Chapter 15
"Good morning Ty!" Bati ko kay Tyler na kakababa pa lang ng hagdan. He just smiled and walk towards the table at umupo. Napakunot ang noo niya ng makita ang pagkain doon.
"This is the food I sent yesterday right?" He asked.
"Yep! Hindi naubos kasi very marami naman kaya yan nalang muna agahan natin."
Marami talaga iyon. Dahil pagkatapos niyang mag padala sa Lunch ay meron pang afternoon snack at Dinner! All from his friend.
"So you didn't eat it all?" He asked me at agad naman akong umiling.
"No. Pero I really love your friend's cooking skills! He's really is a good cook! What is his name again? Dwayne?" I asked him.
Hindi naman siya sumagot kaya tinanong ko ulit siya.
"Hey! Tyler! What is your friend's name again?" I asked him. He looked at me bago tumango.
"Yes. He's married." Aniya nito at nag patuloy sa pagkain.
Hindi naman ako nag tanong.
"My mom invited us." Aniya ni Tyler.
"Saan? Sa bahay ninyo? Bakit? Ano okasyon?" Tanong ko rito.
"Wedding Anniversary." Simpleng sagot nito.
Napataas naman ang kilay ko.
"Wedding Anniversary ni Tita? Why didn't you tell me in advance! Wala akong nabiling gift!" I said. Umiling nalang siya.
"Its fine. Just bring yourself. Andoon rin siguro ang magulang mo." Ngumuso ako at tumango tango na lamang.
Nakakahiya naman kila Tita. Wala akong pang regalo sakanila. Mag shopping kaya ako ngayon for Tita and Tito? Kaso ano naman ang gusto nila? I'm not that close to them! Napatingin ako kay Tyler at ngumiti. He looked at me brows furrowed.
"Why?" Tanong nito sa akin.
"Punta ako nang mall. Samahan mo ako. We need to buy some gifts." I said.
"My mom said just bring yourself. And I'm busy." Aniya nito.
Tumango tango nalang ako at desmayado pa. Nauunawaan ko namang busy siya pero kaunting time lang naman yun. Ay oo nga pala. Lahat ng pinapakita niya ngayon ay acting lang. He's doing this for the deal. Speaking of the deal. Ilang araw na nga ulit? 4? 5? Bakit ang bilis ng mga araw?
"Ok." I simply said at kumain nalang ng pagkain sa hapag kainan. Mabilis kong inubos iyon bago tumayo at pumunta sa guestroom para maligo na. I take a bath and wear a simple floral dress at flat sandals. Dala dala ko rin ang Hermes bag ko. Tinawagan ko muna si Ashton na agad namang sinagot ang tawag ko.
"What's up beautiful! May kailangan ka?" Maganang tanong nito.
"Yes. Kilala mo ba yung magulang ni Tyler?" Tanong ko sakanya.
"Yep! Close kami nun ni Tita eh. Actually lahat kaming magkakaibigan. Its their Anniversary ngayon." Sambit niya. Napangiti naman ako.
"May ginagawa ka ba? Samahan moko sa mall pwede? Gusto ko bilhan ng regalo sila Tita at Tito." Sambit ko rito.
"Uhm... Yes sure. Ngayon bang umaga?" Tanong nito.
"Yes." Sagot ko.
"Ok! Pero bakit hindi si Tyler?" Tanong nito.
"Busy siya. So let's just meet at the mall?"
"Ok!"
And the I hung up. Nang bumaba ako ay nag taka ako ng makita kong nasa baba si Chase.
YOU ARE READING
Just his wife | D'heir Series #1 ( UNDER EDITING )
RandomValentina Assuncion wants nothing but happiness in her married life. But Destiny have a different plan. A very different plan. Because she's so far away from the happiness that she want.Tyler Laurent made her experienced hell. The sexy, hot, georgus...