumos na naman nya sa mukha ang kanyang mga kamay as if it would erase that picture of the naked Zack on her memory.
“Dumating si Mandy?” tanong ni Rachel na lumapit sa kanya mula sa likuran.
She smiled and nodded. “Pinuntahan nya si Zack sa kwarto nito,” sabi nya at binuhat ang isang basket kung saan nakalagay ang ilang pagkaing dadalhin nila sa village.
Hindi makapaniwala si Rachel, hinarap sya nito na ang ekspresyon ng mukha ay parang hindi nya maipinta.
“You let that girl went up to your boyfriend’s room?” natitilihang tanong nito.
Napatda sya at naisip na ang alam nga pala ng mga ito ay sya ang girlfriend ni Zack. Pero paano na ngayon ‘yan at nandito na ang totoong girlfriend? Baka awayin pa sya ni Mandy at pagbintangan na mang-aagaw?
Iniiwas nya ang mga mata sa mga titig ni Rachel. She even just gave her another smile.
“Ano ka ba okay lang ‘yun ano. At saka wala naman siguro silang…” at napabuntong-hininga muna bago tinapos ang sasabihin, “…gagawing masama, at hindi naman ako selosa.”
Tumaas ang kilay ni Rachel at kulang na lang ay pingutin sya at sigawang Tanga!
“Are you for real, Mia?” Rachel continued confronting her.
“Bakit, Chel? Hologram lang ba ‘tong nasa harap mo?” lumapit si Rafael. “Tingnan ko nga…”at pinisil ang ilong nya.
“Aww, aww, aww ang sakit ha…” sambit nya.
BINABASA MO ANG
When I Look at Her-Behind HER Hazel EYES(on-going)
Fanfictionits a story between Francis "ZACK" Magundayao and her love of her life Ella"MIA" Cruz ... read and see hoe their love story goes unpredictably....