Chapter 20

52.8K 592 35
                                    

"Wake up sleepyhead."

Nagising ako sa naramdaman kong pagtapik sa akin muka kasabay ng boses no Tyler. Dahan dahan kong iminulat ang aking mata at nakita ko si Tyler na nakaupo sa kama habang ginigising ako.

"Tyler... Its too early pa. Give me 5 minutes." I said. Tinawanan niya naman ako bago pitikin ang noo ko. Inis ko siyang tiningnan at umupo.

Nakakainis siya! Napuyat ako kagabi dahil kilig na kilig ako sakanya tapos ang aga niya lang akong gigisingin!

"11:42 is an early time to wake up huh?"

Nanlaki ang dalawang mata ko bago ko tingnan ang oras sa phone ko. 11:42 na nga!

Pero naalala ko, we're on a vacation. Ibig sabihin ay pwede akong gumising anong oras man ang gusto ko. Hihiga na sana ulit ako Pero hinila niya ulit ako.

"Alright! Come on now, let's eat." Aniya nito habang hinihila ako. Todo naman ang pag pupumiglas ko rito.

"Tyler! Antok pa ako!" Napanguso ako habang inaalis ang pagkakahawak niya sa kamay ko.

Nagulat nalamang ako ng bigla niya akong buhatin pa bridal style dahilan para mapatili ako.

"Tyler! Ano ba! Put me down!" I said pero hindi siya sumunod. Instead, he showed me his smile. A devils smile.

"You're awak all night, thinking about our kiss aren't you?" Nakangising tanong nito sa akin.

Namula agad ang muka ko.

"My darling is blushing, what a nice sight." He said pagkatapos ay nag patuloy sa paglakad hanggang sa maibaba niya ako sa kitchen counter. Pinaupo niya ako sa isang stool doon.

He gave me a plate full of rice and omelette. Mayroon ring bacon and hotdogs tapos may Orange juice pa ako. Mayroon ding soup sa tabi ng Plato ko at another plate for fruits. Para naman akong bibitayin. May pasta rin sa gilid. I looked at him at Nakatingin lang siya habang nakangiti.

"Nagpa food service ka?" I ask him. Well, obvious naman.

Agad naman siyang sumimangot.

"I cook that." He said. Natawa ako sa sinabi niya.

"Wee! Hindi ako naniniwala! I'm pretty sure you''ll burn this kapag Ikaw ang nag luto.

Inis niya akong tiningnan bago huminga ng malalim.

"I cook all of that!"

"Really?" Hindi parin naniniwalang tanong ko.

"REALLY! I wake up at 3 fucking am just to fucking cook that God damn dish right tapos sasabihin mo lang na food service!" Giit nito at sinamaan ako ng tingin. I raised a brow at him.

"How did you cook without burning the whole kitchen?" Hindi makapaniwalang tanong ko rito.

"Actually, muntikan na yang mangyari. Thank fully my fire extinguisher doon." Aniya nito at itinuro ang fire extinguisher sa gilid.

"Besides, I have a great tutor. I'll learn more on how to cook now." Dagdag pa nito.

"Kanino ka natuto?" Tanong ko rito.

"Dwayne." Kibit balikat nito.

"Oh..." Yan nalang ang tanging naisagot ko.

"I still hate that fucking bastard." Sambit nito. Hindi ko sita pinansin at tinikman ang soup na gawa niya pati na rin ang pasta. Napangiti ako dahil masarap iyon. Kahit hindi kasing sarap ng luto ni Dwayne ay masarap iyon.

"Its nice!" Papuri ko rito. Bigla namang lumiwanag ang muka nito.

"Thank God!" Pabulong na sambit nito.

Just his wife | D'heir Series #1 ( UNDER EDITING )Where stories live. Discover now