Chapter 35
"I am telling you right now Tyler! Huhuntingin ka ni Isa if something bad happens to me!"
Kanina pa ako nag sisisigaw dito sa private jet ni Tyler. Sino ba namang hindi!? Hindi niya man lang sinasabi sa akin kung nasaan kami! We're here, in an island, out of fucking no where!
"I won't let that happen darling." He said while smiling at me. Rinolyohan ko ito ng mata at nag patuloy sa paglalakad sa sands.
All I can remember is nakasakay kami sa private jet niya and I fell asleep at nandito na ako. That's it!
"Be careful." Sabi nito at hinawakan pa ako sa may braso ko. Agad ko namang inalis yung hawak niya sa akin at rinolyohan siya ng mata.
Inalis ko iyon dahil hindi ko nagugustuhan ang kuryenteng dumadaloy sa katawan ko tuwing nag dadampi ang balat namin. It gave me some unusual feelings that I should not feel.
"Ansakit sakit na ng paa ko." Nang gigigil na bulong ko sa sarili ko kahit na ilang minuto palamang kami nag lalakad. Nagulat nalamang ako ng may biglang bumuhat sa akin!
"Tyler! Ibaba mo ako!" Sigaw ko rito. And of course! Hindi niya ginawa! I hate him.
Nag pupumiglas pa ako roon pero wala paring magawa hanggang sa makarating kami sa harap ng isang Villa. Napakaganda nito. Halatang modern. May pool sa harap kung saan kitang kita mo ang kagandahan ng dagat. May mga palm trees din sa gilid nito, chairs and etc.
"This is yours?" I asked habang buhat buhat niya parin.
"Its ours darling." He said bago ito pumasok sa Villa at ibaba ako sa sofa doon. Nang makababa ako ay agad akong tumayo at tumingin sa paligid. Everything is new and clean. Halatang alagang alaga ito.
"What do you mean by ours?" I asked him again.
"Well, I remembered that you like sea, oceans, water. U like those. So, I bought this one before. I planned to move here once u marry me again and have our own family here. I hired a care taker of this one for the past 3 years. Wala siya ngayon since sabi ko bibisita ang asawa ko." Nakangiting sabi nito sa akin.
"This Villa have 6 bedrooms. Yung isa master bedroom. Yung natitirang lima para sa magiging anak natin. Nag pagawa rin ako ng play room." Pag kekwento pa nito. Happiness is shining on his charcoal eyes. Parang nakikita niya talaga ang future at mukang sigurado pa siya. I suddenly felt guilty that I agree for this not to give him a chance but to make him experience the things he made me experience before too.
And suddenly, sadness and guilt flashed on his eyes too. There's also a hint of madness. Why?
"Kung alam ko lang... Kung nabuhay lang ang anak natin." Sabi nito before looking directly in my eyes. "Edi sana may gumagamit na nito ngayon." Sabi pa nito.
Parang may humaplos sa puso ko sa halos lahat ng sinabi niya kaya umiwas na ako ng tingin at tumalikod.
"I'm tired. I want to sleep." Sabi ko rito.
"Ok, let's go upstairs." Sabi nito. Humarap ulit ako sakanya at umirap bago siya lagpasan at pumunta pakaliwa nang bigla niyang hilain ang kamay ko.
"Wait-"
"What!? Pagod na ako ok! Tataas na ako!" Inis na sabi ko rito. Ngumiti naman siya ng alanganin.
"The... stairs are over there." Kita ko ang pigil nitong tawa habang suot suot ang ngiti niya.
Shit naman! Napaka bobo mo Valentina! Argh! Ngayon napahiya pa ako! Tumikhim ako bago ulit siya sinamaan ng tingin.
"Alam ko! Iikot lang sana ako!" Palusot ko rito bago naman mauna sa hagdan. I can still feel him laughing and chuckling behind me! This man! Kaya habang nag lalakad ako ay hinarap ko ulit siya.
YOU ARE READING
Just his wife | D'heir Series #1 ( UNDER EDITING )
RandomValentina Assuncion wants nothing but happiness in her married life. But Destiny have a different plan. A very different plan. Because she's so far away from the happiness that she want.Tyler Laurent made her experienced hell. The sexy, hot, georgus...