Chương 13 - Phần kết

2.1K 137 11
                                    

Trong khi đó, ở tương lai nhiều năm sau, những người đã được gặp con trai của mình biết chính xác chuyến du hành về quá khứ sẽ diễn ra vào ngày nào. Mặc dù bạn đầu họ không biết chắc chắn, nhưng Draco đã tìm cách moi được thông tin từ Severus Snape. Vì vậy, vào ngày con cái họ lạc về quá khứ, Hermione đã mời mọi người đến Thái ấp uống trà chiều. Dù tất cả đều biết những thay đổi xảy ra sau chuyến đi bất ngờ của bọn trẻ, Hermione tin rằng những bí mật bọn trẻ tiết lộ vẫn sẽ luôn nằm trong tâm trí mỗi người. Chưa kể đến những thay đổi đã xảy ra do chuyến đi của bọn nhóc về quá khứ.

Với Hermione, cô tin rằng việc gặp gỡ Scorpius không thay đổi kết cục cuộc đời cô theo bất kỳ cách nào đáng kể. Dẫu đã yêu cầu Draco hứa với mình rằng họ sẽ không ở bên nhau vì Scorpius, thì lời hứa ấy vốn không cần thiết. Sau chừng ấy năm, cô và Draco vẫn luôn yêu nhau, kết hôn và hạnh phúc. Tất nhiên họ vẫn có những khoảnh khắc bất đồng, đôi khi họ còn tranh cãi tới mức bùng nổ. Nhưng họ chưa bao giờ đề cập đến hai chữ chia tay. Lần gần nhất họ suýt chia tay là do một cuộc tranh cãi ngay sau khi cả hai dọn về ở cùng nhau, Draco đã lao khỏi nhà về Thái ấp biểu tình cả tuần liền. Nhưng họ đã học cách dàn xếp và tha thứ, bởi chưa bao giờ họ nghĩ mình sẽ kết hôn với bất kỳ một ai khác ngoài đối phương.

Tuy nhiên, Hermione và Draco luôn rất cẩn thận, họ không để chuyện mình từng gặp Scorpius quyết định cách họ nhìn nhận cuộc sống hôn nhân. Khi biết được thời điểm bọn trẻ quay về quá khứ, thật dễ dàng để họ biết chính xác lúc Scorpius sinh ra. Tuy nhiên, khi cả hai cưới nhau, ngày sinh của Scorpius hoàn toàn không phải là điều họ cân nhắc, trên thực tế, cả hai đã cố gắng có con trong hơn hai năm trước khi Scorpius xuất hiện vào đúng thời điểm họ dự đoán. Điều tương tự xảy ra với Lyra vài năm sau đó. Có lẽ định mệnh đã ưu ái gia đình họ.

Nếu có một cặp vợ chồng nào khác mà Hermione tin rằng cuộc sống của họ không bị thay đổi quá nhiều sau chuyện đó, chính là Neville và Luna. Giống như cô và Draco, cả hai đã ở bên nhau từ thời Hogwarts, và họ cũng đủ lý trí để không ở bên nhau chỉ vì một cậu con trai mà họ chưa có. Cả hai ở bên nhau vì tình yêu, và thật bất ngờ là Luna đã có một cặp sinh đôi hai bé gái trước khi có Zack vài năm.

Vào thời điểm đó, Luna là người đầu tiên trong nhóm mang thai, và tất cả mọi người đều biết rằng còn quá sớm để cô nàng có Zack. Tuy nhiên, họ không có cách nào biết được liệu cậu bé họ đã gặp nhiều năm trước có hai chị gái song sinh hay không, có lẽ Zack đã không nhắc đến họ, hoặc tương lai đã bị thay đổi.

Mặc dù vậy, cả Neville và Luna đều không mấy buồn phiền, tất cả những gì họ quan tâm là cả hai vẫn sẽ có Zack ở một thời điểm nào đó, và một khi cậu bé được sinh ra, họ mãn nguyện trở thành một gia đình năm người hạnh phúc yêu thương nhau.

"Thật không thể tin được, ngày này cuối cùng cũng đến, nhỉ?" Harry hỏi, đứng bên cạnh Hermione và kéo cô khỏi dòng suy nghĩ của mình.

"Cũng chỉ là một ngày bình thường thôi mà, Harry," Hermione cười khúc khích.

"Ừ, và đó là lý do tại sao bồ mời bọn mình đến đây uống trà," Harry đảo mắt đáp lại. "Đây không phải là một ngày bình thường. Đây là ngày mọi thứ bắt đầu."

[FIC DỊCH | DRAMIONE] TIẾNG VỌNG TƯƠNG LAI - CLEOTHEONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ