Chapter 33

60.3K 640 108
                                    

"Nahulog na ako sayo dati Tyler. And it won't happen again." Matigas na sagot ko bago lumayo sa kanya.

Fuck him for still making my heart beats faster. 

I tried to find Adj kung saan siya nag susuot ng biglang may humawak sa braso ko making me face the man I hate the most now. 

"What!?" Iritang tanong ko rito.

"Give me a chance." Saad nito. Kinunutan ko siya ng nuo before getting my arms away from him.

"Spare me with your bullshits Tyler." Sagot ko rito. Sinubukan ko ulit na umalis roon sa tinatayuan namin pero hinawakan niya ang kamay ko. 

"Ano ba!?" Inis na sabi ko rito.

"Please. Give me a chance Valentina." Pakikiusap nito. Nakikiusap rin ang mga mata niya. I smiled sarcasticly.

"You look like a fucking desperate man." Matigas na sabi ko.

"Because I am." 

I looked at him seriously. I hate him. Pero may parte sa puso ko ang nag sasabi na I shouldn't hate him. Why? Naguguluhan ako. He wants me to give him chance. Para ano? Para saktan ako? Tanginang pag mamahal yan. He's an abbussive husband. Pasalamat nga siya hindi ko siya pinakulong. 

"Dad-dad!" 

Bumalik ako sa katinuan ng marinig ko ang boses ni Adj. I looked at the little boy intently. Sigurado ba si Tyler na hindi niya anak to? Adj does looks like Everin pero mayroong features sakanya na sigurado akong galing kay Tyler. Just like his beautiful Charcoal eyes. The type of eyes I'm willing to look at. 

"You need anything?" Tanong ni Tyler sa bata na ngayon ay naka luhod na.

"Pwede po ba tayo mag punta na kila lola? I want lola po dad-dad." Sabi nito. Agad namang ngumiti si Tyler before patting Adj's hair.

"Of course." Sabi nito.

Tyler have this adoration on his eyes. Kung titingnan, mukang mag ama silang dalwa. 

"But let's ask your mom-mom first." Dagdag nito bago tumingin sa akin. 

"Mom-mom pwede po?" Tanong sa akin ni Adj. Agad akong ngumiti sa bata.

"Of course. Hanapin natin sila lola. Let's go." 

We find my mom and Tita Margaret. Nasa isang luxury brand store silang dalwa almost buying everything in that store. They even bought everything that Adj wants. But mukang hindi naman spoiled ang anak ni Everin. In the end ay nakasakay parin ako sa kotse nila Tyler. Napag desisyunan pa ni mom na tumambay muna sa bahay nila Tita Margaret.

Ugh!

Hindi niya ba alam na ayokong makasama o makita man lang si Tyler!? But of course! Dahil nga mabait akong anak, pumayag nalang din ako. Kalong kalong ko parin si Adj na mahimbing na natutulog habang naka sandig sa dibdib ko. I brushed his hair while humming some songs. 

Kung nabuhay lang ang anak ko, I'll do this to him or her everytime.

Nang makarating kami sa bahay nila ay naabutan pa naming nag aaway si Tito Vincent and dad ng remote. Arguing about the channels. 

"You two! Stop that! Andito na kami oh!" Sigaw ni Tita Margaret.

"Siya kasi hon!" Sagot ni Tito Vincent. Agad namang umingos si daddy.

"Me?! Its you! Scumbag! Give me that!" 

"This is my house!"

"Uhuh! And I'm a visitor!"

Just his wife | D'heir Series #1 ( UNDER EDITING )Where stories live. Discover now