#14.skkweek2021_day5

140 22 0
                                    

⑤ Ngày 5 (13/08/2021)

● Lựa chọn 1: BEAST AU

● Lựa chọn 2: "Có những vì sao chứng giám, tôi biết ta đã từng yêu nhau." - "When The Night Is Over", Lord Huron

● Lựa chọn 3: bụi bặm

/angst, ooc, dead character, xưng hô mày-tao, xin mạn phép sửa đổi quote một chút/

Chuuya mệt mỏi nhắm mắt lại, đưa tay khẽ xoa nhẹ hai mi mắt. Phê duyệt xong bản báo cáo cuối cùng, anh đưa nó cho thư kí Gin xử lý cùng với những phân phó và cách giải quyết đã được ghi chú sẵn rồi ngả người tựa vào chiếc ghế bành khoác nhung đỏ. Bỗng dưng anh cảm thấy, chiếc khăn màu rượu sẫm đỏ vắt qua vai áo trở nên nặng nề đến lạ.

Đưa đôi mắt nhìn qua những ô cửa kính trong suốt và để ánh tà dương đổ tràn lên người mình, Chuuya đăm chiêu ngắm nhìn cảnh sắc của thành phố mà anh luôn một lòng bảo vệ và thương yêu, trong lòng lặng nghĩ đến căn phòng tối om mỗi lần bước vào khi Dazai vẫn còn là boss. Tên đó không bao giờ chuyển cửa kính thành trong suốt, khiến căn phòng luôn ngột ngạt và tối tăm như gã vậy. Nguồn ánh sáng duy nhất của căn phòng là chiếc đèn bàn vàng vọt rọi lên gương mặt gã, đủ để thấy những quầng thâm sâu hoắm hay vẻ mệt mỏi mà gã luôn che đi bằng một cái nhìn sắc bén và nụ cười treo trên môi. Thốt nhiên anh bỗng nghĩ, cảm giác chiếc khăn choàng đè trên vai mà anh đang cảm nhận lúc này phải chăng cũng là thứ gã đã từng cảm thấy, và điều này chợt làm lồng ngực Chuuya nhói lên.

"Boss..."

Thư kí Gin lên tiếng, lo lắng đưa mắt nhìn vẻ mệt mỏi của sếp mình. Anh đã dặn Gin hãy cứ gọi anh là "anh Chuuya" như trước đây nhưng cô vẫn cứ gọi anh là boss. Lâu dần anh cũng lười sửa, mặc dù nghe vẫn thật nặng nề làm sao.

"... Ừ?"

"Ngài có vẻ mệt mỏi, xin hãy nghỉ ngơi đi ạ. Tôi cũng đã sắp xếp và thông báo mọi chỉ thị của ngài rồi."

"Ừ, cô vất vả rồi..."

Ánh mắt Gin khẽ lay động, cô như định nói gì đó rồi lại thôi, nhanh nhẹn sắp xếp lại bàn của Chuuya, Gin đưa mắt nhìn anh lần nữa rồi rời đi. Anh biết con bé lại lo cho anh, sợ rằng anh sẽ không nghỉ ngơi như Dazai đã làm suốt bốn năm trời kia, nhưng Chuuya nào có giống tên cá thu đó chứ, đương nhiên anh sẽ không bao giờ tự hành hạ mình như vậy.

Chiếc đồng hồ treo tường vẫn nhịp từng tiếng tíc tắc đều đều, tà dương như lắng đọng lại giữa lòng thành phố, khoảnh khắc ấy cứ như kéo dài mãi cho đến khi chuông đồng hồ bỗng vang lên đinh đang như tiếng búa gõ bên tai. Chuuya nhìn đồng hồ, đã 6 giờ nhưng những mảng tối vẫn chưa kịp chắp vá lên bầu trời, vậy nên anh quyết định sẽ ghé thăm một nơi trước khi về nhà.
______________

Đã tạm đặt xuống chiếc khăn choàng nặng trịch cùng với chiếc áo khoác đen dài, Chuuya nhẹ nhàng lịch sự trong chiếc áo sơ mi trắng cùng vest đen và quần tây, ghé vào một cửa hàng hoa. Tần ngần một lúc trước muôn vàn màu sắc và mùi hương, anh quyết định gói một đóa cẩm tú cầu. Chẳng có ý nghĩa gì đặc biệt cả, chỉ là anh cảm thấy có lẽ đóa cẩm tú cầu xanh mướt ấy sẽ làm dịu đi ánh tà dương cháy bỏng kia, và có lẽ, vì nó trông hợp với Dazai đến lạ.

[Fanfic BSD] {DaChuu} EnternalNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ