Chapter 16

47.3K 593 47
                                    

Chapter 16

After we arrive from the mall ay nag pahinga na muna ako. Tyler said na 8:00 pm ay pupunta na kami sa bahay nila Tita. Its 7:30 at nag aayos na ako. I just wear a simple long navy blue dress at mayroong slit. Nakalugay lang din ang kinulot kong buhok at nag suot ng kaunting make up. Nag suot din ako ng drop earrings made of diamonds and white gold. Habang naka tingin ako sa box kung asaan nakalagay ang kwintas na ibinigay sa akin ni Tyler.

I smiled when I remember the conversation we had earlier.

"Its for you."

Hindi agad ako nakapag salita. He's buying me a necklace? For what? Its not my birthday.

"Me?" Tanong ko at agad naman itong tumango.

He walk closer to me. Tiningnan niya ako ng mabuti pagkatapos ay inilapit ang ulo niya sa may bandang leeg ko. Ilinalagay niya ang kwintas sa leeg ko. I can feel his hot breath touching my skin na nag dudulot ng kiliti doon.

Nang mailagay niya na ang kwintas ay agad rin siyang humakbang paatras at tiningnan ako. Doon lamang ako nakahinga ng maluwag na agad ring napalitan ng hiya dahil nakatitig lang siya sa akin. And then, a smile formed into his beautiful lips.

"Its suits you... Perfectly." Giit nito.

"B-bakit mo ba ako binibigyan ng kwintas? Its not my birthday. Saka pumunta tayo dito para bilhan ang magulang mo. N-not for me or for you." Kunyaring inis na sambit ko. He jusr shrugged his shoulders.

Tiningnan niya ulit ang kwintas ko bago unti unting hinawakan ang blue diamond doon.

"Its my way of saying sorry." Sambit nito pagkatapos ay tumingin ng direkta sa mata ko.

Medyo naguluhan ako sa sinabi niya. Sorry? Is he sorry dahil sa... ginawa niya dati? Pero sa totoo lang, walang akong maramdaman na galit sakanya. My heart still continues to love him.

"About what happend before..." Pambibitin nito. Kita ko ang paglunok niya.

"I'm sorry. I'm not thinking right. I promise, it wont happen again." I can feel the sincerity in his voice. Pero hindi ko maiwasang mag tanong. Is he still doing this because of our deal? O dahil talagang nag sisisi siya.

"Always wear that necklace. So I'll always be reminded not to hurt nor start a fight with you again. I'll... try to be a good husband for a month." 

For a month... It means, he'll be a good husband habang andyan pa ang deal. He's doing this for the deal... But at least mararamdaman kong mahalin ng isang Tyler Laurent right? Dumb you Valentina. He said he'll try to be a good husband. Not a good lover.

And then, he kissed my forehead and smiled at me.

How I wish na sana ako nalang ang may ari ng puso niya. Na sana ako nalang at hindi ang babaeng hindi ko pa nga nakikilala. For the first time.... I want to be selfish. And its not good.

"Valentina?" Agad akong bumalik sa sarili ko ng marinig ang boses ni Manang kasunod nuon ay ang tatlong katok sa pinto. 

"Tapos ka na ba mag ayos? Hinihintay ka na ng asawa mo." Dagdag pa nito.

Asawa... 

"Opo manang! M-malapit na po!" Sagot ko rito. Narinig ko naman ang papaalis na yabag ni manang. Huminga ako ng malalim at isinuot ang kwintas na ibinigay sa akin ni Tyler. I smiled as I look at the mirror. It's beatiful. 

I get my silver purse and wear my silver heels bago lumabas ng kwarto ko at mag lakad pababa ng hagdan. I gulped as I saw the hot Tyler in his sexy black tuxedo at naka ayos rin ang buhok. He's looking at me that suddenly makes me nervous.

Just his wife | D'heir Series #1 ( UNDER EDITING )Where stories live. Discover now