cheolhan. bố nhỏ tuổi mới bình an

1.7K 159 1
                                    

"bố lớn ơi, bố có chắc là bánh nó ngon không thế, con nhìn cứ sợ sợ"

"ơ kìa con trai, con phải có niềm tin vào bố con chứ"

"nhưng nãy bố chả suýt làm cháy lò nướng rồi còn gì"

bé seunghan bất mãn kêu lên, bĩu môi nhìn 'tác phẩm' của hai bố con từ đầu giờ chiều tới giờ. seungcheol cũng cười cười xoa đầu con rồi quay lại lục tìm máy đánh trứng.

"lấy hộ bố hộp sữa đi, cái hộp nãy con hỏi bố ấy"

bé con liền ngoan ngoãn nhảy xuống khỏi ghế, lật đật chạy về phía tủ lạnh rồi với lấy hộp sữa bên cánh tủ. rồi bé lại lật đật chạy lại kéo kéo áo seungcheol. anh vui vẻ cầm lấy, kêu lên "seunghan giỏi quá" làm bé thích chí cười chun mũi.

...

"không mà bố tin con đi, bố cho ít màu thôi"

"quỷ con này ít thì sao mà lên màu"

"đậm quá rồi bố!"

...

"vẽ thỏ ấy bố, bố nhỏ là thỏ mà"

"này con trai bố con không vẽ đẹp đến thế"

"bố viết chữ xấu quá!!"

"đây ông viết đi ông!"

"seunghan sai chính tả rồi"

"tại bố cứ giục con ấy!!"

bố nhỏ mà về bây giờ chắc là tức lắm đây, căn bếp thân thương bị hai bố con nhà này phá nát rồi còn đâu. mà lại còn 'tác phẩm' nghệ thuật kia nữa. không biết bố nhỏ sẽ nói gì đây, là bé seunghan thì bé tò mò lắm, bé bị bố lớn dí đầu cho mấy cái rồi nên bé sẽ đợi bố nhỏ về rồi mách bố nhỏ để bố trả thù lại bố lớn (sau khi bố chiêm ngưỡng tuyệt tác của cả hai).

"mà bố ơi, bố có chắc là nay bố nhỏ về muộn không á"

"coá, bố hỏi bố con nhiều lần rồi"

"lỡ..."

bên ngoài cửa tiếng bấm mật khẩu cửa nhà vang lên, tiếp đó là một mái đầu trắng lấp ló bước vào nhà nhưng chưa kịp đặt nổi nửa bước chân vào, jeonghan đã bị seungcheol chạy ra ngưỡng cửa chắn không cho cậu vào.

"sao em về sớm thế? anh..anh tưởng mười giờ em mới về?" -bố lớn cười hề hề, gãi đầu cố dùng cái thân to oành của mình để chắn không cho jeonghan bước vào nhà.

"ừm, đúng ra là thế nhưng ông trưởng phòng nói bị nhầm lịch nên bọn em được về luôn" -bố nhỏ xoa xoa trán, rõ là mệt mỏi khi phải đối phó với một ngày lắm thứ chuyện- "anh à, cho em vào"

nhưng khi bố nhỏ muốn bước vào nhà, cậu lại bị seungcheol xoay một vòng, à không, nửa vòng để quay lại phía cửa.

"em đi đâu đó một lúc được không? đi mà, nghe anh" -seungcheol dở giọng bánh bèo hiếm có làm bé seunghan đang tá hoả cất đồ ở phía sau cũng nhăn mặt quay lại khinh bỉ nhìn bố lớn.

"khồnggg, cho em vào, đừng để em đấm anh đấy"

"không jeonghan anh..A"

đẩy đưa mãi vậy không phải ý kiến hay, jeonghan lật tức bóp eo seungcheol làm anh giật mình nhảy dựng lên, cũng là lúc jeonghan thấy cảnh tượng hãi hùng trong bếp.

"trời ơi hai bố con làm gì bếp của bố thế này!!"

seunghan giật mình, ba mươi sáu kế, kế chạy là thượng sách, bé liền quay đầu chạy không nhìn lại bố lớn nữa. nhưng ai ngờ ngay lật tức cu cậu bị bố nhỏ giữ lại. jeonghan ôm seunghan lên, buồn cười nhìn mặt con lấm lem bột làm bánh, cùng lúc đó seungcheol mới vội ôm lấy chân cậu, chẳng còn ra dáng vị trưởng phòng chững chạc thường ngày nữa.

"anh xin lỗi jeonghan, anh muốn làm cho sinh nhật của em thật tuyệt vời nhưng anh lại gần như phá hỏng nó" -anh hít mũi một cái, mặc dù jeonghan biết thừa anh chẳng hề khóc- "anh cũng muốn thử làm bánh giống em hay làm cho hai bố con, nhưng anh hậu đậu quá...rồi anh với con trang trí bánh, nhưng xin em đừng nhìn, em nhìn là anh khóc đó, mà em cũng đừng..anh.."

"chiếc bánh rất đẹp, seungcheol"

bố nhỏ mỉm cười, từ từ bế seunghan ngồi xuống cho vừa tầm mắt với seungcheol. cậu hơi rướng cổ lên nhìn lại chiếc bánh kia một lần nữa rồi lại mỉm cười xoa xoa má bố lớn.

"nó có thể xấu với cả thế giới, nhưng với em chiếc bánh thực sự rất đẹp, cảm ơn hai bố con rất nhiều"

seunghan vui vẻ hôn chụt lên má jeonghan rồi ôm lấy cổ cậu, nỉ non nói bố lớn cả buổi chiều cứ bắt nạt con, con nói bố mà bố không chịu nên bánh mới xấu vậy. jeonghan nín cười nhìn seungcheol lườm lườm con trai rồi cậu cũng rướng người hôn chụt một cái lên môi bố lớn.

"nào con vẫn ở đây cơ mà" -bé seunghan xấu hổ bịt hai mắt.

"jeonghan sinh nhật vui vẻ, anh yêu em"

"bố nhỏ sinh nhật vui vẻ, con yêu bố"

"ừ cảm ơn hai bố con, bố cũng yêu hai người"

__________________________________________________

mừng anh jeonghan tuổi mới bình an, xinh đẹp của chúng em sinh nhật vui vẻ (●♡∀♡)

svt | mái ấm của chúng ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ