Chap 12: Vạn năm ánh sáng 1

4.6K 422 20
                                    

Jennie ngồi thu mình trên giường, xem kìa dòng tin nhắn lại lấp loáng icon cười quen thuộc của đàn chị :)) =))). Jennie không hiểu nó có ý nghĩa gì nhưng dần dần cô bé đã cảm thấy quen thuộc với nó, thậm chí bé còn dùng nó để nhắn tin với bạn.

Kim Jisoo: Ngày mai chị phải đệm đàn trước toàn trường rồi. Chị run quá. :)) =))

Cô bé bán bánh bao 2: Không sao đâu, chị cứ nhắn mắt mà đàn tới, mọi chuyện sẽ ổn mà.

Kim Jisoo: Nhắm mắt thì làm sao mà đàn?

Cô bé bán bánh bao 2: Em xin lỗi, em quên mất. 😂

Kim Jisoo: Ngốc.

Cô bé bán bánh bao 2: Ngày mai, em ở dưới sân trường sẽ thầm cổ vũ cho chị.

Kim Jisoo: Cám ơn em. Ngày mai là một ngày đặc biệt, giá như có ai quay cảnh chị đệm đàn lại thì tốt quá.

Cô bé bán bánh bao 2: Vậy thì cứ để em lo cho!

Kim Jisoo: Thật à?

Cô bé bán bánh bao 2: Dĩ nhiên rồi!

Jennie cười khúc khích nhưng rồi chợt phát hiện ra điều gì sai sai.

Hỏng bét, ngày mai mình là hát chính mà, sao quay được?

Jennie đánh lên khung chat câu có lẽ không được nhưng rồi lại dừng.

Thâu kệ, mai nhờ cái Katya quay cũng được, không sao cả.

Kim Jisoo: Em thấy chị mặc váy hay quần jean áo sơmi thì sẽ đẹp hơn?

Cô bé bán bánh bao 2: Chị mặc cái gì cũng đẹp.

Kim Jisoo: Em nói vậy làm chị phân vân quá. Chị chẳng biết ngày mai nên mang gì.

Cô bé bán bánh bao 2: Vậy thì váy dài, màu trắng càng tốt.

Jisoo bật dậy khỏi giường. Nàng chạy đến tủ đồ và lục tung chúng. Cuối cùng nàng đứng chắn ngang trước mặt bố mẹ đang xem tivi, hai tay cầm khoảng mười bộ váy rồi ướm chúng lên người, vừa ướm vừa hỏi.

"Bố mẹ, hai người thấy con mang cái nào thì đẹp, cái này, cái này, hay cái này?"

Nàng ướm liên tục mà không chú ý đến thái độ của bố mẹ mình. Mẹ nàng quăng cho bố nàng một cái ánh mắt ra hiệu. Ông bố ỡm ợ lên tiếng.

"Con gái mang cái nào cũng đẹp hết."

"Lại nữa." - Jisoo nhíu mày - "Con không muốn nghe câu này. Mẹ, mẹ tư vấn cho con mau lên."

Bố mẹ nàng cười cười, vậy mà còn dám nói không có bạn trai, nếu không có thì cần phải mắc công chọn đồ như vậy sao. Giấy không gói được lửa, con gái khi yêu vĩnh viễn cũng sẽ không qua được ánh mắt cha mẹ.

"Cái kia." - Mẹ nàng chỉ tay - "Hợp với con đó."

"Cái này à?" - Jisoo ướm cái váy ngắn tay màu hồng lên người. Nàng nhíu mày - "Không được, em ấy không thích màu hồng."

Jisoo lấy một cái váy khác, một chiếc váy dài tay màu trắng, ở cổ tay có thêu hình cỏ bốn lá, "Cái này đi."

Tìm bố mẹ tư vấn nhưng cuối cùng lại do mình chọn lựa. Không ai hâm như Jisoo, nhưng nàng rất vui vì sự lựa chọn của mình.

"Theo dự báo thời tiết, Seoul sẽ có mưa rơi vào ngày mai.." - Tiếng phát thanh viên từ trong tivi truyền ra.

Cô bé bán bánh bao 2: Chị đâu rồi?

Cô bé bán bánh bao 2: Alooooo?

Kim Jisoo: Chị đây.

Cô bé bán bánh bao 2: Chị đi đâu thế?

Kim Jisoo: Chị đi uống nước.

Jisoo nhíu mày, sao mình lại nói dối nhỉ?

Cô bé bán bánh bao 2: Vậy à, em cũng mới đi uống nước xong. Theo lý thuyết tâm linh thì việc này gọi là hai người có tâm linh tương thông đấy.

Kim Jisoo: :)) =)) giờ chị mới nghe đấy. À, tivi thông báo ngày mai trời mưa, chị lo ghê.

Cô bé bán bánh bao 2: Chị đừng lo, em sẽ làm búp bê cầu nắng. Ngày mai trời sẽ nắng thôi, em bảo đảm ông trời sẽ không dám khóc đâu!

Jisoo mỉm cười, awwww, quá đáng yêu rồi.

.
.
.

Jisoo mở mắt choàng tỉnh. Nàng ngồi dậy và dụi mắt. Xỏ đôi chân vào đôi dép bông màu hồng rồi rời khỏi giường. Ánh nắng xuyên qua rèm cửa nhảy múa trên đôi chân của nàng. Jisoo khựng người lại một chút rồi vươn tay kéo tấm rèm qua.

Nàng nhìn thấy nắng to.

"Chị đừng lo, em sẽ làm búp bê cầu nắng. Ngày mai trời sẽ nắng thôi, em bảo đảm ông trời sẽ không dám khóc đâu!"

Có thể Jisoo vẫn chưa nhận ra, nụ cười của mình đang ngọt ngào đến mức độ nào, như là có thể nhìn thấy những viên đường rơi ra từ nụ cười của nàng. Jisoo quay người lại, ánh nắng rơi lên phía lưng nàng. Mím môi. Gõ gõ ngón tay lên bệ cửa sổ. Jisoo quyết định lấy điện thoại ra nhắn tin cho cô bé mà nàng quý đến mức không thể quý hơn.

Kim Jisoo: Em thắng rồi. Chị thua. Bây giờ em muốn yêu cầu chị điều gì, em có thể nói được rồi đấy.

*Vào hôm trước*

"Nhưng tivi nói có mưa mà, nếu ngày mai mưa thì sao?"

"Chị với em cá độ nha. Mai mà nắng thì chị phải bị em yêu cầu một lần. Yêu cầu làm bất cứ điều gì cũng được, chị không được từ chối."

"Ok!"

"Chấp nhận liền luôn à, chị không sợ hả?"

"Có cái gì để mà sợ?"

"Nếu như em yêu cầu chị làm người yêu của em thì sao?"

"Thì chơi luôn chứ sao :)) =))"

"Chị.."

"Sao, hửmmmmm?"

"Láu cá."

"Hahahaha, chị còn cục súc nữa, em muốn thử không?"

"Sợ quá hà."

"Jen."

"Dạ?"

"Tụi mình gặp nhau đi."

....

[JENSOO] REP EM ĐI MÀ SUNBAE (COVER)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ