Kanina pa wala sa sarili si kurt.
Lalo na nasa kanyang harapan si jonas kayakap si janine. Janine o nexie? Ano ba talaga ang pangalan nito?Pauwi na sila. Ang dalawang dalaga panay ang tawa at pag uusap nito. Si janine naman nakasandal sa balikat ni jonas nakapikit. Ang kamay ni jonas nakayakap sa katawan ng dalaga.
"dok mag inuman tayo sa bahay niyo..." ani bigla ni jenny kaya napadilat ito at napangiti.
"ok... Walang problema... Para naman may makasama ako sa bahay.." mahinang sambit nito.
Napalunok siya. Umiiwas ito sa kanyang tingin?Bakit?
"are you sure? Kung hindi mo kaya bukas nalang."masuyong sambit ni jonas nito
" may dinaramdam ka ba dok?" - cheng asked.
" wala naman. "ngiting sabi nito at tumingin kay jonas.
Napatawa siya ng marahan. Iniiwasan talaga itong mapatingin sa kanya.
Ok naman sila kagabi at kanina.May nagawa ba siyang mali?
Hindi naman ata mali ang halik na pinagsaluhan nila kagabi, ah..
.
.Kinagabihan tahimik siyang nakasandal sa bukas na pinto harap sa dalampasigan. Naramdaman niya ang malamig na hangin na dumapo sa mukha.
Binuksan niya ang beer im can at tingunga.Narinig niya ang tawa nila jenny at cheng kausap ni jonas sa sofa.
Napabuga siya ng hangin.
Hindi na siya sumali sa pag uusap ng mga ito. Gusto din niyang mapag isa at mag isip.
Kinapa niya ang cellphone at inangkat. Ilang ring pa sumagot ito.
"hello... Can i ask your favor?"
"yeah. Sure! What's that?"
"can you please find out this person. Jonas parker." saka marahan napatingin sa paligid. Siniguradong walang nakarinig sa kanya.
"including janine corpuz a. k. a nexie.""ok! Don't worry i'll update time to time. How's your vacation? Did you enjoy? Atlast naisipan mo nang magbakasyon ngayon." natatawang sabi nito sa kabilang linya.
Si drake. Kaibigan ng kanyang kuya james.May ari kasi ito ng black arrow agency.
Napatawa nalang din siya.
"one more thing!"
"yes!"
"please don't tell kuya james about this." pakiusap niya sa kabilang linya. Narinig niyang napatawa ito.
"i can't! His beside me. Your on the speaker!"
"damn!" mura niya.
Narinig niya ang tawanan sa kabilang linya at ang pagpatay.
Napapikit siya sa mata at makita ang pangalan ng kuya niya tumawag.
Bumuga siya ng hangin bago sinagot.
"uhm.."
"wow!kailan ka pa ganyan huh? You grow up a lot! Who's this lucky girl?" pang intriga na tanong nito.
"shut up! Kung wala kang magandang sabihin!"
James laugh. Hindi niya mapigilang mapatagis bagang.
"ngayon alam mo na kung ano ang feeling ko noon dati. Good luck." saka pinatayan na siya.
Napahilot siya sa kanyang batok at binulsa ang cellphone saka lumapit na naglalaro sa may sala.
BINABASA MO ANG
Summer Romance
RomanceKurt frit'z hate summer season. For him it's just wasting money! Pero wala siyang choice! Dahil sa maling akala ng lahat kaya napasubo siya at sa camiguin island pa! The small island in mindanao! Doon niya nakilala si janine! Ang batang doktor! R-18...