Kanina pa ako sinesenyasan ni Beth at Rhiza habang nakatalikod ang Prof namin sa Algebra, andoon kasi sila sa kabilang side, sinesenyasan ako, kung nasabi ko na ba kay Bryan ang tungkol kay Jessie, panay iling ko., ito sagot nila, tsk tsk tsk,.panay iling ng dalawa.
Sa lunch break technology canteen kami kumain, daig ko pa nasa harap ng mga nbi agent, question dito, question doon ang ginawa ng mga kaibigan ko. Sangkatutak na sermon inabot ko, kawalang gana kumain, kainis mga ito. Alam ko naman concern lang sila. Napadaan si Bryan, kumaway lang, may klase siya, kaya nagmamadali.
Sa Chemistry laboratory, magkakasama kaming barkada, classmate kami, masaya kasi makakapagkopyahan kami pag me exam. Mandarin ang last subject ko at 7:30 ang labas ko dito, pag labas ko,.tatambay lang ako sa may bench ng Commerce building, doon tagpuan naming barkadahan, doon antayan para sabay sabay na uuwi.
Paglabas ko ng room, si Bryan, nakaupo sa may tabi ng pinto, sinusundo ako. Tnxt ko mga bff ko, sinabi ko uuna na muna ako umuwi. Hinawakan niya kamay ko, ayan, naglalakad kami, magkaholding hands, hanggang sa parking lot. Kulay blue car niya, nasa uso ang model.
'alam mo, over protected mga barkada mo sayo no, lalo na yung tatlong lalaki, kinausap ba naman ako, ano daw motibo ko sayo, kung lolokohin lang daw kita, umayos ayos daw ako' napailing nitong sabi.
'he,he,he, ganoon talaga mga yun, '
' takot ka'
'ako, takot, no way, matatakot ako,.pag nawala ka sa akin' at hinaplos haplos buhok ko'
'san mo gusto kumain' tanong niya.
'libre mo ko'
'naman ,san mo nga gusto'
' hmmm, kenny rogers,
"ok, your wish will be granted'
'Sarap talaga ng chicken dito' comment ko
'oo, takaw mo nga ei, hehehe, di halata a, nakaka dalawang chicken ka ba lagi'
'takaw agad, di ba pwedeng, nasarapan lang'
' kahit ilang chicken pa, basta dapat lagi tayo saba'y kumain'
' ganun,'
'I guess, kailangan kong magtrabahong maige pagka graduate to satisfy your gluttony'
'kapal nito, di naman ako matakaw a' sinimangutan ko nga.
Tawang-tawa ang kumag, ginulong maige buhok ko,' ubusin mo na yan, wag ka na mahiya'
After dinner, hinatid na niya ako pauwi, nagpatugtog na lang siya, kasi antok na ako, baboy ang peg, pag kakain inaantok. Puro love song pinatugtog niya, maybe this time, paulit ulit nya piniplay, she at love story. Pag natigil sasakyan,hinahaplos niya buhok ko, mukha ko . Napaidlip ako,ginising niya ako kasi house na namin. Inihatid lang ako sa gate, then kiss my forehead and umalis na.
BINABASA MO ANG
A summer to remember
RomanceOnce a summer,Maxine meet a guy, isang taong hindi niya akalain magiging malaking part ng puso niya......