Chương V

6.2K 620 38
                                    

Chưa đầy ba ngày sau, tin đồn Cứu Thế Chủ Harry Potter và bạn đời là thiếu chủ trước đây của nhà Malfoy, nay đã đổi tên thành Draco Potter đang chuẩn bị ly hôn liền nổ ra khắp nơi. Chỉ cần là một hẻm nhỏ, một góc phố hay chỉ là một nơi nghỉ chân dưới mái hiên quán coffee, đâu đâu cũng đều có thể nghe thấy được tiếng người ta bàn tán về việc này.

Các nhà báo đã cố gắng tìm cách để liên lạc với hai nhân vật chính trong lời đồn để phỏng vấn nhưng hoàn toàn không thể tiếp cận được do tính chất công việc của cả hai người (một người là Trưởng phòng Sở Thần Sáng, không có lệnh của Harry không ai được vào phòng làm việc, người kia làm việc trong sở Bảo Mật, có vào thì cũng bị lạc).

Bọn họ cũng đã thử nằm vùng và tìm cách đột nhập vào nơi ở của hai người nhưng không có tác dụng. Nhà của Harry thì vào không được do không ai biết địa chỉ cụ thể, tiêu tốn quá nhiều thời gian để tìm mà cũng chẳng tìm được, nhà của Draco thì họ không dám vào quá gần do hơi thở Hắc Ám từ những ngày trước vẫn còn quanh quẩn đọng lại, bọn họ thật sự không dám liều mạng.

Lời đồn càng đi xa, tình trạng tinh thần của Harry càng kém. Anh trở nên cáu kỉnh hơn, thường xuyên mất kiên nhẫn với cấp dưới, việc người vào phòng làm việc với vẻ mặt sung sướng ra phòng với vẻ mặt não nề đã không còn là cảnh tượng hiếm có những ngày này.

Người phải tăng ca sửa báo cáo cũng tăng lên nhiều hơn theo từng ngày.

Bọn họ có nghe đến tin đồn kia, nhìn thấy cặp nhẫn kích cỡ khác nhau trên ngón áp út cấp trên của mình cũng ngầm hiểu sự bất mãn này của người đàn ông tóc đen này là từ đâu ra. Bọn họ không hề biết gì về việc xảy ra giữa hai người họ, chỉ thầm than trong lòng, cầu nguyện cái vị đang ở sở Bảo Mật kia mau mau rời khỏi sở rút lại đơn ly hôn rồi xách cổ cái vị ác thần này về nhà làm lành với nhau giùm đi.

Khác với những đồng nghiệp oán sáng than tối của mình, Emillia lại vô cùng tràn đầy sức sống. Tốc độ xử lý công việc của cô trở nên nhanh hơn, thành quả cũng không tệ, là người duy nhất trong văn phòng không bị đuổi ra ngoài trong tiếng la hét của Harry, điều này khiến cho các đồng nghiệp vô cùng hâm mộ, thường xuyên hỏi thăm tiện đường tâng bốc cô để mong cô nói tốt về mình một chút trước mặt Harry.

Ngoại trừ việc công, Emillia cũng thường xuyên gặp gỡ nói chuyện riêng với Harry, cùng nhau đi ăn tối uống rượu. Cánh nhà báo cũng rục rịch đánh hơi được tin này, song ngoại trừ việc biết được Harry đang thường xuyên ngoài giờ làm việc qua lại với một người khác giới, còn lại họ chẳng biết gì cả.

Số lượng đồ ăn tự làm của Emillia dành cho Harry cũng dần dần tăng lên, từ một lần một ngày vào giờ trà chiều, trở thành một ngày bốn bữa sáng trưa chiều tối, đôi khi còn lẻ tẻ vài bữa ăn đêm. Emillia ban đầu thường đứng nhìn Harry ăn, nhưng từ sau khi tin đồn nổ ra, người đàn ông đã ngỏ ý mong cô để cho mình được riêng tư trong phòng ăn uống.

Emillia cũng không để ý, nghĩ rằng Harry có điều phiền muộn không muốn để cho ai biết, có những mặt yếu đuối không muốn để ai nhìn thấy nên đồng ý với mong muốn của Harry.

Draco Malfoy và bí mật ngày kỷ niệm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ