Chapter 42

58 5 2
                                    

JAYCE POV

"JAYCE LUCA! anong oras na sweetie! baka kanina kapa hinihintay ng boyfriend mo at family niya!" rinig kong sigaw ni mommy sa baba.

"Bunganga mo mommy!" pabalik kong sigaw. Buti nalang wala pa sina manang at manong sa mansion.

Katatapos ko lang maligo, naghahanap ako ng susuutin para sa family dinner nila Aldus. I was invited, Ada's wish I should be there. Sinabi sa akin ni Aldus kung gaano kagusto ng kapatid niya na bumisita ako sa bahay nila. Kung kaya't ngayong gabi ng sabado ay pupunta ako doon ngayon. Hindi ko pa nakikita si Aldus ngayong araw dahil sinamahan niya ang kapatid na lalaki sa pagbili ng nga materials sa pagla-lab nila.

I choose to wear stripe top, skinny fit jeans and classic sneakers. It's just a family dinner so, I think I don't need to wear formal clothes.

I sprayed perfume on my body then comb my hair but I let my bangs fall in my forehead and jumbled a bit. As I always do.

"Perfect!"

Kinuha ko ang wallet, phone at susi ng kotse ko bago bumaba. Pagbaba ko ay nakita ko si mommy na may bitbit na paper bag.

Kunot noo ko siyang nilapitan sa sofa, "I'm going mom." I said after kissing her cheek.

"You look great son," she complimented.

"Thanks mom, gotta g—"

"Sweetie, kunin mo 'to anak."

"Ha? what's inside that bag mom?" Inabot ko ang paper bag saka tinignan ang nasa loob nito.

"Woah! san mo ito nabili mom?" Tanong ko. Wine ang nasa loob ng paper bag na mamahalin, alam ko kasi mahilig si mommy na bumili ng mga branded na alak lalo na kapag galing siya sa business trips.

"When I had a trip in LA anak." See? I'm right again. Pero ano daw?

That's —

"That's one year ago mom! wow! tinago mo ito sa akin noh?" kibit balikat lang ang natanggap ko sa kanya.

"Okay, alis na ako mom. Bye!" Yinakap ko siya at hinagkan ulit sa pisngi bago umalis.

"Take care sweetie!"

"Thanks mom!"

I walked towards the garage where I parked my car. I open it then place the paper bag right beside me. I started the engine then honk before the car move and passed through the gate.

I glanced back at the mansion as I drive the car fast. As I open the stereo, rock music was played that made me drive faster as soon as I play the ring on my finger with a circular motion.

I clenched my fist when the cars infront of me suddenly stop even though it's green light. Fuck it!

Binuksan ko ang bintana nang nakailang busina na ako ngunit walang umisod na kotse.

"Manong? do you know what's happening?" I loudly asked the driver of the car beside my car.

"Naku! kailangan nating mag-reverse drive hijo. May aksidente na naman sigurong nangyari. Tignan mo..." tinuro niya sa likod. I can see the cars moving backwards, without a choice I rings Aldus number to let him know what's happening right now.

"Al! I don't think I can make at the right time babe! There's an accident occurred so I might go to the long way. Fuck!"

"Hey, ayos lang Luca baby. Nagluluto pa lang si mama at Amaury. Tutulong din ako mamaya kaya take your time driving safely okay?" tumango ako kahit alam kong hindi niya nakikita.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FALLING FOR YOU (Ongoing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon