Chapter 1 Getting to Know the Characters !

43 2 0
                                    

Jasmine POV:

"Jasmine Naka-ayos ka naba ng sarili mo.?"Tanong ni Manang Yolly.

"Opo Manang saglit na lng po bababa na ako."Sabi ko sakanya.

"Sige dalian mo at ikaw na lang ang inaantay sa ibaba ng Mami,Dadi at kuya mo."Sabi ulit ni manang.

"Opo,opo manang saglit na lng po kamo talaga."Sabi ko habanginaayos ung salamin ko.

"Sige bumaba ka na ahh."

Hayy..School days nanaman ibubuly nanaman ako..

Oww..By the Way Highway!!Hi.Ako nga pala si Jasmine Rose Park-Shin Ohh diba di nman mahilig sa Bulaklak ung Nagbigay ng name saakin HAHA.17 Years Old 4th year highschool sa Park-Shin University (PSU).And Yes kami ang may Ari ng School na pinapasukan ko,Pero kaming pamilya lng ang may Alam nun pati ung mga Maid nmin kasi ang alam sa Campus nmin ay nasa Ibang bansa ung 2 Anak ng may ari ng Campus.

Dalawa kaming magkapatid,Ako syempre tsaka si kuya John Benedict Park-Shin Pareha kaming Half Korean at Half Filipino.

Nasa baba na ako.

"Jasmine whats with that Face.?!Natulog ka ba.?!Tsaka alisin mo nga yang salamin mo muka kanv tanga.!Hahahahah.Manang"Sabi ni kuya JB habang tumatawa ng tumatawa.Sinamaan nmn sya ng tingin ni mami.

"John ayaan mo nga yang kapatid mo dyan sya komportable ehh.Mas okey na ung ganyan ung itsura nya hindi katulad ng mga friends mo na akala mo Clown sa kapal ng Make-Up sa muka at skbrang iikli ng suot."pagtatanggol saakin ni mami.Hayy buti na lng nanjan si mami para isave ako.Haha.

"JOHN isa pang marinig kitang mag mura Magagrounded ka ng 1 buwan.Arraso.?(Arraso-Alright?).Sabi naman ni Dadi.

"O sya kumain na tau malelate na kau sa School nyo."Sabi ni mami.

Tahimik lng kami habang kumakain.Tumingin ako kay kuya na palabas ng Mansyon.Tapos na pala sya kumain binilisan kong kumain para makaalis na kami.

Natapos na kong kumain kaya ki-niss ko si mom and Dad sa Cheeks.Tapos lumabas na ako.

"Ang bagal-bagal mo talagang kumilos mang bilian mo nga malelate na tau."sabi ni kuya.

"Ano ka ba nman kuya 7:00 pa lng kaya ehh 8:30 pa ung Oras ng pasok nyo."Totoo nmn kasi ehh Mang-chichics lng sya ehh.

Nakarating narin kami sa School kaya naghiwalay na kami.Baka kasi malaman pa nila na magkapatid kami.Pumunta na rin ako sa Room nmin.Dun ako umupo sa Mejo gilid sa 1st Row malapit sa bintana at hinitay ung Prof.

Jordan Pov:

Kailangan ba talaga ako magkaroon ng POV sa Story na ito.?Nakakatamad kaya.!

(AN:Edi papatayin na agad kita sa Story.ngaun din.)

Ito naman si Author di na mabiro.Edi pag pinatay mo ko di na Happy Ending tsaka mababawasan ng Pogi sa Story na to.Ayy hindi mali pala mawawala na ang pogi sa t

STory mo.

(AN:Pwede naman maging happy ending to ehh kahit wala ka ihahanap ko na lng sya ng bagong partner.)

Di Joke lng talaga un Author.Wag ka na nga umepal.Magpapakilala na pogi ehb.

(AN:Pshh Ang Yabang.)

Ayaan nyo na lng yan si Author.By the Way ako ang pala si Jordan Chua.Half Korean.17 years old 4th year HighSchool sa PSU.

Ako ang tinitilian at makalaglag panty at bra ng mga babae dun.Haha.Varsity ako.Captain pala ako ng basketball team ng School ang "Badburn".Meron akong tatlong kaibigan si Daniel,Eliseo at Abarra.Kasama ko sila sa Basketball team,kasama din sila si tinitilian ng mga babae ako nga lng ung PINAKA tiniliian.Haha.

"Young Master Ready na po ung Breakfast sa ibaba ikaw na lng po ang iniintay"Sabi ng Butler ko.Ako na lng ang iniintay.?

"Anong ibig mong sabihin.?"tanong ko sa kanya.

"AHhh anjan na nga po pala ung parent nyo kagabi lanv umuwi.Si Lady Julie Anne nmn po Nasa baba na rin po hinihintay ka."Ahh anjan na pala ang magaling kong mga magulang.

"AHH ganun ba diti na ko kakain sa kwarto ko paki sabi kay Ate Julie Anne Intayin nya na lng ako sa labas kapag natapos syang kumain."Sabi ko at lumabas na sya.

Maya-maya ay dumating na sya dala ang mga pag kain ko."ITo na po young Master."sabi nya habang binababa ung mga pagkain ko.

Pagkatapos kong kumain bumaba na ako.Nakita ako si mami nakaupo sa Couch sa sala nmin.Tinawag nya ako pero nagderederetso lang ako palabas ng mansyon.Paglabas ko nakita ko si Ate hawak-Hawak ung phone may katext ata kaya di nya naramdaman ung presensya ko.

"Sige po manong alis na tayo."Sabi ko at hinablot ung phone ni ate.John Benedict?Sino to Bf nya.?

"Hoy akin na nga yan Jordan ang pakielemero mo talaga."Sabi nya habang kinukuha ung phone nya.

"Sino naman yang John Benedict na yan huh.?Boyfriend mo?"tanong ko sa kanya.

"Di ahh Friend ko lang yan."sabi nya.Weh?Friend nya lng un.?

Inayaan ko na sya tumahimik na lng ako.Tahimik lng ung byahe at nakarating din kami sa School.Nakita ko na ung tatlong Ugok sa labas ng gate kaya bumaba na ako.

"HOy TAtlong itlog alika na pasok na tau."Sabi ko sa kanila with matching Hand Gestures pa un ahh.

"Hayy naku mga pare sasakit nanaman mga tenga natin neto kakatili ng mga FanGirls natin!"Sabi ni Eliseo habang umaarte pa na nagtatakip ng tenga.Sya ang pinakamadaldal sa aming Apat.

"Andami nyong satsat pasok na tau malelate na tau antagal kasi ni Jordan ehh."Sabi nman ni Abarra sya ang pinaka babaero sa grupo.

Tango lng ang natanggap namin kay Daniel sya ang Silent but deadly kung makipag-Away.Pumasok na nga kami sa klase namin at andami talagang natili ansakit sa tenga.

Pumasok na kami sa room dun kami umupo sa Second Row sa gilid tabi na bintana.Mayroon pala kaming Klasmate na Nerd nasa harap namin.Tapos nagbabasa sya ng libro.nahulog ung Ballpen na hawak nya at gumulong sa harap namin kaya kinuha nya.

Pero Shet na malagket Ang ganda na nerd na ito kahit nakasalamin at Nakabraces.Ang haba din ng palda nya pero Kahit naka ganyan sya ang ganda nya parin.Sobra.Parang Nerd na dyosa.Umopo na ulit sya sa upuan nya at dumating na ung prof nmin.Pero ito ako lutang parin ako dahil sa Nerd na Dyosang nasa harap ko.

Ang WEird ng nararamdaman ko.

Hindi kaya na.....


LOVE AT FIRST SIGHT ako.?

~~~~~~

Haha pwede pala talagang mainLove ang HeartRob sa isang Nerd na Dyosa.!

Yayımlanan bölümlerin sonuna geldiniz.

⏰ Son güncelleme: Mar 15, 2015 ⏰

Yeni bölümlerden haberdar olmak için bu hikayeyi Kütüphanenize ekleyin!

Campus Nerd Turn Into A Campus BitchHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin