Chương XI

6.9K 589 19
                                    

Harry cố kiềm nén cơn khó chịu ở thân dưới, anh nhấc tách trà đã nguội để ở trên bàn nuốt ực một hơi cạn sạch, sự nóng bức cũng tạm thời lắng xuống. Người đàn ông tóc đen lách sang một bên, từ dưới bàn trà lấy ra một tập báo giấy dày, sắp xếp theo thứ tự từ mới nhất tới cũ nhất, nhìn qua thì có vẻ là đã được thu thập suốt thời gian ít nhất một năm.

Harry đẩy số báo tới trước mặt người đàn ông tóc bạch kim, lật giở từng cái một cho đối phương xem

"Em đọc số báo này trước đi."

Draco cau mày nhìn Harry, nhưng đúng là người trong sở Bảo Mật có luật ngầm là phải kiểm tra theo dõi lại tình hình thế giới mỗi khi đi 'công tác' về, vì thế anh cũng chỉ đành thuận theo. Tạm bỏ qua việc mình đang bị trói chặt, anh nghiêng người đọc tùng tờ báo mà Harry giở cho xem.

Hầu hết những tờ báo từ mười tháng trước trở lại đây đều không có gì đặc sắc, chỉ là thông báo thay đổi nhân sự rồi cập nhật bộ luật mới do Hermione cùng với Shacklebolt dự thảo ra. Đôi lúc trong các tập tin lại chen vào vài vụ việc sai phạm ở giới Muggle, rồi thì các cuộc truy quét tàng trữ sản phẩm Hắc Ám của sở Thần Sáng.

Nhíu mày nhìn thấy một số lượng lớn các vụ án mà sở Thần Sáng phải nhúng tay vào trong suốt mấy tháng qua kể từ lúc bộ luật về quyền của các Sinh Vật Huyền Bí được ban hành, Draco ngầm hiểu được vì sao người trước mặt mình lại có bộ dạng bơ phờ tả tơi như vậy.

Sáu cuộc nổi loạn trong một đêm, dẹp được xong chắc cũng chẳng còn sức mà trèo cầu thang lên tầng hai bò lên giường ngủ nữa.

Harry giở đến tờ báo của tháng này năm ngoái, đột nhiên có chút căng thẳng. Anh mím môi, nhặt tờ báo lên, đặt trước mặt Draco, hàng chữ headline ở trang nhất được in đậm phóng to hết cỡ lập tức đập vào mắt người đàn ông tóc bạch kim. Đối phương ngẩn người, chậm chạp cất tiếng đọc lên

"Tin sốc: Trưởng phòng sở Thần Sáng bị cấp dưới đánh thuốc ngay trong phạm vi của Bộ Pháp Thuật! Liệu nội bộ Bộ Pháp Thuật có còn an toàn như chúng ta nghĩ không?..."

Phía dưới đính kèm là bức ảnh của Emillia, được chụp khi cô ta được đưa tới Azkaban, mái tóc rối xù, biểu cảm điên cuồng, thù hận trừng mắt với máy ảnh, dường như đang cố gắng thông qua ống kính nguyền rủa ai đó.

Harry cau mày nhìn cô ta, ánh mắt toát lên sự ghê tởm. Draco lén nhìn lập tức bắt được chút cảm xúc đó, nhưng tuyệt nhiên không nói gì. Anh giả bộ như không nhận ra cảm xúc dâng trào của đối phương, im lặng cúi đầu đọc tiếp.

Khi đọc đến phần trích dẫn lời khai của đối phương, thấy cô nàng buông lời lẽ miệt thị mình, hơn nữa còn công khai nói rằng cô ả vốn có ý định giết mình, lông mày của Draco giần giật. Harry vẫn luôn chú ý tới phản ứng của đối phương, lập tức trầm giọng lên tiếng

"Em không phải lo về ả đâu, anh đã khiến cho ả ta không còn có thể làm được bất cứ điều gì nữa rồi. Đừng nói đến việc vượt ngục để giết em, nhấc tay ăn cơm hẳn ả cũng chẳng thể làm được đâu."

Draco nghe vậy ngẩng phắt lên, đối diện với đôi mắt xanh nổi đầy tơ máu, lạnh lẽo cuộn trào ham muốn giết người. Người đàn ông tóc bạch kim thoáng rùng mình, sự khát máu này khiến cơ thể anh vô thức nhũn ra, nhưng không phải vì sợ hãi, mà là vì bị người này làm cho rung động.

Draco Malfoy và bí mật ngày kỷ niệm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ