"Mom,do I really need tp go there? " Maiyak-iyak ko'ng tanong kay Mama na kasalukuyang nag lalagay ng mga gamit ko sa Maleta.
"Yes, dear. We already talk about this Xianna. Para bumalik kana sa sarili mo at mawala na yang demonyong sumapi sayo." Saad niya habang nag aayos parin ng gamit ko. Humiga ako sa Kama at tiyaka huminga ng malalim.
"Mom, walang demonyong sumapi sa'kin, okay?" Malumanay ko'ng saad kay Mama.
"What did Dad say about this whole thing? " Dag-dag ko pang saad sa kanya. Humarap siya sa'kin at bumuntong hininga bago nag salita.
"Anak, alam mo naman na para din sayo itong ginagawa namin. Being a lesbian is a sin. God will never let you enter his kingdom." Malumay niyang saad pero mahahalata mong naiinis na siya dahil sa kilos niya.
Tsk! Parang nakausap niya sa God. Gosh! I really hate it when we talk about this topic. Yes you read it right! I'm a lesbian, a girly lesbian though. That's why they want me to go to that stupid St. Dormitory School. As if naman na may mag babago pag pumasok ako doon.
"Mom, I know that it's a sin, but I can't change who I am. And God will still love me." Irita kong sagot kay Mama.
"Baby, I know. That's why we decided to send you there. They can help you." Saad niya na may bahid ng tuwa sa boses.
Mukang hindi na talaga mag babago ang isip ni Mom. I just lay in my bed and sigh in defeat. Hinalikan ako ni Mama sa noo bago lumabas ng kwarto ko.
Ako nga pala si Xianna Eleanor Patterson, only child. Seventeen year's old. I have a long Brown wavy hair and a pair of Brownish eyes.
"Hey Sweetie. " Bati sa'kin ni Dad. Umupo ako sa pag kakahiga ko. "Hi Daddy. " Bati ko din sa kanya.
"Are you going to sleep Sweetheart? " Tanong niya sa'kin. Umiling ako at tuluyan na siyang pumasok sa kwarto ko.
"I cant sleep. " Dag dag kong saad at nginitian siya ng tipid.
"Maybe this will help? " Saad ni Daddy at kinuha ang Hair brush ko. Tumango tango lang ako habang naka ngiti. Umupo na siya sa tabi ko at sinimulang suklayin ang buhok ko.
"Dad? Naalala mo pa no'ng bata pako? Yung lagi mong sinusuklay yung buhok kapag hindi ako makatulog. " Saad ko kay Daddy. Ako lang kasi ang anak nila kaya kahit malaki na ako ay baby parin ang turing nila sa'kin.
"What are you thinking about sweetie? " Putol ni Dad sa pag iisip ko.
"I was just thinking how much I'm going to miss all of this." Medyo malungkot Kong saad kay Dad. Diko namalayan na tapos na pala si Dad na suklayin ang buhok ko.
"I'm sorry sweetie, but it's for your own good. " Saad niya bago halikan ang noo ko at lumabas ng kwarto ko. Humiga ako at tumitig sa kisame.
'You can do this Xianna' I said to my self at tuluyan ng ipinikit ang making mga mata.
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
"Babygirl, wake up. Andito na tayo. " Saad ni Mama sabay tapik sa pisnge ko. Iminulat ko ang aking mata at tiningnan ang paligid. Napakalaki at napaka gandang paaralan. Para siyang isang subdivision sa kalakihan. Sinalubong kami ng isang binata, dito din ata siya nag aaral kasi naka I.D pa siya.
"Goodmorning! Welcome to St. dorm School. " Bati niya saamin. Tinulungan niya ako sa mga dala kong gamit.
"This way to Miss. Higgins Office, please follow me. " Saad niya saamin at ngumiti.
"He's cute. " Bulong ni Mama sakin, sabay kindat. Napa irap nalang ako.
"He's not really my type. " Walang gana kong sagot kay Mama. She just shrugged. We stop infront of a glass door. Kumatok muna ang binata bago binuksan ang pinto at pinapasok kami. "Goodmorning!" Masiglang saad ng kung sino. Hinarap ko ang may ari ng boses at parang nag slow motion ang paligid ko at napatulala sa angel sa harapan ko. Bumubuka ang bibig nito na parang may sinasabi pero wala akong marinig at wala akong maintindihan.
YOU ARE READING
NOT ALL WE SEE IS TRUE {COMPLETE STORY}
Детектив / ТриллерEvery one has something inside that they dont show. What you see is not everything