'Dont worry, Maxine ,pag andiyan na problema, saba'y nating haharapin ito,' hinawakan niya mukha ko, for the meantime, just relax and be happy, ok'. Masuyo niyang hinalikan mga labi ko.
'Goodnight na' ' sweet dreams'
' night, ingat sa pag dra drive'
After 45 minutes, he txt, nasa bahay na daw sya.
Sunday, church time and bonding time with papa.
Palabas na kami ng gate, when a very familiar red sports car,.park....
Iba tibok ng puso ko ngayon, bumibilis, and the man behind the wheels came out, ... tall, medium built, chinese, good looking, in fact super good looking, parang modelo, at sa kilos nya alam mong he comes from a rich family, kahawig nya si vaness wu at lee minho, not exagerrating, kahawig talaga niya, Nagbatian sila ng mga kapatid ko at si yaya.
He came out, wearing those heart melting smike.
'hon, just in time' and he hurriedly embrace me so tight, , and kiss me.
'hon, Miz u so much, very very much'
'hon" pinisil tig kabilang pisngi ko.
'are you not happy seeing me, why that look'
Natulala talaga ako, after so many months, andito na siya, of course Im happy, nabigla lang talaga ako.
'hon'
'hon, kelan ka pa dumating'
''kanina, around 6 am, kinuha ko lang kotse, then diretso dito.'
'miss na miss kasi kita' and hugged me again.
'sama ako pag simba ha'
Convoy na lang dalawang car,habang nagdradrive, hinahalikan ni Jessie mga kamay ko,. Ikinuwento niya how the dispute in Middle East ended, naputol kwento kasi simbahan na,
Magkahawak kamay kaming pumasok ng simbahan, Jessie prayed seriously inside the church, thanking God, nakauwi siya safe, And I really thank God, Jessie is beside me now. So happy his here, the playful, malambing Jessie of mine.
Kakain sana kami in a restaurant after church, pero ayaw pumayag ni papa at tita Marissa, they preoared food na daw, and they want to have chit chat with Jessie..
Papa and my boyfriend, swak na swak, kasi pareho silang nasa business field,, kaya they talk a lot, Heto,.pinapanuod ko sila, Jessie can embrace and kiss me in front of my father, thats how confident he is.
Kinukwento niya kay papa, how hard their situation noong kasagsagan ng war/dispute sa Middle East, maswete siya at ilang Filipino dahil protected sila ng shiek, yung iba daw nasa embassy, takot, lungkot at gutom inabot.
'walang any source of communication, alalang-alala sila mama, ako, I was so worried ,alam kong Maxine is super nangangamba about my safety, ako, nag-aalala, baka ipagpalit na ako sa iba, kasi no communication, di ba hon' ngumiti sa direksyon ko.
Muntik nang mabulunan si yaya nang kinakain niyang bake mac sa narinig na sinabi ni Jessie at binigyan ako ng isang -see I told you look-.
'kaya nga, nagmadali ako umuwi as soon as na cleared na war, miss na miss ko po si Maxine'
' dont worry, young man, my daughter misses you a lot also, hindi ka niyan ipagpapalit' assured by my dad
' di ba anak, san pa siya makakakuha ng matinong kagaya mo' papa smiles at me.
After lunch, papa and Jessie went to the den, may pag uusapan daw sila, Chikahan naman kami nila tita, shes asking kasi the two boys, about school, girls and baskeball. Umupo ako.sa rocking chair while reading the magazine, napaidlip ako, then ginigising na ako ni Jessie.
'hon, lets go, nag paalam na ako kay tito'
'san tayo punta'
' to the place where masosolo kita' saba'y tawa ng malakas, at hinatak na ako palabas.
Sa Shangrila kami nagpunta, may kinausap lang siyang ilang tao, mga ka business daw niya, hindi naman ako na op kasi ininclude nila ako sa usap usap nila. then we proceeded sa condo niya sa Makati. Ilang beses na akong nakapunta dito.Kahit noong nasa ibang bansa siya, pinapupunta ako dito, pag gusto ko daw magrest at privacy, kaya may susi ako dito.
Ay sus, hindi naman halatang nagmamadali siya kanina, at talagang kagulo mga damit at maleta.
'hon, sorry for the mess' at dali-dali niyang inayos mga gamit, inilagay sa bedroom.
' I was really in a hurry kanina, gustong gusto na kasi kitang makita' at masuyo niyang hinalikan labi ko, and hugged me tight.
'hon, sobrang na miss kita, miss mo rin ba ako' Jessie is looking directly at my eyes.
'but of course, hon, I miss you' I replied.
Then we were kissing, tenderly , passionately, and his becoming agressive, hotter, I can feel, his deep longing, .The kiss ,becoming hotter and hotter, but parang walang electric current akong nararamdaman, unlike Bryans kiss. Jessie is trying to seduce me with his pa cute look,.
'Jess, I cant, you know my stand'
' wheew, sorry hon, nadala lang, you know how much I love you, I'll do everything' then kiss me so deep.
'hon,what do you like for dinner, lets order, wala pa laman fridge,'
'pizza,chicken or lasagna' sagot ko
' ok' then he call to order.
While waiting for the delivery, kinuha niya mga pasalubong sakin, matagal na daw niya nabili, bracelet, neckkace, earrings, signature bags and chocolates. May pasalubong din siya for my brother, yaya, papa, tita and even to my friends.
Namiss ko talaga , guy na toh, his been my boyfriend for three years, actually, second bf ko siya, the first bf, way back highschool pa, first year, di naman nagtagal, babaero kasi, I meet Jessie sa party ng family, sabi niya nalove at first sight siya sa akin , considering I was ten years younger, me , nagustuhan ko na rin siya kasi his very persistent at super gwapo. Nangingiti kong naalala how I meet him, all smile pala ako, kaya nagulat ako ng pisilin niya pisngi ko.
'hon, a penny for your thought'
'wala lang, na miss lang kita' and I hug him, ayan all smile din siya,.wala ng mata sa katatawa, chinito
BINABASA MO ANG
A summer to remember
RomanceOnce a summer,Maxine meet a guy, isang taong hindi niya akalain magiging malaking part ng puso niya......