Không có gì ngạc nhiên khi chỉ có một chủ đề duy nhất tất cả mọi người đều muốn nói vào bữa tối hôm ấy. Ngay cả trước khi cụ Dumbledore đứng dậy và giải thích ngắn gọn về những gì đã xảy ra, tất cả những gì mọi người làm vẫn là nháo nhào bàn tán.Với bốn học sinh tham gia buổi học mà không bị ảnh hưởng bởi lọ thuốc và sáu học sinh chạm trán con trai tương lai của mình, tin đồn nhanh chóng lan truyền khắp trường. Ngay cả việc cụ Dumbledore nhấn mạnh rằng những cậu bé đến từ tương lai phải được đối xử như bất kỳ học sinh nào khác hay không ai được phép hỏi chúng bất cứ điều gì về tương lai, cũng không cách nào dập tắt được những xôn xao tò mò của Hogwarts.
"Bọn nhóc đang ở đâu thế?" Ron hỏi Hermione sau khi cụ Dumbledore ngồi xuống và các Giáo sư rõ ràng đã bắt đầu buổi tán gẫu của riêng mình."Chúng đang ăn tối trong ký túc xá thủ lĩnh," Hermione trả lời. "Cụ Dumbledore không muốn chúng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người."
"Và bồ để chúng một mình sao?" Ron cau mày. "Nếu chúng cần gì thì phải làm thế nào?"
“Vậy thì chúng sẽ biết tìm chúng ta ở đâu,” Hermione nhún vai trả lời. "Thành thật mà nói, Ron, bọn trẻ rất ổn."“Mình không thích con trai mình bị bỏ lại với một đám Slytherin,” Ron trầm ngâm. "Cụ Dumbledore đáng lý nên chia bọn trẻ ra. Mấy đứa nhỏ nhà Slytherin nên xuống hầm ngục, và những người còn lại nên ở Tháp Gryffindor."
“Nhưng Hugo là Gryffindor duy nhất,” Harry chỉ ra. "James nói rằng thằng bé thuộc nhà Ravenclaw, và chúng ta không hề biết những đứa trẻ khác đến từ đâu. Mình nghĩ để bọn trẻ ở chung với nhau là cách tốt nhất."
"Đặc biệt là bọn trẻ có vẻ rất thân thiết với nhau," Hermione nói thêm, quyết định không đề cập với tất cả mọi người Hugo dường như rất ít nói và không hòa nhập với những người khác.
“Mình vẫn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu con trai mình không mắc kẹt với đám Slytherin con đó,” Ron càu nhàu, liếc nhìn qua dãy bàn Slytherin nơi những người cha trong tầm ngấm đang cười đùa. "Ý mình là, hãy nhìn bọn nó coi, thật là mấy người cha tồi tệ. Mình cá rằng bọn nó còn chả thèm để ý đến con trai."
"Mình thì khá chắc rằng đó là tất cả những gì bọn họ có thể đang để ý đến,” Harry nói. "Vì mình cũng vậy. Thật điên rồ làm sao, mình vừa gặp con trai mình từ tương lai đến.""Đúng vậy," Hermione đồng ý. "Toàn bộ sự việc thật hết sức phi lý."
“Mình chỉ ước gì chúng ta có thể biết nhiều điều hơn trong tương lai." Ron nói:"Nhất tại sao James không ở nhà Gryffindor, phải không, Harry?"
"Thực ra thì mình không để ý chuyện đó mấy," Harry nhún vai thừa nhận. Ban đầu, anh đã bị sốc khi biết con trai mình không trở thành một Gryffindor, nhưng anh tự hào rằng thằng bé đủ thông minh để được phân vào nhà Ravenclaw.
"Anh biết đấy, chiếc nón phân loại đã từng có ý định đưa em vào nhà Ravenclaw," Ginny nói.
"Điều đó thì có liên quan gì?" Ron cau mày hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FIC DỊCH | DRAMIONE] TIẾNG VỌNG TƯƠNG LAI - CLEOTHEO
Hayran KurguMột tuần học đặc biệt được thiết kế tập trung vào tương lai của các học sinh năm năm thứ bảy và thứ tám tại Hogwarts. Đỉnh điểm chính là môn Độc dược, một loại thuốc được thiết kế có khả năng tiết lộ cho học biết mình sẽ có bao nhiêu con cái trong t...