Chap 14: Vạn năm ánh sáng 3

4.4K 409 5
                                    


Đó là một khoảnh khắc đẹp.

Khi mà đất trời giao hòa, nắng rơi hữu ý lên mái tóc màu đen tuyền nồng ấm của đàn chị. Hình ảnh của đàn chị rơi vào ống kính máy quay của Jennie.

Hôm nay đàn chị cười đặc biệt nhiều, dù cho Jennie không rõ lý do, nhưng chỉ cần là đàn chị cười, thì cả thế giới của bé sẽ cười cùng với đàn chị.

Ở giữa trời đất, cả hai cách nhau một tầng ngăn cách. Mà tầng ngăn cách này lại là do thế giới ảo dựng nên. Jennie không dám bước một bước đến, xuất hiện trước mặt đàn chị mà nói ra danh tính thật của mình.

Vậy nên, đứng đây, nhìn chị ấy từ xa. Nụ cười đàn chị rơi vào trong mắt Jennie, cô bé nhanh chóng cận cảnh nụ cười này của đàn chị, cảm thấy đàn chị còn tỏa sáng lấp lánh hơn cả ánh mặt trời phía trên cao kia.

Jennie đã bị trúng độc, không những vậy, mà còn là trúng độc rất nặng.

Bài hát kết thúc.

Đàn chị đứng lên, nhẹ nhàng cúi đầu mà chào khán giả. Sau đó đàn chị đi đến giữa tốp ca, đứng ngay bên cạnh cô bạn hát thay vị trí của Jennie rồi nắm tay cô bạn ấy, cúi chào một lần nữa. Tiếng vỗ tay ngập cả một khung trời.

Jennie bất giác cảm thấy  ganh tị, một chút thôi. Nhưng đủ lớn để khuấy động nội tâm yếu đuối của chính bản thân mình.

Cô giáo chủ nhiệm của Jennie tiến đến nói gì đó với đàn chị. Mà đàn chị, từ cười tươi chuyển thành ngưng cười, từ ngưng cười chuyển thành đen mặt.

Chuyện gì vậy nhỉ?

"Em hãy sang nhà Jennie xem em ấy bị gì giùm cô nhé, được không?"

"Sao lại là em chứ?"  - Jisoo phẫn nộ, thiếu gì người, sao lại là mình?

"Nghe nói em gần nhà em ấy. Em có thể giúp cô được không, Jennie là một cô bé rất có trách nhiệm. Cô bé nghỉ học như vậy chứng tỏ bệnh không hề nhẹ. Được không, Jisoo?"

Lisa đứng bên cạnh liền nói thêm, "Chị giúp cô ấy đi mà."

Jisoo nhìn Lisa, sau đó hướng cô giáo chủ nhiệm mà gật đầu.

Jennie nhìn thấy đàn chị rời khỏi hội trường mà đi đâu đó. Bé tính đi theo nhưng người đông quá, đi vào thì dễ nhưng đi ra thì khó, chỉ trong chốc lát Jennie đã mất dấu đàn chị.

Lủi thủi đi về nhà, thỉnh thoảng sẽ lấy máy quay ra xem lại cảnh mình vừa quay. Quả nhiên tâm trạng sẽ tốt lên một ít. Không biết có phải do tâm trạng tốt hay không, hay là do đàn chị quá đẹp. Jennie cảm thấy đàn chị ở trong màn hình máy quay dường như đang đàn chỉ để cho mình nghe. Giống như là đang đàn một bản tình ca vậy.

Trong lúc Jennie đang hí hửng quay về nhà thì Jisoo đã đến nhà của Jennie rồi. Và nàng thực sự rất tức giận khi nghe Jen mẹ thông báo là cô bé không có nhà.

"Ah, con bé kìa." - Jen mẹ nói khi thấy bóng con bé từ phía đằng xa - "Con nói chuyện với con bé đi nhé. Cô còn chút chuyện phải làm."

Jisoo không thể tin cái người mới được bố mình thông báo là "Con bé nó bệnh gần chết" lại đang tung tăng, chân bước chân sáo như vậy. Chỗ nào giống bệnh gần chết vậy!?

[JENSOO] REP EM ĐI MÀ SUNBAE (COVER)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ