Chapter 14

44.3K 685 191
                                    

Chapter 14

"Diyos miyo marimar por pabor!"

Agad kaming napaayos nang tayo ng marinig ang boses ni manang. Shacks nakakahiya! Nakatalikod naman si manang na parang gulat rin sa nakita. Tumikhim ako bago mag salita.

"G-good morning manang." I greeted her.

Hindi ko alam ang sasabihin ko. Ang awkward lang kase. Humarap naman si manang at ngumiti.

"Ah sa kwarto na muna ako ha, baka may gagawin pa kayo. Sige mag patuloy kayo!" She said at akmang tatalikod na nang mag salita ako.

"Ah manang! N-nag lilinis lang po kami. Ah tulong po kayo?" I asked her. He looked at the mess and smiled.

"Ako na ang mag lilinis. Gising naman na ang ibang katulong. Mabuti pa maligo na lang kayong dalawa." She said.

Tumango nalang ako bago hinila din si Tyler kasama ko. Tumaas ako ng hagdan at pumasok sa masters bedroom habang hawak hawak parin siya. Hindi naman siya umangal at hinayaan lang ako. Ng humarap ako sakanya, he's grinning evily!

"What? Sabay tayong maliligo?" He asked me. Agad ko siyang sinamaan ng tingin.

"Its your fault! Maligo ka! Kukuha ako ng damit ko. I'll take a bath nalang sa kwarto ko." I said. Papasok na sana ako sa walk in closet when he hold my wrist. Napatigil ako at napatingin sakanya.

"May kailangan ka pa?" I asked him.

"This is our room so basically, this is 'your  room. Kaya bakit doon ka maliligo? And why are you sleeping in the guest room?" He asked me.

Iniiwas ko ang tingin ko sakanya. Kailangan pa ba niyang itanong iyon? This is our room he said. At dinungisan niya ito. This is our room but I'm pretty sure he doesn't want me to sleep besides him. Funny, this is our  room.

"Do you want me to sleep in 'our  room?" I asked him.

Mukang natigilan siya sa tanong ko. I can feel his hold in my wrist losen hanggang sa tuluyan niya itong mabitawan. I looked at him. He pursed his lips before looking away. Tumikhim ito bago mag salita.

"Uhm... I'll take a bath." Aniya nito at pumasok na sa bathroom.

Walang imik akong lumabas ng kwarto at pumunta sa guest room. Pumasok ako sa CR at naligo. After I take a bath I just wear a casual outfit. Dolphin shorts na itim at plain white shirt lang ang suot ko na hanggang sa kalahati ng legs ko.

Tumingin ako sa orasan at 5 na din pala. Lumabas ako ng kwarto at pumunta sa kitchen. Malinis na doon. Kinuha ko ang chocolate cake mula sa oven. Napangiti ako ng makitang ayos iyon. Medyo moist iyon, just how I wanted.

"Hmm... Mukang masarap yang Binake ninyong cake ah!" Rinig ko anh boses ni Manang.

Nasa likod nito ang dalawang kamay habang tinitingnan ako na may ngiting aso. Halatang nangangasar.

"Syempre manang masarap to kasi-" Kasi ako ang gumawa. Yan sana ang sasabihin ko kaso biglang nag salita si manang at pinutol ang sasabihin ko.

"Kasi may halong pag mamahal!" Aniya ni manang. Pinanlakihan ko agad ng mata si manang.

"Manang ano ba!" Tumawa naman si manang.

"Esus! Kayong dalwa gumawa ni Tyler nyan at may halong pag mamahal yan! Nakita ko nga kayong mag hahalikan eh. Buti nalang nakita ko kayo kaagad dahil kung hindi baka hindi lang pag mamahal ang nahalo diyan! Baka tamod pa!" Tumatawang aniya ni manang.

Nangunot naman ang noo ko. What's Tamod? Umiling iling ako.

"Manang, hindi kami nag hahalikan. Nakita niyo po kami kaya hindi natuloy!" Sambit ko at ilinagay ang cake sa counter top.

Just his wife | D'heir Series #1 ( UNDER EDITING )Where stories live. Discover now