Hindi ko inaasahan na susunduin kami dito ni Dave.Ngayon na kasi ang labas ni Erica sa hospital.Nautusan marahil ni Mr.Almonte ang lalaki.Tumaas ang kilay ko ng magpakilala ito sa amin.Oo nga nman kilala lang pala nmin siya sa first name niya.So,Alcaraz pala siya.Ilang araw ko din siyang Hindi nakita.Kaya Hindi ko ineexpect na siya ang susundo sa amin.
May bahagi sa akin na mimiss ko siya.Ewan ko.Parang natutuwa ang aking puso na muli siyang Makita.Hindi ko mapigilan pagmasdan siya habang nilalagay ang mga gamit sa likuran bahagi ng kotse niya.Simpleng shirt at khaki shorts na lampas hanggang tuhod ang kaniyang sout.Puting rubber sneakers shoes nman SA mga paa niya.Mayron din siyang sout na sun glasses na nakalagay SA ibabaw ng ulo niya.Na nakapagpadagdag sa karisma niya.Lalo siyang gumuwapo sa get up niyang iyun.Hes fucking hot.
"Am I that handsome to you baby?"baritonong tanong ni Dave.
"Ahm..yeah!You're so handsome!"wala sa sariling sagot ko.Nakatulala sa guwapo niyang mukha.
He sexily laughed that makes my heart beats faster.
"So you are attracted to me huh?"he playfully asked.
"Yes I'm attracted to you!"tulala ko pa rin sagot.
Nagulat nalang ako ng may bumatok sa akin.Bigla nman ako natauhan.Napakurap kurap pa ako.Ang lapad ng ngisi ni Dave.
"Bakit mo ako binatukan?"singhal ko kay Erica.
"Para magising Ka!"simpleng sagot niya.
Napaisip nman ako.Natulog ba ako?
Nilingon ko si Dave habang nagmamaneho Ng kotse.Kanina ko pa ito napapansin.Kanina pa ngisi ng ngisi.Ano na nman kaya nakain nito.
"Hoy!"tawag pansin ko sa kaniya."nanuno Ka ba?"
Nilingon nman Niya ako pa ang loko tila may tinitimpi ang isang ngiti.
"Para kang timang!"aniko SAbay irap.Tumingin ako sa labas ng bintana.Unti unti bumalik sa isip ko ang naganap kanina.At unti unti Rin ako tinalaban ng hiya.Did I just admit to him?
Lihim akong napatili sa aking mga kamay na nasa aking mukha.Iiling iling pa ako..Ayoko pang paniwalaan na nasabi ko yun SA kaniya ng harapan.
Waaahhh!
Kaya pala..Kaya pala lapad ng ngisi Niya.Paniguradong lumaki na nman ang ulo niyan.Tumikhim ito para tawagin ang atensyon ko.Sinamaan ko nman siya ng tingin.
"Hoy!Kung anuman iyong sinabi ko kanina huwag mong paniwalaan ha!Ano..nagpapraktis lang ako.Oo nagbabalak kasi ako magartista,you know!"pagdadahilan ko.
Tumango tango ito pero halata sa mukha na hindi naniniwala sa akin.
"Talaga ba?So magaling Ka na palang artista ngayon.Kasi napaniwala mo ako."pakikisakay nman niya.
"O-oo nman!"naiilang kong sagot.
"Hmm.."tumatango tango pa Rin ito.
Pati ako napapagaya na Rin.
"Puwede bang tigilan mo iyong kakatango.Mamaya ma stroke Ka ganyan Ka Nalang hanggang pagtanda mo.Kahit ayaw mo akalain ng tao gusto mo pa Rin."suway ko dito.
Tumawa nman ang loko.Nilingon ako at nakakalokong nginisihan.
"So you are concern about me huh?"
"Hindi Noh!Assumerong frog Ka nman."depensa ko.Theres a hint of defensiveness.
"Do you like my kiss huh?"biglang tanong nito.
Tangna kailangan ba talaga ipaalala.Ramdam ko agad ang pagiinit ng aking mukha.
"Ehh..tumigil Ka nga!Para SA isang lalaki ang daldal mo.Ano bang sinumbil sayo ng nanay mo nung baby Ka pa?"inis kong singhal sa kaniya.
Kumunot ang noo nito.Puno ng kuryusidad ang nakabadha SA mukha.
"What is sumbil?"
Natampal ko nman ang aking noo.Saka marahas na napabuntonghininga.
"Bahala Ka na nga!Nakakatamad magexplain!"Saad ko SAbay halukipkip.
YOU ARE READING
Mayor's Woman
AcakIsang dalagang sa tingin ng iba ay puro kalokohan lang ang alam.Hindi marunong magseryoso at mahilig mamilosopo.Ang hindi nila alam sa kabila ng masayahin niyang mukha nagtatago ang tunay niyang Nararamdaman.Deep inside she's sad..alone at uhaw sa p...