6. STAY

1.1K 34 11
                                    

"Not really sure how to feel about it
Something in the way you move
Makes me feel like
I can't live without you
It takes me all the way
And I want you to stay."
-Rihanna

🍒

Chad

Naglinis linis muna ako dito sa condo nung nakarating na ako at nagpahinga ng konti. Tanginang Anthony na yan bakit ba uma aligid pa kay Yana eh. Nakaka badtrip!

Mamaya pa ay narinig kong may kumatok na.

"Chad?"

Not gonna lie I was quite excited to open it.

"Yana?! Ay!!!
Oh what are you doing here?!"

"Who's Yana? I just dropped by to give you these. Sabi ni boss may lagnat ka daw eh." 

"Ah ok. Thanks Mandy"

"Can I come in?"

"Uhm yeah sure"

Tangina. Bakit siya nandito? Ano ba gusto niya? Noon ako yung habol ng habol sa kanya. Kelangan ko lang ba magkasakit para mapansin niya? Awit sayo Mandy.

 Kelangan ko lang ba magkasakit para mapansin niya? Awit sayo Mandy

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Well... you look ok naman ngayon ah."
She said as she went inside and sat on the couch

"Yeah I'm quite ok now. Di naman ako inubo or sinipon. Just got chills last night."

"That's good. Wow same old place huh, Chad? Wala kang balak kumuha ng bagong condo? Or bumalik doon sa bahay niyo?"

"No I'm fine here."

"How's tita Christy and Cheska? Oh I'm sorry... si Cheska na lang pala."

"Uhm..well... mom is sick.
Cheska is good as gold."

"Sick? As in may sakit?"

Hay naiirita ako sa mga tanong niya. Dati nagmamakaawa ako kahit saglit na usapan lang mag usap kami ngayon parang ayaw ko na siyang makita. Kung saan tinanggap ko na yung katotohanan na wala na akong pag asa sa kanya doon naman siya nagpapakita.

"Mandy what exactly are you doing here? Akala ko naman you're just gonna drop by." I tried to divert the topic on her ayoko pag usapan nanay ko eh

"Ay? Bad mood? Look, I know what's past is past between us. But I just want to check up on you. Kamustahin ka lang yun lang. Take it easy, Chad."

"Ok...well thank you for that. Sino ba kasama mo? Pa gabi na oh mabuti pa umalis ka na baka pagalitan ka pa ng boyfriend mo."

"Ako lang. And di naman ako hahanapin nun."

Hmmm? What could this drama be?

"Why what's wrong?"
I asked out of curiousity

"Nah. We are just going through a rough patch right now. But everything's ok."

Warm NightsWhere stories live. Discover now