Still sitting at my own pace .. Just comfortable in every minute and hours that passed ..
Nag iisa ako ngaun nakadungaw sa napakagandang tanawin sa labas ng bintana naglalaro ang aking mga isipan .. mga bagay kung saan ako comportable .. lagi naman kailan ba magkakaroon ng makakasama .. makakatuwang .. makakapag open up ng hinanakit ko na pilit kinukulog ng damdamin ko at sinasarili ..
still hurting .. still not moving .. still dying in my own pain ..
masakit .. mahapdi .. malungkot .. for short Alone ..
why should i always need to cover up things just to make other's happines .. Paano ung totoong saya ko ? paano ung totoong peace of mind ? paano ung totoong Ngiti ?
I smile but i lied .. Sometimes white lies Makes other comfortable with it but for me .. Its always be a lie .. Kasinungalingan .. I hate lies .. I hate the feeling that they lie to me just to make me happy ..
Nakakalitong intindihin ang galaw ng realidad .. kung pwede ko lang takasan .. tatakasan ko nalang .. Ayaw kong nakikita ang sarili ko na ganito .. naawa ako sa sarili ko habang bilib na bilib ang iba na nakakayanan ko ung sakit na maiwanan .. hindi nila alam kung paano ko nilalagpasan nalang palagi kase ayaw kong kaawaan nila ako .. ayaw kong makita nila akong mahina .. ayaw kong mahila ko silang lahat sa kalungkutan na pilit kong nilalabanan ..
ang lalim ng Sakit na nararamdaman ko ngaun .. na para bang pilit kong inaakyat ang sarili ko sa hukay na onti unting papatay saakin .. Ung hukay na sinusubok ako kung lalaban pa ba ako o hahayaan ko nalang mapuno ng tubig ang hukay para maging katapusan ko .. Bakit lagi nalang umuulan at nakikisama ang mga ulap sa bigat ng damdamin ko .. Na naghihintay ako na umayon naman saakin ang tadhana at bigyan ako ng liwanag upang ang hukay na kinalalagyan ko ay matuyo at unti unti akong makaakyat .. hindi ba ako bibigyan ng tadhana ng tutulog saakin kahit manlang onting lakas ng loob para makaahon .. kahit sandali lang wala bang dudungaw sa hukay kung nasaan ako ..
O may dudungaw nga pero dadaan lang .. kase wala silang tiwala na makaahon pa ako .. ngunit alam kong may dadating.. kahit mismo sa sarili ko nagdududa na ..
Nakakamiss maging malaya .. nakakamiss maging masaya ..
nakakamiss maging buo ..
nakakamiss .. sobrang nakakamiss ..
YOU ARE READING
Locked Feelings
RandomThey said no one can unlocked the boundaries between Online world and Outside world . ***************************************** Note: This Story is my own Experience. (Read at your own Risk .. It may Trigger Your anxiety .. Just enjoy 🥺😊)