Kasalukuyan kaming umoorder ng pag kain ngayon. Lunch break na at andito kami sa cafeteria.
"So,kamusta ang first period?" Pang aasar na Kathryn habang nakuha ng pagkain.
"Aish! Dont mention it." Irita kong tugon,humagikgik naman siya at tumawa si Sabrina.
"Well, ganun pa din ang set up nila Kath. Barahan at supal palan pag may pag kakataon." Saad ni Sabrina sabay tawa.
"First time in history yun graveeeh." Dag dag pa niyang chismis at nag tawanan sila ni Kathryn. Mag dadalawang linggo na since that incident happened at mag dadalawang linggo na din kaming parang aso't pusa.
Not in a bad way naman ang pag sagot ko sa kanya kasi she's still my Teacher pero kasi simula nong first day eh lagi na niya akong pag titripan.
Tulad nang tatawagin niya ako at sasabihan ng "Pay Attention." Kahit nakikinig naman ako. Minsan din ako yung ieexample niya sa mga nakakatawang character.
"Sayang hindi tayo mag kaklase." Litanya ni Kath at tumawa naman si Sabrina.
"Buti nalang mag kaklase tayo." Parang tanga niyang saad sabay tawa nanaman.
Tsk.Para talagang baliw,yes mag kaklase kami. Nag bayad na kami at nag hanap ng bakanteng table at umupo
"Wala ata si drake ngayon?" Saad ko at sumubo ng pasta. Nag kibit balikat lang si Sabrina sabay sabing "Ewan." Hinayaan ko nalang siya at nag pa tuloy na sa pag kain.
"Btw,postponed daw afternoon classes ngayon." Sabi ni Kath na kagat kagat pa ang fried chicken sa bunga nga. I mentally roll my eyes at her behavior.
"Bakit daw?" Tanong naman ni Sabrina.
"Ewan,pinapapunta tayo sa Auditorium eh. May announcement ata." Saad ni Kath na punong puno na ang bibig. Napailing nalang ako.
Sasawayin ko na sana siya ng may malamig na likidong tumilapon sakin. Basang basa ang damit ko at muka ko,napanga nga naman sila Kath at Sabby.
Nangibabaw ang tawa ng bruhang impakta sa di kalayuang table.
"S-s-sorry." Pag hingi ng paumanhin ng lalaking nakasalamin na nakatapon sakin ng juice niya.
"T-tinakid k-kasi ako ng Pamela." Taranta niyang paliwanag.
Nilingon ko ang kinaroroonan ni Pamelang epal,tawa lang ng tawa ang bruha at ang mga ka grupo niya. Hindi ko naman sinasadyang matapunan siya ng kape ko nong isang araw.
*Flashback*
Patakbo ko nanamang tinatahak ang English Building dahil late nanaman ako at pihong yari nanaman ako kay Miss.Carson nito. Hindi na nga ako nakapag breakfast at nag take out nalang ng coffee.
Ingat na ingat kong hawak ng tumbler na may lamang kape para hindi matapon sa pag takbo ko.
Paliko nako ng hallway nang may biglang lumabas sa room na katapat ng palikong pasilyo,dahil sa hindi ko inaasahang pag labas niya atly hindi agad ako naka hinto.Kaya nabunggo ko siya tumilapon ang pinag kaiingat ingatan kong kape sa kanya at nabasa ang uniform niya. Napasigaw pa siya sa init.
'My poor coffee.'
"Shoot! Sorry Miss." Sabi ko at pinunasan ng marahan ang nabasa niyang uniform,kahit alam kong hindi na yun makakatulong.
Galit niya akong tiningnan at hinablot ang tumbler na walang laman sa kamay ko at basta iyon hinagis kung saan.
"Don't you know who i am?!" Galit niyang litanya kung pwede lang sanang may lumabas na usok sa ilong niya ay kanina pang lumabas.
YOU ARE READING
NOT ALL WE SEE IS TRUE {COMPLETE STORY}
Mistério / SuspenseEvery one has something inside that they dont show. What you see is not everything