seoksoo. bố lớn sẽ hát cho hai bố con nghe cả đời

2.5K 222 1
                                    

"bố ơi, jimin không ngủ được"

"sao thế, sao jimin không ngủ được?"

"con nhớ bố lớn, mấy hôm rồi con không thấy bố..hức...hức.."

jimin trong bộ đồ ngủ con thỏ, với củ cà rốt bông bé xíu treo trước ngực áo, đứng giữa phòng khách dụi mắt khóc nhỏ xíu, y hệt bố lớn con bé, cứ khóc rồi lại dụi dụi như con mèo. nhìn con gái khóc tủi thân như vậy, jisoo chợt thấy muốn khóc theo con bé, vội vứt cái điện thoại ra sau đầu, chạy đến bên ôm lấy hai má phụng phịu, nhìn thế nào vẫn thấy giống y hệt bố lớn con bé.

"a jimin đừng khóc, ngoan, bố lớn hơi bận thôi, cuối tuần bố lớn ở nhà rồi hai bố dắt con đi chơi nha"

"hức..vâng ạ.."

jisoo bế con lên rồi đi về phòng con bé, nhẹ nhàng đặt jimin xuống giường rồi đắp chăn cho con.

bé jimin là con gái của anh jisoo và anh seokmin, hơn bé seunghan một tuổi thôi nhưng hay bị em trêu là bà cụ non, cái gì cũng biết. hễ em cứ phát âm sai chính tả thôi là chỉ lại cho em vẫn với cái giọng bà cụ non ấy. anh jeonghan vẫn hay cười cười rồi huých vai anh jisoo một cái, trêu đích thị là con gái anh jisoo rồi làm anh tức mà không làm được gì (bởi vì nói đúng quá mà, sao cãi được chớ).

anh nhẹ nhàng bước ra khỏi phòng rồi ra ngồi ngoài phòng khách. thực ra seokmin có về, chỉ là công việc của cậu dạo này có chút bận bịu, phải về muộn, sáng sớm đã phải rời đi. có hôm jisoo tỉnh dậy với phía giường bên cạnh đã mất đi hơi ấm quen thuộc từ lâu, có chút tủi thân, nhưng mỗi khi đọc mảnh giấy nhớ trên đầu giường,

"anh và con ở nhà ngoan, chỉ cần hoàn thành xong dự án, em được nghỉ ở nhà sẽ đưa hai bố con đi chơi. em yêu anh và con rất nhiều"

anh chỉ cảm thấy thương cho chồng mình thôi.


"jisoo, anh ơi"

"seok...seokmin?"

seokmin đưa tay ra dấu 'suỵt' cho anh, rồi anh nhìn cậu bế bé jimin từ trong lòng anh ra. anh giật mình, hóa ra con không ngủ được lại ra đây chui vào lòng anh, jisoo nhìn lên đồng hồ, mười hai giờ ba mươi phút đêm mất rồi, sau đó đi theo sau cái bóng lưng cao lớn ấy bế con gái về phòng.

"sao nay em về sớm thế? anh tưởng.."

"em xong dự án rồi, từ mai là em được nghỉ hai tuần, đúng ra cả phòng định rủ nhau đi uống mừng, nhưng em nhớ anh quá nên thôi"

seokmin nhẹ nhàng đặt bé jimin xuống giường, đang ém chăn cho con thì bé chợt tỉnh giấc mà đưa tay dụi dụi mắt.

"bố lớn về rồi" -jimin vòng tay ôm lấy cổ bố.

jisoo ngồi xuống bên giường, vuốt vuốt lưng con.

"con gái nhớ bố lắm nhỉ, giờ jimin ngoan nằm xuống ngủ rồi rồi mai hai bố đưa con đi chơi nhé"

giọng seokmin ngọt lắm, nhẹ nhàng lắm, làm jisoo cũng muốn rúc vào lòng cậu làm một giấc thật ngon.

"bố hát cho con nhé, mấy nay toàn bố jisoo hát cho con nghe, hôm nay bố hát cho hai bố con con nghe nhé" rúc trong lòng bố, jimin mắt nhắm mắt mở nói.

"được rồi con yêu, giờ nằm xuống giường nhé"

bé jimin cho dù có là bà cụ non đi chăng nữa, thì khi về với vòng tay của hai bố, bé vẫn sẽ là một đứa trẻ nhỏ, một món quà đáng quý của hai bố thôi.

"anh lại muốn được nghe seokmin hát rồi, seokmin hát cho anh nghe được không"

hong jisoo ở tuổi 35, tuy ở tuổi trưởng thành, nhưng bên gia đình, bạn bè, và nhất là bạn đời của anh, anh được quyền quay lại làm một hong jisoo của tuổi hai mươi hai hai mươi ba đầy nhiệt huyết và trẻ trung, và thích làm nũng với seokmin nữa.
lee seokmin cũng chưa từng phiền lòng, mà cả đời cũng không bao giờ phiền lòng, jisoo để cậu yêu thương, cưng chiều là được rồi.

cậu hôn lên mái tóc mềm, siết chặt anh vào lòng thêm chút nữa, rồi cất giọng hát ngọt ngào, đưa jisoo vào giấc mộng, như cách con gái hai người bước vào giấc ngủ say khi nãy.

__________________________________________________

gửi đến bé jimin, anh jisoo và mọi người chiếc video này (mình để trên đầu, video ngắn nhưng vừa đọc vừa nghe cũng thích lắm ạ ^^), mình vẫn hay nghe nó trước khi đi ngủ đó. giọng bố lớn ngọt ngào lắm, mềm mại lắm, như vậy hai bố con jisoo mới dễ dàng ngủ ngon như vậy mà phải không?
bố lớn seokmin đã vất vả nhiều rồi, chúc gia đình nhỏ ngủ ngon.

svt | mái ấm của chúng ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ