05

865 145 3
                                    

Tiến độ thực hiện nhiệm vụ của 4 người cũng nhanh chóng, sau khi bài đăng kia xuất hiện trên diễn đàn thì nhanh chóng trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên diễn đàn. Mặc dù là ngoài ý muốn thế nhưng điều này đối với mọi người lại càng thuận tiện hơn cho việc thăm dò phản ứng của Santa. Bàn luận đôi câu về một chủ đề đang hot trên mạng lại có chút tương đồng với mình thì còn gì có thể hợp lý hơn chứ. Con người mà, ai chẳng có tâm lý tò mò.

Vì vậy, 2 ngày sau khi bài viết kia đứng trên trang nhất diễn đàn, Châu Kha Vũ và Mika bèn rủ Santa tới phòng thể hình của công ty. Sau 2 giờ đồng hồ tập tành nghiêm túc (mà thực ra chỉ có mình Santa là nghiêm túc), Châu Kha Vũ tranh thủ trong lúc nghỉ ngơi cầm điện thoại đã mở sẵn chủ đề này, tiến lại gần Santa và Mika hỏi:

- Hai anh đã đọc chủ đề dạo gần đây đang hot trên diễn đàn X chưa?

Mika nhận được tín hiệu của em trai thì nhanh chóng tung hứng:

- Chủ đề what? Anh chưa thạo mặt chữ lắm nên ít khi lướt diễn đàn. Trên đó có nhiều ngôn ngữ mạng khó hiểu.

- Anh không chăm chỉ lên thì không thể đọc được đâu, anh trai. Paipai bây giờ cũng đã biết lướt diễn đàn rồi đó. - Châu Kha Vũ cố tình bắt sai trọng điểm, không trả lời vào câu hỏi của Mika để gợi sự tò mò từ Santa. Ai cũng biết, gợi ra một nửa rồi lại không nói là khó chịu nhất. Quả nhiên là anh em ruột, Santa cứ thế mắc bẫy:

- Vậy bài viết mà em vừa nói là về cái gì thế, Kha Vũ?

Châu Kha Vũ giả vờ à một tiếng, mở điện thoại lên tìm đọc lại bài viết mà mấy ngày nay cậu phải đọc 9981 lần rồi nhưng vẫn làm ra vẻ mới đọc lần đầu:

- Là chuyện về một Omega giả vờ là Beta vì người yêu của O đó bị dị ứng với Omega. Hiện giờ cậu O đó muốn ngả bài với người yêu thế nhưng không biết làm sao. Trên diễn đàn bây giờ phân thành 2 luồng ý kiến, 1 bảo rằng cậu ấy nếu giấu được thì cứ giấu tiếp đi, 1 lại nói rằng nếu không có gì khuất tất thì cậu ấy có thể thẳng thắn nói ra rồi xem người bạn kia phản ứng thế nào.

- Đúng là một vấn đề khó khăn. Nếu là anh anh sẽ chọn nói thẳng - Mika - một thành viên cốt cán của nhóm kế hoạch - cũng hết mình thể hiện khả năng diễn xuất. Nhưng mà đúng là ở ngoài anh cũng là người khuyên Lưu Vũ nên thẳng thắn nói ra đầu đuôi câu chuyện với Santa. Thế cho nên lời này của Mika cũng không phải là nói dối, chỉ là biểu cảm của anh thì đúng là đang diễn thật.

Châu Kha Vũ thấy Santa vẫn chưa lên tiếng thì lại tiếp tục tung hứng với anh trai Mika:

- Hầy thế nhưng nếu chẳng hạn Nguyên Nhi có một ngày tới nói với em rằng em ấy giả vờ là A, em cũng không biết phản ứng như nào nữa. Phản ứng không tốt có thể em ấy sẽ cấm cửa em mất. Ủa Santa, nếu là anh với anh Lưu Vũ thì anh thấy sao?

- Nếu là anh thì anh sẽ chia tay - Trước vẻ mặt kinh hãi của 2 anh em nhà kia, Santa vẫn từ tốn giải thích. Giống như câu chuyện này anh đã nghĩ hàng trăm lần rồi, lại cũng giống như anh chưa từng nghĩ đến thế nhưng nó lại là điều mà Santa chắc chắn sẽ làm nếu ở trong hoàn cảnh ấy - Nếu Lưu Vũ vì chứng dị ứng của anh mà phải giấu giếm mình như vậy, anh sẽ cảm thấy mình thật tệ. Là một Omega, có Alpha của mình thế nhưng lại phải giả vờ là Beta, phải một mình trải qua kì phát tình, sử dụng thuốc ức chế lại quanh năm suốt tháng phải giấu giếm pheromone. Mà tất cả những điều ấy lại không thể nói ra với Alpha của mình, chỉ một mình chịu đựng. Một tình yêu đẹp như vậy, anh không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng một người tốt như thế, anh lại không nỡ để em ấy lỡ dở cả cuộc đời.

Sau khi nghe câu trả lời của Santa, bầu không khí trong phòng có chút chùng xuống. Châu Kha Vũ mặc dù cố tình liên hệ với bản thân mình nhưng cậu cũng chính là vì muốn tránh mấy câu chia tay này nên mới nửa đùa nửa thật nói về phản ứng của Trương Gia Nguyên. Nhưng Santa lại thực sự nghiêm túc bình tĩnh trả lời câu hỏi ấy, như thể nếu điều này có là sự thật ngay bây giờ trước mặt anh, anh cũng sẽ không chút do dự hành động đúng như những điều anh vừa nói vậy. Không biết nên nói rằng Santa như vậy là quá si tình hay quá vô tình tàn nhẫn nữa.

Câu trả lời này thế nhưng cũng không khiến 2 người ngạc nhiên. Bởi vì lý do Lưu Vũ nhất quyết che giấu cũng chính là lý do này, rằng nếu Lưu Vũ nói ra sự thật với Santa, anh chắc chắn sẽ không ngần ngại cắt đứt mối quan hệ này vì không muốn mình ảnh hưởng tới Lưu Vũ. Thế nên ai nói rằng 2 con người này về ngôn ngữ, văn hóa, đến cả vũ đạo theo đuổi cũng là khác nhau cho nên tính tình cũng sẽ bất đồng chứ hả. Ở trong quan điểm về tình yêu này, 2 người này thế nhưng mà lại vô cùng tương đồng, đều cứng đầu một cách khó hiểu như thế. 

[Hảo Đa Vũ] [ABO] Dị ứngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ