Chapter 6 Paghihinagpis

32 7 0
                                    

mas lalong bumilis ang pag bayo nya sa aking likuran pabilis ng pabilis ang mga galaw na wariy walang katapusan ang saya ng katawan na naganap sa silid, tumirik ng husto ang aking mga mata dahil ramdam kong parang may lalabas na at puputok sa loob.

"aahh malapit nahh ang sikip mo daiche! akin kalang walang sino mang hahawak sayoo uaghh ah" palahaw ni eiron sa kabila ng pagkadyot.

"oohmn.bakit ba kasi ang laki nyan señorito ahhh!"

sa loob ko iputok!"bumulwak ang napakaraming katas na kumalat sa aking pagkababae nanginginig na humiga habang sya namay hinablot agad ang kumot para pantakip sa aming hubot hubad na katawan.

"the best ka talaga."

yun ang huli nyang sabi bago lamunin ng kadiliman. kinaumagahan nagmadali akong tumungo sa hospital dala ang cheke na kinuha ko sa lamesa kanina may kasama pang note galing sa kanya, napangite ako sa naisip na basta na lang sya bumigay sa napaka laking halaga na hiningi ko sa kanya.

ngayon ko lang napagtanto na sobrang laki ng tulong ang pagpayag ko sa ganitong trabaho kahit malaswa pakinggan pero inaamin kong simula noong nakapagtrabaho ako sa kanya domoble ang kita ko kumpara sa mga sidelines rati, di bali na basta mabuhay lang si mama, marahan kong ipinihit ang doorknob sa kwarto ni mama celia at dumungaw sa nakasiwang na pinto. nakita ko ang aking bff walang iba kundi ang nag iisang audrey sa buhay namin.

"I'M HEREEE!!" gulat silang lumingon at parehas pang nakanganga ang bunganga hahaha epic fail. 

"bessheyy you here nahhh. tagal mo etett?" 

"chunga musta pagiging body sexy guard mo eri!?" para kaming mga tanga at si nanay celia naman panay ang tawa saka ngingite na naman, namumukhang walang sakit.

"ayenn disbeauty na aketchh, kalurkeyy girl."

THIRD PERSON POV

Hindi magkamayaw ang tawanan nila sa loob ng hospital sobra nilang saya na akala mo sa buong buhay ngayon pa sila nagkasama.

"mama wag napo kayo mag wo worry jaan ha? mapaoperahan nadin kayoh!" masiglang bati nya sa kanyang ina at hinawakan pa ang kamay, pumungay ang mga mata ng ginang na ramdam ang pagkalungkot tumikhim si audrey sa mula sa likuran. 

"ahmn d-daiche m-malabo na atang m-maibigay a-" 

"ang alin ha??! may pera na audrey ibigay ko yan lahat sa kanila kong kailangan!" 

sa unang pagkakataon lumabas ang tunay nyang naramdamam sumikip ang dibdib nya hindi matanggap sa kong ano pa ang marinig mula sa kaibigan. lumipas ang ilang minutong katahimikan ay biglang napalitan ng gulo.

"NURSE, TULONGG TULUNGAN NYO KAMI HUHUHU!"

hindi magkamayaw ang sigaw ni daiche dahil straight na ang linya sa monitor na nagsisilbing buhay ng kanyang ina, iyakan ang umalingaw sa loob ng kwarto galing sa dalawang magkaibigan at yong mga doctor naman ay nilagyan ng pump sa dibdib ang pasyente para uusbong uli ang paghinga nito pero nakailang ulit nilang ginawa....

"CLEARE." buwelo ng doctor

[toottt, tttoottttt]

tuluyang nag linya ang monitor iling ang tanging sagot nila sa dalawang babaeng nakaabang na kanina pang walang tigil sa buhos ng luha.

"I'm sorry miss imperial. but she's d-dead." mga katagang pinaka ayaw nyang marinig simula ng maulila sya nag rerewind ang mga pangyayari noon kaya galit syang tumingin sa mga doctor.







Maid BenefitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon